Phong cách / Đồng hồ

Omega: “Người canh giữ thời gian” chính thức của Olympic Paris 2024

Oct 05, 2023 | By Ton Binh

Với tư cách là thương hiệu Đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ OMEGA đã chính thức đếm ngược thời gian tới Thế vận hội Mùa hè OLYMPIC Paris 2024.

Để chào mừng sự kiện này, Omega đã ra mắt Đồng hồ đếm ngược mới của mình tại Port de la Bourdonnais ở thủ đô Paris, Pháp ngay bên dưới Tháp Eiffel biểu tượng. Hiển thị rõ ràng vào ban ngày thông qua bảng kỹ thuật số và được chiếu sáng vào ban đêm. Giờ đây, chiếc đồng hồ đặc biệt được lấy cảm hứng từ biểu tượng Paris 2024, với thiết kế ngọn lửa bao quanh bởi một vòng tròn vàng sẽ đếm ngược giờ, phút và giây đến ngày diễn ra Lễ khai mạc vào ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Không thể phủ nhận rằng Omega là cái tên hàng đầu đại diện cho độ chính xác trong việc tính giờ thể thao với tư cách là thương hiệu đồng hồ chính thức của Thế vận hội, và Olympic Paris 2024 là lần thứ 31 trong lịch sử họ làm điều này. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Thế vận hội Mùa hè Los Angeles năm 1932 với tư cách thương hiệu đồng hồ duy nhất được chọn để tính giờ chính thức, Omega đã ghi dấu nhiều khoảnh khắc đổi mới và đáng nhớ trong lịch sử. Có thể kể đến như sự khởi đầu của “kỷ nguyên điện tử” ở Olympic London năm 1948 với chiếc máy ảnh điểm đích đầu tiên và Tế bào quang điện đầu tiên. Tiếp theo là máy tính giờ Omega năng lượng thạch anh ở Olympic Helsinki 1952; và Omega đã nhận được Bằng khen của IOC vì “những cống hiến đặc biệt cho nền thể thao thế giới”.

Tại Olympic Melbourne – Stockholm 1956, Omega mang đến Swim Eight-O-Matic — bộ tính giờ bán tự động cho bộ môn bơi lội đầu tiên trên thế giới, và sau đó là bảng “thời gian thực” tại Olympic Innsbruck 1964. Thế vận hội Mexico City 1968 chứng kiến sự xuất hiện của bệ cảm ứng xuất phát bơi Omega, một trong số các cột mốc quan trọng nhất trong lịch sử thể thao hiện đại. Trong khi đó, Video Matrix Board được công bố ở Olympic Montreal 1976 để chỉ báo thời gian và điểm số, cũng như các bản ghi video đen trắng, đã mở đường cho các cải tiến về bảng điểm và tiến bộ kỹ thuật trong tương lai.

Omega tiếp tục công bố thiết bị phát hiện xuất phát sai đầu tiên ở Olympic Los Angeles 1984. Và tại Olympic Seoul 1988, chiếc máy tính ghi thời gian bắt đầu đã ra đời. Sau một thời gian vắng mặt, Omega đã trở lại với chiếc đồng hồ bấm giờ chính thức cho tất cả các sự kiện ở Olympic Torino 2006. Tại Olympic London 2012, bộ hẹn giờ lượng tử thế hệ mới với một số những nâng cấp để cải thiện độ chính xác lên đến một phần triệu giây đã đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ đồng hồ hiện hành mới với sai số nhỏ hơn 100 lần so với các thiết bị trước đó. Một kỷ nguyên mới của hệ thống định vị và cảm biến chuyển động mới cũng có mặt tại Olympic PyeongChang 2018.

Phiên bản đặc biệt Omega Seamaster Diver 300M “Paris 2024”

Vào tháng 7 và tháng 8 năm 2024 sắp tới, Omega sẽ mang đến Paris khoảng 400 tấn thiết bị hiện đại nhất để ghi lại từng khoảnh khắc đáng nhớ trong tất cả 329 sự kiện của 32 môn thể thao. Đáng chú ý, với các hệ thống định vị và cảm biến chuyển động mới, Omega sẽ tường thuật mỗi sự kiện ở Paris  một cách hoàn chỉnh bằng cách sử dụng một loạt dữ liệu thời gian thực để cung cấp cho khán giả thông tin thi đấu của các môn thể thao như điền kinh, bơi lội, bóng chuyền bãi biển, thể dục dụng cụ v.v… 


 
Back to top