Onitsuka Tiger – Tuần lễ thời trang Milan chứng kiến BST “Đông Tây kết hợp”
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger đã lần đầu tiên giới thiệu BST Thu Đông 2021 cùng bộ phim mang tên “UNFASHIONSHOW” tại Tuần lễ thời trang Milan (MFW) vào ngày 27/02/2021 vừa qua.
Dưới sự dẫn dắt sáng tạo của nhà thiết kế thời trang Andrea Pompilio, Onitsuka Tiger đã trình làng các BST thời trang của mình tại Pitti Immagine Uomo vào năm 2013 và tiếp tục giới thiệu thêm nhiều BST khác tại Tokyo Fashion Week – sự kiện thời trang lớn nhất tại Nhật Bản, vào năm 2014. Thành phố Milan là một nơi quá đỗi thân thuộc với Onitsuka Tiger. Bởi nơi đây không chỉ là quê nhà của Andrea mà còn là nơi cửa hàng đầu tiên của Onitsuka Tiger có mặt trên đất nước Ý, đó là vào ngày 18/12/2020. Cửa hàng được thiết kế bởi sự sáng tạo tuyệt vời của Andrea kết hợp cùng kiến trúc sư Filippo Dini tài ba. Thương hiệu Onitsuka Tiger luôn mang trong mình tinh thần của Tokyo và Milan, đề cao tư tưởng “Kết hợp Đông Tây”, vì thế chắc chắn rằng Onitsuka Tiger không thể vắng mặt trong sự kiện MFW lần này. Đây là một cơ hội cho Onitsuka Tiger để chứng minh tinh thần phát triển của mình cũng như là định vị thương hiệu rõ ràng hơn với những tín đồ thời trang.
BST Thu Đông 2021 của Onitsuka Tiger mang đến nhiều yếu tố thiết kế tối giản với hai màu đen xám là chủ đạo. Cùng nhiều hoạ tiết được lấy cảm hứng từ dãy núi Himalayas và những buổi leo núi của những năm 1970, màu sắc của BST lần này là các tông màu sáng như là cam, vàng, xanh dương neon.
Bộ sưu tập đồng thời cũng đề cao khả năng đa nhiệm trong các thiết kế, đặt cả tâm huyết của mình vào các chi tiết thủ công được thiết kế một cách tỉ mỉ khéo léo. Các chi tiết chủ đạo trong BST bao gồm các mảnh ghép đặc biệt, được phủ lớp nylon radzmir cùng những đường vân tương phản mang xu hướng cổ điển, giữ ấm rất tốt cho các chuyến đi leo núi vào mùa đông.
Toyoki Adachi, nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật của thương hiệu dệt may Nowartt, đã góp phần làm cho BST lần này trở nên phong phú hơn. Giám đốc sáng tạo Andrea Pompilio của Onitsuka Tiger đã phối hợp các thiết kế dệt của Toyoki vào BST này. Andrea in chúng trên mặt ngoài của áo khoác dạ, các kiểu quần dài và ba lô. Đáng chú ý nhất là dòng sản phẩm PAW, bộ quần áo thể thao điển hình của Onitsuka Tiger được làm bằng polyester acetate từ những năm 70, một loại quần áo mang tính biểu tượng là kết quả của sự kết hợp của hai khái niệm tương phản – “nghệ thuật và cổ điển” và “analog (vẽ tay) và digital”.
Onitsuka Tiger lần đầu tiên tham gia Tuần lễ thời trang Milan, giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2021 thông qua trang web chính thức của Hiệp hội Quốc gia Thời trang Ý. Ra mắt bộ phim gồm các nghệ sỹ hàng đầu như nghệ sỹ M¥SS KETA, vũ công Gabriele Esposito và nghệ sĩ thị giác OZMO. Bộ phim “UNFASIONSHOW” khắc họa ba điểm nổi bật trong cá tính của thương hiệu Onitsuka Tiger, đó là âm nhạc, chuyển động và nghệ thuật. Tất cả sẽ được thể hiện một cách chân thật nhất thông qua sự kết hợp biểu diễn của cả ba nghệ sỹ.