STYLE

Phan Dang Hoang và cú chuyển mình tại Milan Fashion Week 2024

Sep 22, 2024 | By Luxuo Vietnam

Tiếp nối thành công của hai mùa Digital Show, vào ngày 20/09/2024, thương hiệu Phan Dang Hoang chính thức ra mắt BST “CERAMICS” tại tuần lễ thời trang Milano Fashion Week. BST “CERAMICS” nhận được những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn quốc tế. Là lần đầu tiên thương hiệu có một show diễn vật lý trình diễn tại Royal Palace of Milan (Palazzo Reale Milano) – một địa điểm mang tính lịch sử ở nước Ý – show diễn quy tụ nhiều KOLs và Influencers nổi tiếng trong và ngoài nước như: Châu Bùi, Quỳnh Anh Shyn, Larissa Minatto, Carmelo Corvaia,…

Cái tên “Ceramics” vừa khắc họa đường nét mềm mại đầy tính nghệ thuật, vừa giản dị, chân thật như một phần trong con người Việt Nam đồng thời còn là sự gửi gắm mong muốn tái hiện một diện mạo mới cho người phụ nữ Việt ở hiện tại và tương lai. 

Cảm hứng từ sự dung hòa giữa giá trị bản sắc với hơi thở thời đại

“CERAMICS” là sự tổng hòa của hai nguồn cảm hứng: tranh lụa của Nguyễn Phan Chánh và tạo hình gốm sứ. BST đã thành công tái hiện nét dịu dàng, đằm thắm cùng phong thái cá tính, mạnh mẽ của phụ nữ Việt 100 năm về trước thông qua sự kết hợp của sự dung dị, gợi nhớ đến những mẫu mực của nghệ thuật cổ điển phương Đông và phương pháp tạo hình phương Tây trong “Chơi ô ăn quan”, “Đi cày”, “Đi cấy”, “Lên đồng”, “Chị em đùa cá”;… của “bậc thầy tranh lụa” và những đường cong mềm mại đầy tinh xảo từ gốm sứ lại. Mỗi trang phục được thổi hồn, có cuộc sống riêng trở thành nhịp cầu kết nối giữa nghệ thuật và đời sống, thương hiệu và khách hàng. 

Với NTK Phan Đăng Hoàng, hành trình làm thời trang luôn cần sự phản tỉnh, do đó giữa các BST luôn có sự nhất quán không chỉ trong nguồn cảm hứng mà còn là đặc trưng thiên về form dáng, cấu trúc. Bên cạnh đó, các chi tiết thắt khăn, cut-out trên nền chất liệu lụa mềm mại cũng đi đúng với tinh thần trong những tác phẩm của danh họa Nguyễn Phan Chánh: vừa có nét cổ điển, truyền thống lại vừa phá cách, hiện đại. Xuyên suốt quá trình, NTK trẻ vẫn luôn áp dụng tính chiết trung với các kỹ thuật: đính kết, đan len, nhuộm vải, thêu, dập ly, draping,.. và các chất liệu biến chuyển từ “dịu dàng” như chiffon, organza, lụa, crepe, ren sang sự “khỏe khoắn” của denim, da, đũi, twill, cotton, twist. 

Lĩnh hội nghệ thuật sử dụng màu sắc điêu luyện của nghệ sĩ Nguyễn Phan Chánh, sắc nâu, đen, trắng vỏ trứng, cam, đỏ bã trầu, xanh olive,… kết hợp hài hoà với nhau tạo nên một bức tranh về đất nước Việt Nam giản dị, mộc mạc nhưng lại tiềm ẩn những nội lực phi thường. Bảng màu mang âm hưởng “đất mẹ” như lời tâm sự gửi gắm về nguồn cảm hứng bình dị, bền vững trong BST đan xen giữa yếu tố Streetwear và hơi hướng Haute Couture. Bên cạnh đó, NTK trẻ đồng thời tôn vinh hành trình sáng tạo hăng say, bền bỉ của người nghệ sĩ Việt thông qua việc đưa sự biến chuyển màu sắc của quá trình tạo tác gốm vào show diễn. 

Hành trình “chào sân runway” của thương hiệu Phan Dang Hoang lần này dù đi đúng với dự định song cũng gặp ít nhiều khó khăn. Chính sự trau chuốt, tỉ mỉ trong từng khâu của đội ngũ sáng tạo thương hiệu Phan Dang Hoang đã tạo nên một “CERAMICS” đầy tinh thần KIÊU HÃNH – TINH XẢO – ƯỚC LỆ.

Nhà thiết kế Gen Z gặp gỡ Anna Wintour sau show diễn tại Milan Fashion Week

Hành trình bền bỉ sáng tạo vươn tầm quốc tế của người con đất Việt

Mong muốn ghi dấu thời trang Việt Nam trên bản đồ Quốc tế, NTK đã “âm thầm” phác họa tinh thần vượt thời gian –  xu hướng chiếm lĩnh hầu hết sàn runway quốc tế trong những năm gần đây biểu hiện qua phom dáng, chất liệu và màu sắc. Đồng thời, âm hưởng của streetwear vẫn luôn là điểm sáng trong các thiết kế của Phan Dang Hoang, hướng đến sự cao cấp, sang trọng nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung, phá cách. Các trang phục trong “CERAMICS” như thước phim tái hiện những nỗi niềm của người làm nghệ thuật nói chung và người làm thời trang nói riêng, với mong muốn tạo ra những tác phẩm trường tồn, sống mãi với thời gian.

Những người phụ nữ của thương hiệu Phan Dang Hoang là hiện thân của sự giao thoa tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Với tinh thần Độc Bản – Phóng Khoáng – Sáng Tạo, họ không ngừng khẳng định bản thân qua những lựa chọn riêng biệt về diện mạo, đồng thời tỏa sáng một cách đầy tự tin và độc đáo. Qua BST lần này, thương hiệu Phan Dang Hoang muốn truyền tải thông điệp về hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, tự do, và sáng tạo, luôn biết cách hòa quyện vẻ đẹp và những đức tính của phụ nữ xưa cùng với tinh thần khát khao vươn lên mạnh mẽ của những người phụ nữ thời kỳ hiện đại. Giám Đốc Sáng tạo Phan Đăng Hoàng cho biết sẽ tiếp tục hành trình bền bỉ ghi dấu ấn DNA thương hiệu với khách hàng qua những thiết kế ứng dụng, mang đậm tính vị lai, dung hòa giữa những giá trị bản sắc với hơi thở của thời đại.

Bài viết: Ngọc Anh | Ảnh: Phan Dang Hoang   

Theo Thị trường & Thương Gia


 
Back to top