STYLE

Royal Oak Perpetual Calendar “John Mayer” – Điệu nhảy cuối của một tượng đài

Mar 13, 2024 | By Ton Binh

Audemars Piguet đã hợp tác cùng ca sĩ, nghệ sĩ guitar, nhà sưu tầm đồng hồ và là người bạn lâu năm của thương hiệu John Mayer để ra mắt phiên bản Perpetual Calendar cuối cùng ứng dụng bộ máy calibre 5134.

Là người bạn lâu năm của thương hiệu, John Mayer đã cố vấn về tính thẩm mỹ cho thiết kế mới nhất của phiên bản Royal Oak Perpetual Calendar dưới góc nhìn của một nhà sưu tầm. Anh đã đề xuất một thiết kế hiện đại làm nổi bật sự liền mạch của dòng chảy thời gian cùng độ phức tạp của cơ chế lịch vạn niên, đồng thời tôn vinh ngôn ngữ thiết kế nổi bật của Royal Oak. Với chủ đề liên quan đến vũ trụ, Royal Oak Perpetual Calendar “John Mayer” đã đưa bộ máy calibre 5134 vào sử sách và mở ra những chân trời mới cho bộ sưu tập Royal Oak.

Anh còn hợp tác chặt chẽ cùng các bộ phận liên quan để thiết kế mặt số “Crystal Sky” tuyệt đẹp, với kết cấu và chiều sâu đủ để tôn vinh bộ máy cơ phức tạp đã định hình vũ trụ của Audemars Piguet kể từ những ngày đầu thành lập. Từng chi tiết hòa quyện hài hòa với nhau, từ mặt số bằng đồng có hoa văn lấp lánh cho đến họa tiết chạm nổi sắc nét đã biến Royal Oak Perpetual Calendar “John Mayer” thành một tác phẩm nghệ thuật đương đại. Để đạt mức độ tinh xảo như vậy phải thông qua quá trình lắng đọng kim loại gọi là Electroforming.

Phiên bản này sở hữu một họa tiết màu xanh lam đậm, tạo nên bằng cách sử dụng phương pháp PVD – một kỹ thuật giúp duy trì và nâng cao chiều sâu cho hoa văn, đồng thời tối ưu hóa hiệu ứng ánh sáng. Mặt số được tô điểm bởi các mặt số phụ phủ PVD xanh để chỉ báo thứ ở vị trí 9 giờ, tháng với năm nhuận ở vị trí 12 giờ và ngày ở vị trí 3 giờ. Nhằm mang lại độ tương phản trực quan, các thông tin chỉ báo đều có màu trắng cũng như phủ lớp phát quang Super-Luminova.

Bên cạnh đó, John Mayer cũng đã mang đến những sửa đổi tinh tế cho cơ chế lịch vạn niên mà chỉ có nhận ra nếu quan sát đủ chi tiết. Mặc dù số 31 trên mặt số phụ ngày thường có màu đỏ trên các mẫu Royal Oak lịch vạn niên khác, nhưng ở phiên bản này lại có màu trắng cùng kích thước nhỏ hơn để phân biệt với số “1” liền kề. Chức năng lịch tuần trăng được khắc laser ở vị trí 6 giờ trên nền đá aventurine huyền ảo hoàn thiện thiết kế tổng thể của mặt số. Lần đầu tiên, dòng chữ “Swiss Made” nằm ở vị trí dưới cùng của mặt số lịch tuần trăng thay vì ở bên ngoài mặt số – một sự thay đổi tuy nhỏ nhưng rất tinh tế.

Náu mình sau bộ vỏ vàng trắng 18k với nắp lưng khắc dòng chữ “Royal Oak Quantième Perpetuel” và “Limited Edition of 200 Pieces” là bộ máy lịch vạn niên calibre 5134 có thể tự động tính đến số ngày trong tháng, hiển thị chính xác cả những năm nhuận mà không cần điều chỉnh cho đến năm 2100 nếu luôn được lên cót đầy đủ. Audemars Piguet luôn kết hợp các kỹ nghệ truyền thống cùng sự cải tiến hiện đại khi phát triển bộ máy cơ, vì vậy Royal Oak Perpetual Calendar “John Mayer” sẽ là phiên bản cuối cùng trang bị calibre 5134, khép lại trang sử huy hoàn của di sản từ năm 1978.


 
Back to top