Trẻ hóa sự xa xỉ (kỳ 2): Sơn Tùng và Binz đều chọn Rolex, tiêu dùng xa xỉ đã len lỏi vào Millennials và Gen Z Việt
Năm 2020, Rolex xếp thứ 78 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu xa xỉ ảnh hưởng toàn cầu của Forbes.
Sức hút của thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thuỵ Sỹ chưa bao giờ suy giảm. Tại thị trường đồng hồ thứ cấp, các sản phẩm Rolex luôn cháy hàng với định giá cao hơn rất nhiều so với giá niêm yết của hãng. Trên trang mua sắm e-Bay, Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ bán chạy nhất năm 2019.
Millennials – đối tượng khách hàng chính của ngành thời trang xa xỉ
Những năm gần đây, khách hàng Millennials ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các ngành hàng xa xỉ, trong đó thế hệ Millennials Trung Quốc chính là nguồn lực chính thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ cho sự phát triển của nhiều ngành xa xỉ phẩm.
Tại Pháp, tiếp nối Gucci và Louis Vuitton trên danh sách những thương hiệu thời trang cao cấp được thế hệ Millennials yêu thích nhất lần lượt là Alexander McQueen, Rolex và Hugo Boss; còn tại Ý là Prada, Rolex và Bulgari.
Millennials là một trong những thế hệ có hiểu biết nhất về tài chính và cũng có nguồn thu nhập cao nhất từ trước đến giờ. Tinh thần khởi nghiệp cùng lối sống phiêu lưu, ưa trải nghiệm và thử những cái mới là đặc trưng của nhóm khách hàng này, đó là cũng là những gì thuộc về thương hiệu của Rolex.
Theo quan sát, những lý do Rolex bất ngờ trở thành thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng bao gồm: sự kết nối với giá trị thương hiệu, chất lượng cao cấp được khẳng định và chứng minh qua thời gian, cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đậm chất vintage và là một khoản đầu tư đáng tiền.
Rolex len lỏi vào đời sống nghệ thuật và âm nhạc quốc tế
Từ năm 2002, Sáng kiến Nghệ thuật của Rolex đã tạo nên những cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa 54 nghệ sĩ vĩ đại nhất thế giới với các nghệ sĩ trẻ tiềm năng trên toàn cầu. Năm nay, Tuần lễ Nghệ thuật Rolex 2020 sẽ diễn ra thông qua hình thức phô diễn một loạt tác phẩm nghệ thuật thú vị trên mối quan hệ thầy – trò, cho thấy mối quan tâm của Rolex đến các lĩnh vực điện ảnh, kiến trúc và nghệ thuật của thế hệ Millennials.
Đọc thêm: Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm?
Kỳ 1: Trẻ hoá sự xa xỉ (kỳ 1): Tầm nhìn đột phá của Virgil Abloh cùng Louis Vuitton – Chiếc ghim cài ngàn USD và người đàn ông tái định nghĩa xa xỉ
Trong lĩnh vực âm nhạc, Rolex cũng đồng hành với rất nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng. Cuộc đua đồng hồ hàng hiệu bắt đầu ở châu Á với hàng loạt ngôi sao Hàn Quốc lên tay những chiếc đồng hồ khủng.
Nhân vật chịu chơi nhất trong showbiz Hàn Quốc là G-Dragon, thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang, đồng thời là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu. Anh chàng luôn được nhắc đến với chiếc đồng hồ Richard Mille Tourbillon Skull trị giá hơn 12 tỷ VND trên sân khấu hoặc chiếc RM 11-03 Carbon TPT hơn 3 tỷ VND cho trang phục thường ngày.
Kim Jae Joong – cựu thành viên nhóm nhạc DBSK – cũng là một cái tên đình đám trong giới nghệ sĩ chơi đồng hồ xa xỉ khi sẵn sàng chi 3,3 tỷ VND cho một chiếc đồng hồ Richard Mille và hơn 1 tỷ VND cho mẫu Royal Oak Offshore của Audemars Piguet.
Millennials Việt chập chững hòa vào làn sóng xa xỉ
Tại Việt Nam, các nghệ sĩ Millennials cũng đã bước chân vào cuộc đua sành điệu với những chiếc Rolex láng cóng, cùng những bộ trang phục, phụ kiện đắt giá từ hàng loạt thương hiệu xa xỉ.
Sơn Tùng M-TP là chàng ca sĩ không chỉ nổi bật bởi những bài hit trong nước và quốc tế, mà còn được đánh giá là một trong những fashion icon với gu thời trang đẳng cấp.
Trong MV “Hãy trao cho anh” ra mắt năm 2019, Sơn Tùng đeo chiếc Rolex Yacht Master vừa ra mắt cùng năm trong bộ sưu tập Yacht Master của Rolex. Đây là chiếc đồng hồ dành cho du thuyền với phong cách sang trọng, thanh lịch, chất liệu vàng ròng và thép cao cấp. Dây đeo Oysterflex mới nhất với tông bạc và vàng đậm chất thể thao cùng khả năng chống nước cùng mặt kính sapphire chống trầy, núm vặn chống thấm nước 3 tầng và những ưu điểm hướng biển khác của chiếc đồng hồ, là lựa chọn hoàn hảo cho cảnh quay trên du thuyền.
Trong đêm diễn tại sân khấu Hà Nội năm 2019, chàng ca sĩ cũng đã khoe chiếc Rolex Day Date 40mm bằng vàng khối mới coóng với mặt số khảm trai trị giá 31.000 USD. Chiếc đồng hồ mang dáng vẻ vừa cổ điển, vừa hiện đại cùng mặt số có cọc kim cương nổi lấp lánh, phù hợp cho những sự kiện trang trọng mà chàng ca sĩ tham gia, như buổi lễ ký kết đầu tư vào Luxstay cuối năm 2019.
Gần đây, Sơn Tùng tiếp tục xuất hiện “nguyên cây” hàng hiệu với áo khoác vải dù cùng quần shorts đồng điệu từ thương hiệu Fear of God với mức giá 447 USD, phối kèm giày adidas Yeezy 700 V3 tông màu tương phản khoảng 782 USD. Tuy nhiên, món đồ đắt giá nhất trên bộ cánh luôn là chiếc đồng hồ Rolex trị giá 56.400 USD.
Trong khi MV “Có chắc yêu là đây” của Sơn Tùng M-TP còn chưa hạ nhiệt, thì MV “Bigcityboi” của rapper Binz đã nổi lên như một cú soán ngôi ngoạn mục. Binz trở thành cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất trong tuần sau khi ca khúc của anh vươn lên vị trí #2 top trending YouTube Việt Nam, đẩy cả siêu phẩm hơn 238 triệu view của BlackPink- MV “How you like that” xuống vị trí thứ ba.
Tuy nhiên, cơn sốt không dừng lại ở chất lượng âm nhạc của Binz, mà còn ở những món đồ anh mang trong MV. Hàng loạt phụ kiện xa xỉ như đôi sneakers Jordan 1 Retro High Off-White từng gây sốt sàn thời trang StockX với giá hơn 3.900 USD, chiếc jacket GG Jacquard của Gucci trị giá gần 3.000 USD và đắt giá nhất là chiếc đồng hồ Rolex 18238 vàng 18K với mặt nạm hạt kim cương có giá bán lại trên trị trường là 17.000 USD.
Cuộc đua đồng hồ xa xỉ đã khởi động ở Việt Nam, bắt nhịp với sự sôi động của Rolex trong giới Millennials thế giới. Và thị trường nhộn nhịp chưa có dấu hiệu dừng lại. Sự kết nối, tính minh bạch, đẳng cấp và chất lượng hàng đầu là những yếu tố sẽ còn thu hút Millennials với đồng hồ xa xỉ trong thời gian dài.