Vì sao Rolls-Royce thay đổi nhận diện thương hiệu sang tím đậm Purple Spirit sau 20 năm?
Rolls-Royce vừa mới đánh dấu một thời khắc lịch sử khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau gần 20 năm.
Khi một trong những thương hiệu lâu đời và được tôn trọng nhất thế giới ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đó chắc chắn là một dấu hiệu thay đổi quan trọng cho tương lai. Đó cũng là lý do vì sao việc Rolls-Royce Motor Cars công bố bộ nhận diện thương hiệu mới chính là thời khắc lịch sử. Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên, sau gần 20 năm, một thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới chuyển mình.
Hôm 25/08, Rolls-Royce đã tiết lộ những thiết kế thương hiệu mới do nhà thiết kế đồ họa Marina Willer của Pentagram, một studio thiết kế đa lĩnh vực, đảm nhiệm. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Rolls-Royce, nhằm hướng đến và thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi trên cả phương diện vật lý lẫn kỹ thuật số.
Các thay đổi bao gồm nâng cấp biểu tượng Spirit of Ecstasy huyền thoại xuất hiện trên trên mỗi chiếc Rolls-Royce; sử dụng bảng bảng màu mới với sắc tím và tông màu đậm; thay đổi thiết kế và sự xuất hiện của Badge of Honor/Woodmark/Monogram; sử dụng phông chữ mới – Riviera Nights; xử lý hình ảnh theo cách mới – Spirit of Ecstasy Expression để phối hợp vẻ sang trọng huyền bí của thương hiệu với sự hiện đại của công nghệ; và tiếp nối MUSE – Chương trình bảo trợ và phát triển nghệ thuật của Rolls-Royce với các sự kiện diễn ra hai năm một lần là Dream Commission và Spirit of Ecstasy Challenge.
Để tỏ lòng tôn kính với biểu tượng Spirit of Ecstasy, màu tím mới của thương hiệu sẽ được đặt tên là Purple Spirit, tạo nên một biểu tượng mới đầy cuốn hút cho tương lai. Bên cạnh đó, màu vàng hồng kim loại đã được đặc biệt lựa chọn để làm nổi bật các thiết kế tinh tế của thương hiệu, cùng với Purple Spirit trở thành bảng màu chính cho Rolls-Royce. Badge of Honor giờ đây sẽ chỉ được dùng cho các sản phẩm độc quyền được sản xuất tại xưởng Goodwood, Sussex. Những dòng xe mới, mang cảm hứng trẻ, hiện đại với phong cách art deco sẽ được đóng wordmark ‘Motor Cars’. Bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ ra mắt chính thức vào tháng 9 năm 2020.
“Khi hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu ngày càng tăng, cũng là thời điểm quan trọng để chúng tôi thay đổi ngôn ngữ hình ảnh sao cho phản ánh đúng nhất vị thế của mình với vai trò là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới”, Torsten Müller-Ötvös, CEO của Rolls-Royce cho biết. “Chúng tôi đã bắt đầu một hành trình đầy thú vị trong việc hiện đại hóa bản sắc thương hiệu để tương thích với các thay đổi trong nội bộ công ty, nhân khẩu học, phong cách sống và thế giới xa xỉ của khách hàng.”
Theo Haute Time, về nguồn cảm hứng cho các thiết kế mới, ông Willer cũng chia sẻ, “Tôi không xuất thân từ lĩnh vực ô tô. Đây vô tình trở thành yếu tố giúp tôi có cơ hội nhìn nhận và đánh giá Rolls-Royce như một nhà sản xuất sản phẩm xa xỉ. Tham vọng của tôi là tôn vinh sự sang trọng bậc nhất của thương hiệu, cùng lúc đem đến loại phương tiện đẳng cấp có thể giao tiếp trực quan với những khách hàng đang ngày càng trẻ hóa về độ tuổi và đa dạng về phong cách của Rolls-Royce.”