Tiffany x League of Legends: Hai huyền thoại gặp gỡ
Tiffany & Co. đã ký kết hợp tác toàn cầu trong nhiều năm với Liên minh huyền thoại Esports của Riot Games.
Theo đó, thương hiệu kim hoàn sang trọng có trụ sở tại New York sẽ là nhà thiết kế cúp chính thức của Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại năm 2022 khi cuộc thi thể thao điện tử kéo dài một tháng sẽ quay trở lại Bắc Mỹ. Summoner’s Cup sẽ được công bố trực tuyến vào ngày 29 tháng 8 và được trao cho đội chiến thắng tại San Francisco vào ngày 5 tháng 11.
Alexandre Arnault – Phó Chủ tịch Điều hành, Sản phẩm và Truyền thông của Tiffany cho biết: “Việc tạo ra Summoner’s Cup là một khoảnh khắc quan trọng khác đối với Tiffany trong thế giới thể thao điện tử và là một chương mới thú vị trong danh hiệu thể thao thủ công có lịch sử 160 năm của chúng tôi.”
Tiffany không phải là người chơi hạng sang đầu tiên hợp tác với các nhà sản xuất game chuyên nghiệp. Vào năm 2019, Louis Vuitton thuộc LVMH đã tạo ra một chiếc rương du lịch có chữ lồng với màn hình LED cho Summoner’s Cup, kết hợp các chi tiết savoir-faire truyền thống với các yếu tố công nghệ cao.
Trên hết, Louis Vuitton đã thiết kế lớp da (skin – esport) cho các nhân vật được người hâm mộ yêu thích – trở thành nhà mốt sang trọng đầu tiên sản xuất skin esports tùy chỉnh, cũng như bộ sưu tập gồm quần áo, giày dép và phụ kiện theo chủ đề. Các thương hiệu khác đã hợp tác với League bao gồm nhà sản xuất mô tô hạng sang Ducati, AAPE và Fenty.
Sự hợp tác mới của Tiffany & Co. với League of Legends đánh dấu bước phát triển tiếp theo sau khi thương hiệu lấn sân sang NFT, đưa tham vọng vào metaverse lên một tầm cao mới. Chiến lược tiếp cận vào cộng đồng game thủ rộng lớn toàn cầu, trong đó có Việt Nam – những người sẵn sàng chi tiêu cho các nhân vật trong tựa game yêu thích của họ.