Phong cách / Đồng hồ

LVMH Watch Week 2023 (Day 1): Defy chiếm “spotlight” cho Zenith

Jan 17, 2023 | By Ton Binh

Là một thương hiệu đồng hồ trực thuộc tập đoàn LVMH, Zenith đã mang tới sự kiện LVMH Watch Week 2023 những mẫu đồng hồ đậm chất thể thao, đi kèm dây đeo tích hợp ấn tượng, cùng bộ tứ phiên bản Defy mới trong nhiều kích cỡ, màu sắc và chức năng khác nhau. Tựu chung, tất cả đều sang trọng và hiện đại một cách khác biệt.

Defy Extreme Glacier

Chiếc đồng hồ Zenith đầu tiên trong sự kiện mà chúng ta cần nhắc đến chính là Defy Extreme Glacier – một “gã khổng lồ 45mm” chứa đựng nhiều yếu tố thú vị.

Trên thực tế, sự độc đáo của Defy Extreme Glacier đến từ hai bộ máy chính, gồm một cơ cấu cơ bản dùng để chỉ báo giờ hiện hành và bộ máy tần số cực cao dành cho chức năng bấm giờ. Defy Extreme cũng là một trong số ít mẫu đồng hồ bấm giờ hiện đại có thể chỉ báo 1/100 giây nhờ sở hữu bộ cân bằng dao động ở tần số 50Hz – cao gấp 10 lần so với mức dao động tiêu chuẩn của đồng hồ thông thường.

Về thiết kế, Defy Extreme Glacier nổi bật bỡi tông màu xanh băng thời thượng, cùng mặt số dạng bán khung xương, với phần rìa mở kết hợp tấm nền màu xanh đục chế tác từ đá chalcedony tự nhiên được cắt gọt và đánh bóng tinh xảo trước khi lắp vào bộ vỏ góc cạnh bằng titanium cấp 5. Tương tự hầu hết các đồng hồ bằng đá tự nhiên khác, việc sản xuất Defy Extreme Glacier tương đối phức tạp, do đó mẫu đồng hồ này ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu.

Defy Skyline Skeleton

Ra mắt lần đầu vào năm 2022, cũng tại sự kiện LVMH Watch Week, mẫu đồng hồ Defy Skyline đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho nhà sản xuất đồng hồ xứ Le Locle, vì đây là chiếc đồng hồ độc đáo vận hành bằng bộ máy El Primero thế hệ mới, mang đến cho đồng hồ khả năng chỉ báo giây rất sáng tạo khi kim giây xoay quanh mặt số phụ sau mỗi 10 giây.

Quay trở lại sự kiện LVMH Watch Week năm nay, phiên bản Defy Skyline Skeleton đã mang đến cho chúng ta cái nhìn chi tiết hơn về bộ máy El Primero, như bánh thoát silicon màu tím, hay các bánh răng chính nhờ được Zenith trang bị mặt số skeleton tinh xảo, có thiết kế cân xứng với đường nét của bộ vỏ thép 41mm. Nhằm nhấn mạnh yếu tố lộ cơ đến tối đa, cũng như nâng cao tính trực quan của bố cục mặt số, nên chức năng chỉ báo ngày đã bị loại bỏ, đồng thời mặt số giây nhỏ được chuyển sang vị trí 6 giờ.

So với mẫu Defy Classic Skeleton ra mắt cách đây không lâu, chúng ta có thể nhận thấy rằng Defy Skyline Skeleton có kiểu dáng tinh tế, các chi tiết lộ cơ thoáng đi kèm cầu nối mảnh hơn, góp phần tối đa hóa tính hình học của chiếc vỏ đa giác.

Defy Skyline 36mm

Bên cạnh dòng Defy Skyline 41mm nam tính, Zenith đã mang đến cho các tín đồ bộ ba thiết kế Defy Skyline mới trong kích cỡ chỉ 36mm. Nhìn chung, sáng tạo mới có thiết kế khá tương đồng với phiên bản 41mm, vẫn là bộ vỏ thép được đánh bóng và chải xước xen kẽ, đi kèm vành bezel đa giác đặc trưng.

Defy Skyline 36mm xuất hiện dưới nhiều tùy chọn màu sắc mặt số khác nhau, gồm màu xanh dương cơ bản, màu hồng và màu xanh bạc hà khá thú vị, được trang bí bằng họa tiết ngôi sao 4 cánh nhỏ là một chi tiết lấy cảm hứng từ nguyên mẫu cổ điển, nhằm gợi nhắc đến lịch sử của dòng đồng hồ này, mặt khác góp phần tạo nên chiều sâu, đồng thời nhấn mạnh hiệu ứng 3D. Cung cấp năng lượng cho Defy Skyline 36mm là bộ máy cơ tự động Elite 670 có mức năng lượng dự trữ 50 giờ, do chính Zenith chế tạo.

Defy Skyline Boutique Edition

Để tiếp tục khẳng định sự thành công vang dội của chiếc Defy Skyline 41mm ban đầu, Zenith đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt mới – Defy Skyline Boutique Edition, nổi bật bởi mặt số là sự hòa quyện giữa màu xám và vàng hồng. Và bạn hoàn toàn không lầm khi cho rằng Defy Skyline Boutique Edition giống hệt bản tiêu chuẩn, nhưng tinh sang trọng của thiết kế này đã được nâng tầm khi cọc số, các kim cũng như logo đều được mạ vàng hồng tuyệt đẹp, một yếu tố mà bạn không thể tìm thấy ở phiên bản gốc.


 
Back to top