Phong cách / Đồng hồ

Điểm mặt loạt sáng tạo đặc sắc nhất tại Tuần lễ Đồng hồ LVMH 2024

Feb 02, 2024 | By Ton Binh

Tại sự kiện LVMH Watch Week 2024 diễn ra tại Miami (Mỹ), loạt thương hiệu đồng hồ danh tiếng trực thuộc tập đoàn LVMH đã khiến công chúng bùng nổ khi lần lượt trình làng những tạo phẩm ấn tượng, để cao sự phá cách và nâng tầm cả từ thiết kế bên ngoài cho đến bộ máy cơ hiện đại bên trong.

Vào mỗi mùa tổ chức, sự kiện LVMH Watch Week đều phản ánh nỗ lực, sự bứt phá và khả năng sáng tạo của các thương hiệu đồng hồ sang trọng trực thuộc Tập đoàn LVMH. Năm nay, sự kiện vẫn sẽ quy tụ sự xuất hiện của bốn tên tuổi hàng đầu gồm Hublot, TAG Heuer, Zenith và Bvlgari để trình làng các bộ sưu tập mới nhất, cũng như những mẫu đồng hồ đặc biệt đến với các phóng viên, biên tập viên ngành đồng hồ và các tín đồ từ khắp nơi trên thế giới tại Miami (Mỹ).

Hãy cùng LUXUO Vietnam điểm lại những sáng tạo ấn tượng nhất tại sự kiện năm nay.

MP-10 Tourbillon Weight Energy System Titanium

Sức nóng của sự kiện LVMH Watch Week 2024 đổ dồn vào siêu phẩm giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu mang tên MP-10 Tourbillon Weight Energy System Titanium – chiếc đồng hồ ấn tượng, đánh dấu bước tiến lớn tiếp theo của Hublot trong lĩnh vực chế tác đồng hồ Haute Horlogerie.

Hiện diện với thiết kế cực kỳ độc đáo, thể hiện rõ tầm nhìn cùng sự táo bạo trong DNA của Hublot, cỗ máy này hội tụ gần như tất cả tinh hoa của thương hiệu trong lĩnh vực chế tác đồng hồ: không mặt số, không kim chỉ báo thời gian và không sử dụng rotor quay. Thay vào đó, chiếc đồng hồ “đến từ tương lai” này biểu thị thời gian qua hai con lăn bố trí song song, cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ dạng đĩa xoay, mặt số giây tích hợp ngay trên lồng tourbillon trục nghiêng, riêng năng lượng của bộ máy sẽ được tích trữ bằng hai con quay tuyến tính đặt ở hai bên bộ máy cơ.

Hoàn thiện từ triết lý sáng tạo “Bộ máy và mặt số là một”, bộ máy tự động phức tạp HUB9013 có mức năng lượng dự trữ lên đến 48 giờ, cấu thành từ 592 bộ phận là một trong những thành tựu ấn tượng nhất của Hublot cho đến hiện tại, khi phải mất đến 5 năm nghiên cứu – phát triển, gồm 66 chân kính, hai con quay tuyến tính, cụm tourbillon nghiêng trọng lượng nhẹ và các cơ cấu chỉ báo thời gian (xác định bằng con trỏ sơn màu đỏ) sắp xếp khéo léo để chủ nhân có thể xem giờ một cách thuận tiện nhất theo chiều dọc.

Toàn bộ cơ cấu tinh vi ấy được bảo vệ bởi bộ vỏ chữ nhật có hình thù độc đáo, cấu thành từ bốn thành phần chính là hai khung sườn titanium, cùng mặt kính và nắp lưng sapphire. Tuy nhiên, nhà chế tác đồng hồ xứ Nyon đã trang bị cho MP-10 Tourbillon Weight Energy System Titanium mặt kính sapphire chất lượng cao và hoàn thiện rất phức tạp để mang lại góc nhìn trực quan nhất vào cơ cấu hiển thị.

Big Bang Unico Green SAXEM

Tại sự kiện LVMH Watch Week 2023, Hublot đã tạo nên tiếng vang lớn khi thành công trong việc ứng dụng và tạo màu cho SAXEM – loại vật liệu chủ đạo trong ngành chế tạo vệ tinh để làm nên sự cuốn hút khó cưỡng của cỗ máy Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM. Và trong năm nay, thương hiệu lần nữa khiến làng đồng hồ bùng nổ khi tiếp tục công bố màu sắc thứ 2: xanh lục bảo, đã được thử nghiệm thành công trên chất liệu mang tính cách mạng này sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển.

Big Bang Unico Green SAXEM được Hublot trang bị bộ vỏ sandwich 42mm cấu thành từ vật liệu cùng tên, trong tông màu xanh lục bảo có sắc có độ trong – mờ lạ mắt, cùng điểm nhấn là các ốc vít titanium trên vành bezel, sườn vỏ và núm vặn hoàn thiện tỉ mỉ. SAXEM – viết tắt của “Sapphire Aluminium oXide and Rare Earth Mineral”, là một hợp kim của oxit nhôm, thành phần cơ bản của sapphire, cùng các nguyên tố đất hiếm như thulium, holmium và crom. Sau quá trình chế tạo, vật liệu thu được có độ bền cực cao đồng thời sáng bóng hơn hẳn sapphire, với ưu điểm về độ bền nội lực giúp vật liệu ổn định hơn về hình dạng trong khi cấu trúc tinh thể hình khối đảm bảo đồng nhất về sắc thái cùng cường độ màu sắc, bất kể từ góc độ nào.

Khâu tạo màu cho chất liệu SAXEM là một quá trình đầy thử thách, đã được khởi động từ năm 2019 khi ra mắt lần đầu trên mẫu Big Bang MP-11. Kể từ đó đến nay, thương hiệu đã phát triển thành công hai màu sắc chính là vàng và xanh lục bảo. Nhưng không dừng lại ở đó, Hublot vẫn đang tiếp tục lần giở các chương mới của chất liệu ưu việt này nhằm mang đến những góc nhìn mới về kỹ thuật và thẩm mỹ.

Ẩn sau bộ vỏ tuyệt đẹp của Big Bang Unico Green SAXEM là bộ máy bấm giờ tự động HUB1280 có mức năng lượng dự trữ lên đến 72 giờ, tích hợp bánh răng cột và cơ cấu ly hợp dọc, có thể chiêm ngưỡng qua mặt số open-worked và nắp lưng sapphire trong suốt. Sáng tạo độc đáo này ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 100 chiếc, song hành cùng bộ vỏ SAXEM màu xanh lục bảo là dây đeo cao su đồng sắc màu, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click.

Zenith Chronomaster Original Triple Calendar

Zenith nổi tiếng với những cống hiến cho ngành công nghiệp đồng hồ, đặc biệt là với dòng đồng hồ bấm giờ El Primero ra đời vào năm 1969, một trong những cỗ máy bấm giờ đầu tiên trên thế giới có khả năng đo thời gian chính xác đến 1/10 giây, nhờ tần số dao động cao 5 Hz. Và tại sự kiện LVMH Watch Week năm nay, thương hiệu đã khiến giới mộ điệu bùng nổ khi ra mắt Chronomaster Original Triple Calendar – dòng đồng hồ kết hợp giữa chức năng bấm giờ 1/10 giây và lịch tuần trăng, một sự hòa quyện tuyệt vời giữa quá khứ và hiện tại.

Chronomaster Original Triple Calendar ra mắt dưới ba tùy chọn màu sắc mặt số khác nhau, gồm trắng ngà, xám và xanh lá cây (chỉ bán độc quyền tại cửa hàng Zenith) trong bộ vỏ thép có đường kính 38mm. Nhìn chung, dòng đồng hồ này vẫn lưu giữ phong cách thể thao thuần túy của bộ sưu tập Chronomaster thông qua bố cục mặt số dạng tri-compax đặc trưng của Zenith, kết hợp cùng các kim và cọc số mạ vàng sang trọng.

Chronomaster Original Triple Calendar được Zenith ưu ái trang bị bộ máy bấm giờ El Primero 3610, dao động ở tần số 5Hz và có mức dự trữ năng lượng 60 giờ. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến cơ cấu lịch tuần trăng bố trí ở vị trí 6 giờ trên mặt số, chức năng tiện dụng này sẽ là một trợ thủ đắc lực vì có thể chỉ báo cho chủ nhân chính xác đến 8 chu kỳ của mặt trăng và các ngày trong tháng chỉ với cái nhìn thoáng qua.

Zenith Chronomaster Sport

Là sáng tạo kế thừa di sản đồng hồ bấm giờ lâu đời của Zenith, Chronomaster Sport luôn được đánh giá là đỉnh cao trong việc theo đuổi độ chính xác, hiệu suất và thiết kế. Giờ đây, ngay tại sự kiện LVMH Watch Week 2024, bộ sưu tập huyền thoại này đã lần nữa tạo nên tiếng vang lớn khi được phủ lên tông màu xanh lá đẹp mắt với phong cách dây đeo cao su tích hợp mới và một phiên bản đặc biệt có mặt số chế tác từ thiên thạch, đi kèm bộ vỏ bằng vàng hồng đính kim cương sang trọng.

Vẫn thể hiện rõ tinh thần thể thao của bộ sưu tập, hai phiên bản Chronomaster Sport mới mang trên mình vẻ ngoài đậm chất thể thao với mặt số dạng tri-compax có tông màu bạc, anthracite và xanh lam phối hòa đẹp mắt trên ba mặt số phụ, cùng bộ vỏ thép tích hợp vành bezel khắc thang đo 1/10 giây hoặc bộ vỏ vàng hồng đính kim cương theo sắc độ đậm – nhạt có đường kính 41mm nổi bật bởi các vấu dây vát nghiêng góc cạnh và nút bấm chức năng lấy cảm hứng từ nguyên mẫu A386 năm 1969.

Bên cạnh vẻ ngoài cuốn hút, Chronomaster Sport còn mang trên mình sứ mệnh tái khẳng định tay nghề chế tác cơ khí của các chuyên gia Zenith, cũng như gợi nhắc lại những giá trị kỹ thuật đã làm nên danh tiếng của bộ máy El Primero huyền thoại thông qua bộ máy bấm giờ El Primero 3600 có mức năng lượng dự trữ 60 giờ, dao động ở tần số 5Hz cùng khả năng hiển thị 1/10 giây.

Bvlgari Octo Finissimo Automatic 2024

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2014, dòng đồng hồ Octo Finissimo của Bvlgari đã liên tục xác lập đến 8 kỷ lục thế giới nhờ những tiến bộ vượt bậc trong khâu chế tác, đồng thời trở thành một trong những dấu ấn phi thường nhất trong lĩnh vực chế tác đồng hồ của thế kỷ 21.

Và giờ đây, ngay tại sự kiện LVMH Watch Week 2024 – tức tròn một thập kỷ ra mắt, Bvlgari đã tái trình làng phiên bản Octo Finissimo Automatic – chiếc Octo Finissimo cực kỳ thuần túy trong hai tùy chọn hấp dẫn, gồm OCTO FINISSIMO YELLOW GOLD AUTOMATIC đi kèm bộ vỏ vàng kim 40mm và mặt số phủ sơn mài màu xanh dương, cùng OCTO FINISSIMO TUSCAN COPPER AUTOMATIC được trang bị bộ vỏ thép 40mm với phiến mặt số chế tác từ chất liệu đồng Tuscan độc đáo, hoàn thiện bằng phương pháp chải tia tinh xảo. Ra mắt nhân kỷ niệm 10 năm bộ sưu tập Octo FINISSIMO ra đời, chiếc đồng hồ này có thể xem là phiên bản làm mới của mẫu Octo Finissimo Automatic H/M/S đã phá kỷ lục thế giới về độ mỏng (5,15mm) vào năm 2017.

Cung cấp sức mạnh vận hành cho bộ đôi thiết kế Octo Finissimo Automatic 2024 mới là bộ máy cơ tự động Calibre BVL 138 Finissimo dày chỉ 2,23mm có mức năng lượng dự trữ 60 giờ, với kim giây nhỏ tại vì trí 9 giờ trên mặt số. Hoàn thiện cho nét đẹp thuần khiết, đậm tính nghệ thuật của cỗ máy là dây đeo tích hợp từ cùng chất liệu sản xuất bộ vỏ.

Bvlgari Bvlgari

Dòng đồng hồ Bvlgari Bvlgari có thể được ví von là “chứng nhân lịch sử”, từng chứng kiến nhiều thăng trầm của thương hiệu Bvlgari khi ra mắt lần đầu vào năm 1977. Đây là dòng đồng hồ mang phong cách cổ điển xen lẫn hiện đại, với thiết kế đặc trưng là vành bezel tích hợp trên bộ vỏ tròn khắc tên thương hiệu. Dĩ nhiên, đây cũng là item yêu thích của các ngôi sao sáng giá và những tín đồ thời trang.

Ra mắt tại LVMH Watch Week 2024, mẫu đồng hồ Bvlgari Bvlgari hiện diện dưới 4 tùy chọn trong 2 kích cỡ khác nhau, gồm 26mm và 38mm phù hợp cho cả nam lẫn nữ trong năm 2024. Táo bạo, rực rỡ và hiện đại là những mỹ từ dùng để miêu tả 4 thiết kế mới. Theo đó, mẫu vàng hồng sẽ đi kèm mặt số opaline màu bạc mờ, đề cao sự hiện đại. Trong khi đó, phiên bản vỏ vàng kim lại như đưa chúng ta trở về những năm 1970s khi song hành cùng mặt số màu đen mờ trầm lắng. Sự tối giản tinh tế của mặt số càng làm nổi bật thêm nét đặc sắc riêng biệt của các chữ cái tên thương hiệu được khắc tỉ mỉ trên vành khung bezel.

Phiên bản Bvlgari Bvlgari 38mm vận hành nhờ bộ máy cơ tự động calibre BVL191 có mức năng lượng dự trữ 42 giờ và dày chỉ 3.8mm – một kỳ công của thương hiệu. Riêng phiên bản 26mm được trang bị bộ máy quartz sản xuất theo các tiêu chuẩn cao nhất của Bvlgari, nhằm mang đến sự tiện dụng và thiết thực cho các quý cô.

TAG Heuer Carrera Chronograph & Carrera Tourbillon Chronograph

TAG Heuer khởi đầu sự kiện LVMH Watch Week 2024 với hai phiên bản Carrera Chronograph mới trong tông màu xanh lá độc đáo, là Carrera Chronograph lấy cảm hứng từ bố cục DATO mang tính biểu tượng và Carrera Tourbillon Chronograph trang bị bộ máy tourbillon danh tiếng.

Carrera Chronograph hiện diện trong bộ vỏ thép 39mm chải xước tinh xảo, đồng hành cùng mặt số màu xanh lá với các kim và cọc số mạ rhodium được bảo vệ bởi mặt kính sapphire Glassbox. Thông qua nắp lưng sapphire trong suốt, cỗ máy sẽ tiết lộ trước mắt chủ nhân “trái tim” là bộ máy cơ TH20-07 có mức năng lượng dự trữ 80 giờ, tích hợp tính năng lên dây hai chiều tối ưu hóa dao động.

Riêng Carrera Tourbillon Chronograph 42mm lại cuốn hút người xem vào cụm tourbillon ngự trị ở vị trí 6 giờ trên mặt số màu xanh lá ấn tượng. Thiết kế này là minh chứng cho sự tinh thông của TAG Heuer, khi có thể tích hợp tourbillon – một cơ chế phức tạp ra đời cách đây hơn 200 năm vào bộ máy bấm giờ tự động hiện đại TH20-09, điều mà rất ít thợ đồng hồ có thể làm chủ được. TH20-09 được sản xuất in-house bởi Carole Forestier-Kasapi – Giám đốc mảng máy cơ của TAG Heuer và đội ngũ kỹ thuật dày dạn kinh nghiệm. Bộ máy này gây chú ý với khả năng lên dây tự động hai chiều để mang lại mức năng lượng dự trữ lên đến 65 giờ liên tục, nhằm tối ưu độ chính xác của đồng hồ khi vận hành.

TAG Heuer Carrera Date Plasma Diamant d’Avant-Garde

Tiếp nối thành công đã đạt được từ phiên bản Carrera Date Plasma Diamant d’Avant-Garde khảm kim cương hồng ra mắt tại sự kiện Watches & Wonders 2023, năm nay TAG Heuer lần nữa đưa dòng đồng hồ đột phá này lên một tầm cao mới khi tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia của phòng thí nghiệm Diamant d’Avant-Garde chế tạo nên chủng kim cương nhân tạo mang màu vàng đặc biệt nhằm ứng dụng trên sáng tạo mới của mình. Động thái trên đã thể hiện cam kết của TAG Heuer đối với sự đổi mới, nâng cao sự đa dạng và bùng nổ về màu sắc cho đồng hồ TAG Heuer.

Phiên bản Carrera Date Plasma Diamant d’Avant-Garde mới vẫn tự tin kế thừa danh tiếng là “bước đột phá về thiết kế” của TAG Heuer. Cụ thể, chỉ riêng tấm nền mặt số đã được nạm 4,8 ct kim cương dạng tinh thể, trong đó viên kim cương Diamant d’Avant-Garde màu vàng tuyệt đẹp có hình dạng logo thương hiệu ngự trị ở hướng 12 giờ đã chiếm đến 1,4 ct, kết hợp cùng 12 viên kim cương baguette (tổng cộng 2,9 ct) đính trên cọc số. Song song đó, viên kim cương Diamant d’Avant-Garde màu vàng đính ở núm vặn theo phương pháp đặc biệt cũng có trọng lượng đến 1,3 ct. Bước đi này đã giúp TAG Heuer tái khẳng định vị trí của mình trong tư cách là một nhà chế tác đồng hồ sang trọng.

TAG Heuer Carrera Date Plasma Diamant d’Avant-Garde được trang bị bộ vỏ vàng trắng 36mm và vận hành thông qua bộ máy cơ tự động Calibre 7 dao động ở tần số 4Hz, có mức năng lượng dự trữ 50 giờ với đầy đủ chức năng chỉ báo ngày.

TAG Heuer Aquaracer Professional 200 Solargraph

Trong năm nay, Aquaracer Professional 200 Solargraph – mẫu đồng hồ thiết kế riêng cho những gã trai yêu thích lối sống năng động và các bộ môn thể thao trên cạn cũng như dưới nước đã chính thức ra mắt trong kích cỡ 34mm, cùng phong cách đa dạng và quyến rũ hơn để chiều lòng những quý cô cá tính.

Thiết kế mới hiện diện trong chất liệu thép không gỉ cao cấp có kích cỡ 34mm với 5 phiên bản khác nhau, gồm mặt số xanh dương chải tia mặt trời, mặt số Polar Blue và ba mẫu có mặt số khảm xà cừ trắng đi kèm các tùy chọn khảm kim cương trên cọc số hoặc vành bezel, cho phép phái đẹp tự do lựa chọn. Cung cấp năng lượng vận hành cho đồng hồ là bộ máy năng lượng mặt trời Calibre TH50-01 do TAG Heuer hợp tác chế tạo cùng Nhà sản xuất La Joux-Perret. Cơ chế Solargraph sẽ bắt đầu hoạt động khi chiếu sáng dưới ánh mặt trời trong vòng 10 giây và đạt đủ năng lượng hoạt động cả ngày chỉ khi soi sáng đủ hai phút. Ngoài ra, TH50-01 có thể được nạp đầy năng lượng khi tiếp xúc dưới ánh sáng mạnh trong ít hơn 40 giờ và vẫn tiếp tục hoạt động trong vòng 10 tháng ngay cả khi bạn không đeo trên tay.

Sở hữu phong thái mang tính nhận diện cao, kế thừa trực tiếp từ phiên bản Aquaracer Professional 200 dành cho phái mạnh, mẫu đồng hồ nữ Aquaracer Professional 200 Solargraph 4mm tự tin là chiếc đồng hồ thể thao đẳng cấp, phù hợp với những cô nàng táo bạo, yêu thích sự năng động và không ngại phiêu lưu.


 
Back to top