BUSINESS OF LUXURY

Miluxe và chuyến Đông du của những tạo tác thời gian

Feb 27, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Trong 3 ngày liên tiếp, từ 01-03/03/2019, nhà phân phối Miluxe sẽ tổ chức Miluxe SIHH Carré des Horlogers Hanoi 2019 – Triển lãm đồng hồ Tuyệt tác thế kỷ 21. Sự kiện đặc biệt này sẽ quy tụ 07 thương hiệu đồng hồ vừa tham dự SIHH 2019. 

Trực thuộc Công ty TNHH Viễn Thông Quang Trung, Miluxe là nhà phân phối sản phẩm chính hãng của các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Rất nhiều sản phẩm mà Miluxe giới thiệu chỉ thuộc dạng độc bản, hoặc làm theo đơn đặt hàng riêng, có số lượng giới hạn.

Vượt khỏi giới hạn của một địa chỉ mua sắm dành cho giới mộ điệu thủ đô, từ ngày 01 – 03/03/2019, Miluxe đứng ra tổ chức sự kiện chưa từng có tiền lệ tại Việt Nam: Miluxe SIHH Carré des Horlogers Hanoi 2019. Luxuo.vn đã có cuộc trò chuyện độc quyền cùng ông Lê Tú – Co-Founder Miluxe để tìm hiểu thêm về sự kiện thể hiện tầm nhìn và tham vọng lớn lao đến từ những người đứng đầu Miluxe.

Ông Lê Tú – nhà đồng sáng lập công ty phân phối Miluxe.

Miluxe SIHH Carré des Horlogers Hanoi 2019 không khác gì một cuộc triển lãm SIHH có quy mô thu nhỏ, bởi sự kiện quy tụ các thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thế giới cùng những sáng tạo vừa được ra mắt tại triển lãm SIHH 2019. Ông có thể hé lộ đôi điều về các thương hiệu tham gia lần này?

Carré des Horlogers là một phần đặc biệt của SIHH, thiếu nó SIHH tuy rằng rất sang trọng nhưng cũng chỉ còn là một triển lãm mang nặng tính thương mại. Tại Carré des Horlogers, ta có thể tìm thấy những phát kiến đặc biệt nhất,  ý tưởng mới mẻ nhất. Đó chính là động lực thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ 250 năm tuổi, vốn đã có phần xơ cứng.

Vài thập niên gần đây, đồng hồ Thụy Sỹ phát triển vượt bậc nhờ đầu tư marketing rất mạnh của các tập đoàn. Nhưng việc này cũng có mặt trái khi các tập đoàn, hãng lớn thường chỉ tập trung vào tính thương mại, sản xuất xoay vòng các mẫu bán chạy, dựa trên những cơ cấu máy đã được phát minh trước đây hàng chục, hàng trăm năm (tất nhiên vẫn có những sản phẩm đặc biệt từ các tập đoàn, nhưng chủ yếu phục vụ công tác truyền thông. Và rất nhiều trong số đó là phát minh và chế tác bởi nghệ nhân độc lập).

Vô hình trung, điều này khiến đồng hồ Thụy Sỹ trở nên già cỗi trong thời đại công nghệ và truyền thông xã hội. Các hãng đồng hồ thời trang, trang sức đang trở nên thành công nhờ những hơi thở mới trong thiết kế.

Tuy nhiên, thời trang chỉ giải quyết hình thức. Cốt lõi của chế tác đồng hồ cao cấp – Haute Horology – là nghệ thuật cơ khí tinh xảo (gồm chế tác và thiết kế). Loại hình nghệ thuật đặc biệt này cần luôn được thách thức để liên tục phát triển, nhất là trong thế kỷ 21 – thế kỷ của công nghệ. Đây chính là điều mà Carré des Horlogers đang làm.

Tham dự triển lãm Carré des Horlogers Hanoi 2019 sẽ là những thương hiệu đồng hồ rất đặc biệt. Sẽ có hãng được coi là “Breguet thế kỷ 21”, những đồng hồ ma thuật, hay đồng hồ “điên rồ” hơn cả tourbillon – mà chỉ bốn người thực hiện được trong lịch sử 500 năm của đồng hồ cơ khí.

Cửa hàng Miluxe tại số 51 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Vì sao ông lại có ý tưởng đưa SIHH về thủ đô Hà Nội – một bước đi rất táo bạo và chưa từng có tiền lệ?

Trong thời đại internet và mạng xã hội, chúng ta có thể biết nhiều, biết nhanh nhưng thật khó để thực sự hiểu bản chất của vấn đề. Đồng hồ cao cấp với những chi tiết siêu nhỏ cần được ngắm tận mắt, sờ tận tay mới có cảm nhận chính xác. Tôi tin rằng người yêu đồng hồ đều muốn như vậy, nhất là khi có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện trực tiếp với những con người tạo ra những chiếc đồng hồ đó.

Ông có gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị và tổ chức sự kiện?

Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức sự kiện này. Khó khăn cũng có nhiều và chắc chắn là khó tránh khỏi sai sót. Xin cám ơn các hãng đã tin tưởng và hỗ trợ chúng tôi. Tôi xin phép cáo lỗi trước với các khách mời về những thiếu sót, nếu có.

Tiêu chí để chọn lựa các thương hiệu xuất hiện trong sự kiện là gì?

Haute Horology và ý tưởng mới lạ.

Đối tượng mà sự kiện này hướng đến là ai, thưa ông?

Những người yêu đồng hồ.

Ông Lê Tú: Tiêu chí để chọn lựa các thương hiệu xuất hiện trong sự kiện là Haute Horology và ý tưởng mới lạ.

Cá nhân ông có những nhận định gì về tác động của sự kiện lần này đến thị trường đồng hồ nội địa?

Thực sự, chúng tôi không mong đợi sự kiện sẽ tác động lớn lên thị trường nội địa trực tiếp và ngay lập tức. Mọi hành trình vĩ đại đều bắt đầu từ những bước chân nhỏ. Chúng tôi hy vọng mọi người thấy hứng thú với SIHH Carré des Horlogers Hanoi 2019.

Ông đánh giá như thế nào về thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại?

Chúng tôi không muốn dùng từ “xa xỉ“. Bởi “xa xỉ” có vẻ là những món đồ không thực sự cần thiết. Với đồng hồ, chúng tôi coi đó là một thú chơi, một đam mê, với một kho kiến thức phía sau, là cơ hội gặp gỡ và trao đổi với những con người lý thú. Và tất nhiên, việc đeo những tạo tác đẹp đẽ trên cổ tay là một phần thưởng.

Sau sự kiện lần này, ông và Miluxe có thêm dự định nào nữa không? Một Baselworld tại Hà Nội chẳng hạn?

Baselworld ư? Không. Nhưng chắc chắn sẽ có SIHH Hanoi 2020.

Xin cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện này!
Thực hiện: LUXUO.VN


 
Back to top