Sống

Thưởng lãm mùa xuân Kyoto tại quán trà concept đầu tiên Dear Teahouse

Apr 02, 2019 | By Trang Ps

Hanami (花見, “kiến hoa” trong tiếng Hán), là truyền thống ngắm hoa xuân lâu đời nhất tại Nhật Bản. Lấy cảm hứng từ nghi thức vô cùng độc đáo này, Dear Teahouse boutique “dịch chuyển” tiết xuân của mùa xuân Kyoto đến những người thưởng lãm trà tại Sài Gòn nắng ấm trong mùa hè này.

Lối vào xinh xắn và trang nhã của Dear TeaHouse.

Diễn ra từ ngày 04/04/2019 đến hết ngày 30/05/2019 tại Dear TeaHouse số 58/4 Trường Định, Quận 1, TP. HCM, trải nghiệm tương tác Hanami đánh thức tất cả giác quan và ôm ấp trí tưởng tượng của mỗi người trong không gian nghệ thuật và tĩnh tại, với ba cung bậc trải nghiệm thú vị và độc đáo: Haru, Bộ sưu tập trà xuân mới và triển lãm ảnh & phim ngắn.

Haru là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo được chế tác dành riêng cho Dear TeaHouse, lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh hoa đào rơi lất phất trong mưa xuân.

Haru là tác tác phẩm nghệ thuật sắp đặt độc đáo được chế tác dành riêng cho Dear TeaHouse, lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh hoa đào rơi lất phất trong mưa xuân. Haru được dựng nên từ cây khô, kẽm, 1.800 đèn LED và hơn 10.000 hoa anh đào giấy bởi nghệ nhân bản địa làm việc trong hơn 60 giờ ngay tại Sài Gòn.

Set trà phảng phất mùi thơm đậm đà.

Bộ sưu tập trà xuân mới với Sakura Black Tea (“Hanami”) được tuyển chọn trực tiếp từ Kyoto, Nhật Bản. Đi kèm với Sakura Black Tea là 9 loại trà đã được tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên tiêu chí chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, triển lãm ảnh và phim ngắn thu hút ánh nhìn của người tham dự với những thước phim và hình ảnh chọn lọc truyền tải thông điệp một sự bắt đầu tươi mới, hứa hẹn một trải nghiệm hứng khởi và cân bằng cho người thưởng lãm.

Hanami mong muốn truyền tải thông điệp hãy luôn lạc quan, vui tươi, và làm việc hết mình để tạo ra những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Mọi thao tác đều tập trung, nhẹ nhàng.

Đồng sáng lập Danh Le chia sẻ: “Triết lý ‘MA’ hay ‘cõi tạm’ trong văn hóa Nhật Bản cuốn hút tôi. Tính chất ‘tạm thời’ trong vẻ đẹp của hoa anh đào, rực rỡ nhưng chóng tàn, rất phổ biến trong văn hóa Nhật Bản và thường được xem như một sự tôn vinh và ngưỡng mộ sự hiện hữu, đồng thời tận hưởng những giây phút quý giá trong cuộc sống. Đó cũng là nguồn cảm hứng mãnh liệt hình thành nên triển lãm Hanami”.

Về Dear TeaHouse

Ra đời từ tháng 9 năm 2018, Dear TeaHouse là mô hình quán trà concept đầu tiên tại Việt Nam, cam kết mang đến cho cư dân thành thị trải nghiệm trà độc đáo, với chất lượng sản phẩm cao cấp được tuyển chọn từ những loại trà hảo hạng nhất Đông Á. Không gian nội thất tuyệt đẹp với thiết kế đương đại của thương hiệu này do đơn vị thiết kế kiến trúc Seven Studio đảm nhận.


 
Back to top