“Du thuyền là một sự thỏa hiệp đẹp đẽ”: hậu trường CRN Yachts
Sẽ có hai điều gây ấn tượng với bạn khi dạo quanh xưởng đóng tàu của CRN ở Ancona, Ý. Đầu tiên là màu nước, biển Adriatic mang sắc thái đặc biệt của ánh sáng, màu xanh phấn nổi bật tương phản với màu thân của du thuyền như thể được sắp đặt. Điều thứ hai là mọi thứ ở đây đều rất to lớn.
Điều này là hợp lý, vì sau tất cả, CRN đang kinh doanh với một tầm nhìn lớn lao. Thiết kế và xây dựng các du thuyền bằng thép và nhôm hoàn toàn tùy chỉnh có chiều dài lên tới 100 mét cần không gian – 80.000 m2, thực tế là như vậy, các nhà kho khổng lồ và bến du thuyền tư nhân, tất cả đều có trụ sở tại cảng biển lâu đời của Ancona. Được thành lập vào năm 1963, đội tàu chuyên dụng của CRN hiện có hơn 180 chiếc, cùng với một số mẫu là bằng nhôm và hợp kim nhẹ được chế tạo cho các thương hiệu khác trong khuôn khổ Tập đoàn Ferretti.
Vừa hoàn thành xong chiếc siêu du thuyền mới nhất, CRN lại tiếp tục làm thêm bốn du thuyền tùy chỉnh khác, mỗi chiếc mang những thách thức riêng và tham vọng riêng của từng chủ nhân. Làm việc trong một thế giới khác biệt và chính xác như vậy sẽ chắc chắn chứa đựng nhiều áp lực, đặc biệt là khi bất kỳ vật liệu mới bạn phát triển hoặc giải pháp sẽ có thể không được sử dụng lại, nhưng với Gabriele Piacenti, kiến trúc sư dự án cao cấp tại CRN, điều đó thực sự “Thú vị”, ông chia sẻ với giọng thuyết phục “Đối với một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế, đó có lẽ là một trong những nơi tốt nhất để làm việc.”
“Có thể bạn không bao giờ sử dụng lại mọi thứ, nhưng du thuyền của chúng tôi là duy nhất. Ví dụ, chúng tôi đã làm việc với những người tại Fendi và các thương hiệu xa xỉ khác, và chúng tôi đã yêu cầu họ nghiên cứu một số chi tiết cho các bức tường trang trí. Chúng tôi làm việc trực tiếp với các thợ thủ công, yêu cầu cái gì đó mới lạ.”
“Mỗi chi tiết phải rõ ràng trong tâm trí của chúng tôi. Chúng ta phải thực hiện theo ba chiều những gì chúng ta vẽ theo hai chiều, vì vậy bạn nghĩ về hình ảnh 3D, bạn vẽ ở dạng 2D, bạn quay lại thực hiện ở 3D. Nó không dễ như nói, nhưng nó thực sự rất hấp dẫn.”
Costanza Pazzi, kiến trúc sư trưởng của CRN, vừa mới hoàn thành xong dự án với chiếc du thuyền mới nhất M/Y135 dài 79 mét bằng vật liệu thép và nhôm, nó mới được ra mắt hồi đầu năm với một lễ hạ thủy tầm cỡ không chỉ có chủ nhân và khách mời mà còn có cả đội ngũ nhân viên đã làm việc trong dự án này. Đây là sự hợp tác cùng với Zuccon International Project về ngoại thất và Laura Sessa cho nội thất, con tàu mới có năm tầng chứa 12 khách trong năm cabin VIP, cộng với phòng suite của chủ nhân và và hải đoàn 29 người.
Ngay cả khi làm việc với các chuyên gia như Zuccon và Laura Sessa và gần 200 chuyên gia hàng đầu khác, việc đưa một chiếc siêu du thuyền từ bản vẽ thành hiện thực không phải là một nhiệm vụ dễ dàng: “Tôi đã làm việc chặt chẽ với Laura và gia đình chủ nhân,” Costanza giải thích . “Trong cuộc họp đầu tiên, họ đã yêu cầu một căn nhà gỗ trên biển. Chúng tôi đã sử dụng rất nhiều gỗ trắng, gỗ sồi, rất nhiều giấy dán tường. Chúng tôi cũng sử dụng rất nhiều gỗ tếch và tất cả các màu mà gia đình đã chọn, bởi vì mỗi người đều chọn cabin của riêng mình. Thật tuyệt vời khi làm việc với họ.”
CRN được đại diện trong mọi cuộc họp mà khách hàng có với các nhà thiết kế, bởi vì như Constanza nói, “cuối cùng, họ muốn một cái gì đó, nhưng tôi phải chế tạo ra được. Tôi phải giải thích những gì chúng ta có thể và không thể làm, bởi vì chúng ta không ở trong một ngôi nhà trên đất liền.”
“Đôi khi chúng tôi chiến đấu, nhưng cuối cùng, chúng tôi tìm thấy một sự thỏa hiệp. Đối với tôi, một chiếc thuyền là một sự thỏa hiệp đẹp đẽ.”
Các dự án trong giai đoạn ý tưởng khác bao gồm những hợp tác với một số nhà thiết kế quan trọng nhất trong lĩnh vực du thuyền – Alfarosso (45m, 50m và 55m) của Francesco Paszkowski, Begallta (75m) của lobanov và She (70m) của Vallicelli. Sẽ có những thỏa hiệp đẹp hơn đang đợi chúng ta phía trước.