CAR & YATCH

Ferrari kỷ niệm sinh nhật lần thứ 122 của nhà sáng lập bằng triển lãm mới

Mar 17, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Triển lãm Grand Tour là buổi trình diễn các di sản của thương hiệu Ferrari và được kể thông qua những chiếc xe mà họ đã chế tạo.

Trên thực tế, ngày sinh nhật thực sự của người sáng lập thương hiệu – Enzo Ferrari vẫn còn là chủ đề gây tranh cãi. Câu chuyện được nhiều người chấp nhận cho đến nay vẫn là việc ông được sinh ra vào ngày 18 tháng 2 năm 1898 tại Modena, Ý. Tuy nhiên, một cơn bão tuyết lớn đã ngăn cha của ông đăng ký khai sinh cho Enzo vào đúng ngày sinh, và ông đến văn phòng đăng ký địa phương hai ngày sau đó.

Cuộc đời của Enzo thậm chí còn kịch tính hơn cả khi ông chào đời, và đóng góp đáng chú ý nhất của ông cho thế giới chắc chắn là việc tạo ra Ferrari. Đó là một di sản đã tiếp tục trụ vững một thời gian dài kể từ ngày ra đi của ông, và trở thành thương hiệu mạnh nhất trên thế giới theo thống kê của công ty nghiên cứu thương hiệu độc lập Brand Finance Global (BFG). Nhà sản xuất ô tô Ý đã đạt được danh hiệu này trong hai năm liên tiếp – 2019 và 2020. Báo cáo của BFG tính toán giá trị của thương hiệu đạt 9,1 tỷ USD.

Thật trùng hợp khi thành tích này được công bố vào đêm trước sinh nhật lần thứ 122 của Enzo. Để đánh dấu dịp đặc biệt ấy, Ferrari đã hé lộ một triển lãm xe hơi tại bảo tàng Enzo Ferrari ở Modena. Với tiêu đề Ferrari Grand Tour: Hành trình xuyên suốt vẻ đẹp và đam mê, triển lãm đưa khách tham quan qua năm cổng vòm đại diện cho năm thành phố khác nhau – Paris, London, New York, Thượng Hải và Abu Dhabi.

Mỗi thành phố được chọn để đánh dấu một thời điểm quan trọng trong lịch sử thương hiệu. Paris đóng vai trò chủ nhà cho nhiều khoảnh khắc quan trọng, bao gồm cả việc ra mắt 375 MM từ Pinin Farina của Roberto Rossellini như một món quà cho người vợ Ingrid Bergman. New York có mối quan hệ chặt chẽ với nhà sản xuất ô tô, nhờ mối thâm tình với các ngôi sao như Miles Davis và Jane Mansfield. Đối với Thượng Hải, Ferrari 612 Scaglietti bắt đầu chuyến đi 15.000 dặm đến Trung Quốc vào năm 2005, một năm sau khi ra mắt. Đó là cuộc hành trình đã đi vào lịch sử, ít nhất là có thể nói như vậy.

Rõ ràng, Ferrari đã chọn nhiều mô hình tour du lịch lớn để tham gia triển lãm. Tuy nhiên, chiếc xe trung tâm và là ngôi sao của triển lãm chắc chắn là Ferrari Roma.

Nếu bạn tình cờ ở Modena trong vài tháng tới, hãy ghé thăm triển lãm, và dù có phải là người đam mê ô tô hay không, đó sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ để cảm nhận về tầm ảnh hưởng của Ferrari đã tạo ra trên thế giới.


 
Back to top