LUX STYLE / Beauty

Ecoxury: Hermès hợp tác cùng Vanderohe, ra mắt mẫu khăn độc đáo thúc đẩy bảo tồn biển

Jul 07, 2020 | By Ton Binh

Sáng kiến ​​của Vanderohe với nhà thiết kế Alice Shirley của Hermès đặt ra câu hỏi về tương lai của vẻ đẹp bền vững.

Khăn choàng ‘Under the Waves’ của Alice Shirley cho Hermès

Thương hiệu chăm sóc da Vanderohe đã kết hợp với nhà thiết kế khăn Hermès, Alice Shirley, để tạo ra một mẫu thiết kế hoa văn có số lượng giới hạn để kỷ niệm Ngày Đại dương Thế giới. Trong đó, khối màu ultramarine sâu được tô điểm bởi những bông hoa đại dương, hiện được bán trên trang web của Vanderohe.

Toàn bộ doanh thu sẽ được quyên góp cho Marine Savers, nhóm bảo tồn biển hàng đầu làm việc ở Maldives để bảo vệ rạn san hô, phục hồi các giống rùa, v.v.

Sự hợp tác của Vanderohe và Hermès chỉ là một ví dụ về cách các thương hiệu làm đẹp đang cố gắng giải quyết vấn đề môi trường sau sự bùng nổ của Covid-19. Trong vài năm qua, “bền vững” là một từ gây tiếng vang ngày càng phổ biến trong thế giới làm đẹp, khi các thương hiệu từ xa xỉ đến đại chúng đang chạy đua để tạo ra các sản phẩm hứa hẹn ít tác động xấu đến môi trường hơn.

Họa tiết phiên bản giới hạn do Alice Shirley thiết kế cho Vanderohe

Một loạt các xu hướng nở rộ từ phong trào phát triển bền vững, mọi thứ từ mỹ phẩm “không cần nước”, đến “bao bì có thể làm đầy lại”, thậm chí khi “đã qua sử dụng”.

Các thương hiệu như Vanderohe đã đi đầu trong việc tạo ra các sản phẩm có ý thức sinh thái hơn, với 100% thành phần tự nhiên và bao bì có thể phân hủy hoàn toàn hoặc có thể tái chế. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta nhưng vẫn chưa thấy các thương hiệu làm đẹp khác sẽ đáp ứng nhu cầu về sản phẩm bền vững như thế nào trong một thế giới hậu Covid.

Thiết kế khăn ‘Three Graces’ của Alice Shirley cho Hermès

Tuy nhiên, không thể chối cãi rằng các hãng cần hành động. Với hàng triệu đơn vị bao bì gây ô nhiễm đại dương mỗi năm, các công thức mỹ phẩm gây lãng phí nước và chất ô nhiễm trong các sản phẩm xịt tóc và khử mùi chỉ là một vài trong số tác động xấu đến môi trường từ nhu cầu làm đẹp của con người.

Năm 2021 hứa hẹn sẽ mang đến một tương lai ngành công nghiệp làm đẹp với rất nhiều thay đổi, và trong khi chúng ta chờ xem tương lai sẽ ra sao, những sáng kiến ​​như của Vanderohe sẽ tạo ra ít nhất một tác động đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp vốn từ lâu đã có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Vincent Pham


 
Back to top