Một Tiffany & Co. hoàn toàn mới với những thay đổi trong bộ máy lãnh đạo
Đây là động thái tiếp theo trong truyền thống ‘cha truyền con nối’ của đại gia đình Bernard Arnault, khi ông lần lượt giao các thương hiệu quan trọng nhất trong LVMH cho các con quản lý: Frederic điều hành Tag Heuer, Antoine lãnh đạo Berluti. Và mới đây, chàng trai Alexandre 28 tuổi sẽ đảm nhận vai trò mới trong sự nghiệp: Giám đốc điều hành của Tiffany & Co.
Bộ máy lãnh đạo của thương hiệu trang sức cao cấp sẽ có những thay đổi lớn, khi một giám đốc điều hành hàng đầu tại Louis Vuitton, cùng một trong những người con của Bernard Arnault chính thức tiếp quản quyền quản lý tại đây, sau khi thương vụ mua lại lớn nhất trong ngành công nghiệp xa xỉ của LVMH chính thức hoàn tất.
Anthony Ledru sẽ trở thành Giám đốc điều hành, trong khi Alexandre Arnault chịu trách nhiệm về các khâu sản phẩm và truyền thông nội bộ, theo một thông báo từ công ty được phát đi vào ngày 07 tháng 1 vừa qua. Ledru là người xúc tiến các hoạt động thương mại toàn cầu của Louis Vuitton, trong khi Alexandre đảm nhận vai trò phụ trách sản xuất vali Rimowa – một thương hiệu xa xỉ khác thuộc sở hữu của LVMH.
Trong một động thái khác, Giám đốc điều hành của Louis Vuitton, Michael Burke, sẽ chính thức trở thành chủ tịch của Tiffany & Co.
Với Ledu, công ty Pháp đang dần chuyển hướng sang việc lựa chọn những người có nhiều kinh nghiệm trong thị trường hàng xa xỉ Mỹ để kế nhiệm Alessandro Bogliolo.
Trong quãng thời gian sáu năm làm việc tại LVMH, Ledru đã nắm giữ những vai trò quan trọng tại các thương hiệu trang sức như Harry Winston và Richemont’s Cartier. Trên thực tế, việc gia nhập đội ngũ quản lý của Tiffany & Co. đã đánh dấu sự trở lại của anh với tên tuổi lớn này. Trước đó, anh đã quản lý các doanh nghiệp trực thuộc hãng tại Mỹ và Canada, từ năm 2013 đến năm 2014.
Bernard Arnault, tỷ phú sáng lập tập đoàn LVMH, đã luôn duy trì truyền thống cho các con tiếp quản các vai trò điều hành quan trọng khác trong đế chế kinh doanh. Con gái ông, Delphine, hiện là Phó Chủ tịch điều hành của Louis Vuitton, phụ trách giám sát tất cả các hoạt động liên quan đến sản phẩm của thương hiệu.
Trong năm ngoái, cổ phiếu của LVMH đã tăng 23%, và hiện tại, giá trị thị trường của tập đoàn rơi vào mức khoảng 313 tỷ USD, đưa nó vươn lên trở thành tập đoàn lớn thứ hai tại châu Âu, sau Nestle SA.
Bogliolo sẽ chính thức rời công ty vào ngày 22 tháng 1 sắp đến. Và Giám đốc nghệ thuật của Tiffany & Co., Reed Krakoff, cùng Daniella Vitale, Giám đốc thương hiệu, cũng sẽ không ở lại.
Hiện, Antoine, một trong số những người con của Arnault, hiện đang tiếp quản Berluti, đồng thời phụ trách phần hình ảnh và truyền thông tại LVMH. Trong khi một người con trai khác là Frederic đảm nhận vai trò điều hành thương hiệu đồng hồ Tag Heuer.
Alexandre đã điều hành thương hiệu Rimowa đến từ Đức trong vòng bốn năm qua. Người con trai 28 tuổi này hoạt động tích cực trên Instagram, đồng thời đã có buổi diễn thuyết về một case study tại Rimowa trước các sinh viên trường Harvard khoa Kinh doanh vào tháng Hai vừa qua.
2020 được đánh giá là một năm đầy thách thức, đặc biệt là đối với các công ty xa xỉ, khi nhiều khu vực trên thế giới chật vật với những đợt cách ly, giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19. Hiện, ngành công nghiệp này đang gần như chịu phụ thuộc hoàn toàn vào thị trường Trung Quốc để cải thiện doanh số.
Thỏa thuận mua lại Tiffany & Co. của LVMH đã nhận được sự đồng ý của các cổ đông vào tháng 12. Thương hiệu Pháp đã rất nỗ lực để có được mức giá ổn nhất, sau khi thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ dọa từ bỏ thỏa thuận.