Thương vụ xa xỉ: LVMH chính thức hoàn tất việc mua lại Tiffany & Co., bổ nhiệm CEO trẻ tuổi
Mới đây, Giám đốc Điều hành LVMH, Bernard Arnault đã công bố đội ngũ ban lãnh đạo mới, đồng thời bổ nhiệm người con trai 28 tuổi cho thương hiệu trang sức lâu đời Tiffany & Co.,.
LVMH, tập đoàn kinh doanh xa xỉ hàng đầu thế giới, chính thức thông báo rằng họ đã hoàn tất việc mua lại thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co.
Trong một thông cáo báo chí, LVMH cho biết: “Việc mua lại nhà sản xuất trang sức biểu tượng của Hoa Kỳ lần này sẽ góp phần thay đổi một cách sâu sắc và triệt để phân khúc kinh doanh Đồng hồ & Trang sức của LVMH, đồng thời là mảnh ghép hoàn hảo dành cho ‘đại gia đình’ với 75 thương hiệu nổi bật.”
Bằng đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, Tiffany & Co. được hy vọng sẽ thổi một làn gió mới vào mảng trang sức của LVMH. Đồng thời, cùng Bulgari, TAG Heuer, Chaumet, Dior Watches, Zenith, Fred và cả Hublot, LVMH đang nuôi tham vọng chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Đồng hồ, Trang sức trên toàn thế giới.
Trang sức: Thị trường có khả năng phát triển vượt bậc trong lĩnh vực xa xỉ
LVMH đã đưa ra mức giá 16,2 tỷ USD, tuy nhiên, giá trị thật của thương vụ này là 15,8 tỷ USD, giảm nhẹ so với lời đề nghị ban đầu.
Hơn một năm trước, LVMH lần đầu tiên công bố việc xúc tiến mua lại thương hiệu trang sức nổi tiếng Tiffany & Co., tuy nhiên, những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với các hoạt động kinh doanh, đã khiến quan điểm của Chủ tịch LVMH kiêm Giám đốc điều hành, Bernard Arnault về mức giá thay đổi. Tiffany & Co., sau đó đã buộc phải kiện LVMH để thúc đẩy thương vụ sáp nhập này diễn ra.
“Tôi vui vì được chào đón Tiffany cùng những nhân viên tài năng của họ đến với tập đoàn LVMH”, Arnault nói. “Tiffany là một thương hiệu mang tính biểu tượng, đồng thời là đại diện của sự hoàn hảo trong lĩnh vực trang sức toàn cầu. Chúng tôi cam kết hỗ trợ hết mình Tiffany, như cách chúng tôi luôn dành cho các thương hiệu của mình trong những năm qua.”
“Chúng tôi rất lạc quan về khả năng của Tiffany trong việc đẩy nhanh tốc độ phát triển, đổi mới và duy trì vị trí dẫn đầu với những thành tựu và mang lại những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của mỗi khách hàng sành điệu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Alessandro Bogliolo và đội ngũ của anh ấy vì những cống hiến không ngừng nghỉ cho Tiffany ttrong ba năm qua, đặc biệt là trong giai đoạn đầy thử thách này.”
Công bố đội ngũ quản lý mới của Tiffany & Co.
Anthony Ledru, người điều hành Louis Vuitton tại Mỹ, đồng thời đã từng có thời gian làm việc tại Tiffany & Co. và cả thương hiệu đối thủ, Cartier, sẽ nắm giữ vai trò CEO. Ngoài ra, vị trí Phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông sẽ do Alexandre, người con trai 28 tuổi của Arnault, trước kia từng điều hành thương hiệu vali Rimowa trực thuộc LVMH, đảm nhận.
“Tôi hạnh phúc khi có cơ hội làm việc với Tiffany, thương hiệu trang sức cao cấp mang tính biểu tượng nhất của nước Mỹ mà tôi vẫn luôn ngưỡng mộ”, Ledru chia sẻ.
“Tính nhất quán và tham vọng của Tiffany từ khi thành lập đến bây giờ là điều thu hút tôi hơn cả. Trong tương lai, tôi tin tưởng tuyệt đối vào những cam kết LVMH đưa ra trong nỗ lực bảo vệ thương hiệu, định hướng chiến lược phát triển cũng như những tiêu chuẩn cao nhất về hoạt động bán lẻ cho Tiffany.”
“Tiềm năng phía trước là vô hạn, cùng với đội ngũ lên đến 14.000 nhân viên Tiffany trên toàn thế giới, tôi mong muốn được viết tiếp những chương mới đầy hứa hẹn.”
Tiffany & Co., thương hiệu trang sức với đội ngũ nhân viên lên đến gần 5.000 nghệ nhân lành nghề trong lĩnh vực gia công kim cương, chế tác đồ trang sức, đã có báo cáo doanh thu kỷ lục đạt được trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh năm 2020 vừa qua, với lượng mua hàng trực tuyến và doanh số bán hàng tăng vọt, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Thương hiệu cho biết, doanh thu thuần sơ bộ tổng thể đã tăng 2%, trong giai đoạn từ ngày 01 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12 so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bán hàng trực tuyến tăng 80%, doanh số bán hàng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tăng 20%, trong khi tại Trung Quốc là 50%.