Xe & Du thuyền

Xe điện hạng sang Porsche Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng Việt

Apr 28, 2021 | By Ton Binh

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2020 và thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ, Taycan – mẫu xe thể thao thuần điện của Porsche đã chính thức được bàn giao đến các chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 4 năm nay.

Porsche Taycan là một trong những mẫu xe ô tô thuần điện hiện đại nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Được biết, phiên bản Taycan Turbo S cũng xuất hiện trong số những chiếc Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam, chứng tỏ sức hút của thương hiệu trong kỷ nguyên di động điện.

Được sản xuất ở nhà máy không phát thải CO2 của Porsche tại Zuffenhausen (Đức), điểm nổi bật nhất ở mẫu xe này là hệ thống động cơ điện 800V cho công suất sạc tối đa lên đến 270kW. Công nghệ này giúp Porsche Taycan rút ngắn thời gian sạc, giảm tối đa trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt trên xe.

Bên cạnh đó, Taycan cũng là dòng xe đầu tiên của Porsche được giới thiệu với gói nội thất làm từ vật liệu tái chế nhấn mạnh khái niệm bền vững của mẫu xe thể thao thuần điện và hoàn toàn không sử dụng chất liệu da động vật. Đặc biệt, điểm cộng tiếp theo trong không gian này chính là bảng điều khiển được hình thành bởi cụm đồng hồ độc lập, một thiết kế hoàn toàn tập trung vào người lái. Các yếu tố nổi bật khác bao gồm một màn hình thông tin giải trí trung tâm kích cỡ 10,9 inch cùng tùy chọn màn hình dành cho hành khách phía trước.

“Porsche Taycan được ưa chuộng nhờ ngôn ngữ thiết kế kinh điển, công nghệ tiên tiến của xe thể thao cùng cảm giác lái phấn khích đặc trưng. Chúng tôi đã đầu tư phát triển và đào tạo chuyên sâu về xe điện với quy mô toàn cầu cho đội ngũ nhân viên nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Những yếu tố này đã góp phần tạo nên kết quả kinh doanh tích cực cho dòng xe Taycan bất chấp thời điểm khó khăn”, Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, chủ sở hữu xe Porsche Taycan sẽ được hưởng chế độ gia hạn bảo hành 15 năm. Đáng chú ý là tất cả xe đều có thể sạc nhanh tại các trung tâm Porsche theo hình thức miễn phí. Không chỉ vậy, nhà phân phối còn cung cấp thiết bị sạc và miễn phí kiểm tra điều kiện sạc tại nhà cho khách hàng. Được biết, đây là các chế độ hậu mãi dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Dòng xe thuần điện Taycan hiện có giá bán tiêu chuẩn lần lượt:

– Taycan: 4.760.000.000 đồng

– Taycan 4S: 5.720.000.000 đồng

– Taycan Turbo: 7.960.000.000 đồng

– Taycan Turbo S: 9.550.000.000 đồng

– Taycan 4 Cross Turismo: 5.010.000.000 đồng

– Taycan 4S Cross Turismo: 5.720.000.000 đồng

– Taycan Turbo Cross Turismo: 7.700.000.000 đồng

Giá tiêu chuẩn bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và gói dịch vụ địa phương.

Porsche đã có bước khởi đầu vô cùng thành công khi tiến vào kỷ nguyên di động điện với hơn 20.000 chiếc Taycan được giao tới khách hàng trong năm 2020. Tại Na Uy, Taycan chiếm 70% trong tổng số xe Porsche mà đã xuất bán. Dòng xe thể thao thuần điện này đã giành được hơn 50 giải thưởng quốc tế, tại tất cả các thị trường chiến lược gồm Đức, Mỹ, Anh và Trung Quốc.

Ngoài ra, Porsche Taycan còn xác lập Kỷ Lục Guinness Thế Giới về quãng đường drift dài nhất trong phân khúc xe điện với quãng đường hoàn thành liên tục là 42,171 km. Tại Việt Nam, dòng xe này cũng nhận được 2 giải thưởng: Xe điện tốt nhất năm 2020 (Best Electric Car of the Year 2020) trong khuôn khổ giải Best of the Best thường niên do Robb Report tổ chức và là mẫu xe được bình chọn nhiều nhất tại giải Best Innovation Award 2020 của Zing News.


 
Back to top