Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Quốc Cường lái Rolls-Royce từ Hà Nội đến Sapa

Oct 30, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Doanh nhân Quốc Cường lái Rolls-Royce từ Hà Nội đến Sapa

Mới đây, doanh nhân Quốc Cường đã quay trở lại 1 trong những địa điểm du lịch hot nhất nhì Việt Nam. Thay vì chọn xe limousine 16 chỗ để di chuyển, doanh nhân Quốc Cường đã chọn Rolls-Royce Wraith Series II làm bạn đồng hành từ Hà Nội lên Sapa.

Những cung đường đèo hiểm trở của núi rừng Tây Bắc lại được nhiều người đặc biệt khám phá, có thể là trên một xe máy, ô tô, xe sang đắt tiền hay cả siêu xe như cách một số đại gia trong nước vẫn hay chơi. Là người thích khám phá các cung đường sau vô lăng các mẫu xe đắt tiền, doanh nhân Quốc Cường từng khiến nhiều người sốc khi vác chiếc Porsche 911 Carrera S 2019 chỉ mới mua 2 tuần đi xuyên Việt và còn ngẫu hứng lên tận Sapa, tỉnh Lào Cai chơi cùng các anh em mê xe khác.

Như bạn đã biết, đây không phải là lần hiếm hoi doanh nhân Quốc Cường mang xế khủng ra Hà Nội để khám phá các địa danh Tây Bắc, nhưng đây là lần đầu anh trải nghiệm sau vô lăng xe Rolls-Royce Wraith Series II của mình trong hành trình gần 800 km từ Hà Nội đi Sapa và quay về Thủ Đô.

Được biết, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II này được doanh nhân Quốc Cường mua lại của 1 công ty nhập khẩu xe khá có tiếng ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh và giữ đến nay để sử dụng. Đây có thể là lần đầu tiên chiếc xe Rolls-Royce Wraith Series II được chủ nhân mang đi chơi xa.

Ngoài coupe siêu sang Rolls-Royce Wraith Series II, trong gara của anh còn có sự góp mặt của xe đua đường phố Porsche 911 GT3 thế hệ mới, Ferrari F8 Tributo màu đỏ Rosso Corsa, Bentley Continental GT V8 thế hệ mới và siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider. Đó còn chưa kể dàn xe sang như Audi A8L thế hệ mới, Mercedes-Benz S450L Luxury 2022, Mercedes-AMG G63.

Rolls-Royce Wraith Series II vận hành nhờ khối động cơ V12, dung tích 6.6L, sản sinh công suất 623 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800Nm và truyền động qua hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, chiếc xe siêu sang này chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Cận cảnh Porsche 911 Turbo S thứ hai về Việt Nam

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 3 chiếc 911 Turbo S hiệu suất cao được nhập về thông qua đại lý nhập khẩu chính hãng và chiếc Porsche 911 Turbo S mà bài viết đề cập là một trong số đó. Theo tìm hiểu, xe có giá lăn bánh lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Khác với chiếc đầu tiên, chiếc Porsche 911 Turbo S của đại gia Sài Thành có ngoại thất màu xanh dương nổi bật, vốn dành cho dòng xe hiệu năng cao 911 GT3, song bước sang đời xe 2021 màu xanh này đã có trên các phiên bản khác của Porsche 911. Giá bán của màu sơn này trên trang chủ hãng xe Đức cũng lên tới 196,2 triệu đồng.

So với phiên bản thường, diện mạo chiếc Porsche 911 Turbo S thể thao và hầm hố hơn đáng kể. Cản trước với ốp cản trước tạo hình ốc gió hình chữ nhật liền mạch hơn. Phiên bản này vẫn sử dụng cụm đèn chiếu sáng đặc trưng của dòng 911. Vòm bánh sau bổ sung thêm hốc hút gió để tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh.

Tiếp đến là phần đuôi xe tạo cảm giác thể thao rõ rệt hơn, nhất là chi tiết cánh gió thiết lập năm chế độ khác nhau để tăng tính khí động học cho xe. Cụm đèn hậu LED kéo dài vắt ngang đuôi xe. Cản sau bổ sung hai hốc gió nhỏ, nhưng không có bộ khuếch tán mà chỉ có bộ ốp màu đen. Một trang bị đáng giá khác trên chiếc siêu xe này là hệ thống ống xả thể thao với chụp pô sơn đen bóng.

Chiếc Porsche 911 Turbo S này được chủ nhân trang bị bộ mâm Turbo S Exclusive Design 5 chấu dạng bông hoa có kích thước 20 inch ở bánh trước, 21 inch ở bánh sau, sơn đen bên trong và phay bề mặt tông màu sáng. Hệ thống phanh gốm – sợi carbon tổng hợp (PCCB) là trang bị tiêu chuẩn của Porsche 911 Turbo S nhưng đi kèm cùm phanh sơn màu vàng nổi bật. Ngoài ốc khóa bánh và đĩa phanh, mọi người có thể thấy 911 Turbo S sử dụng cụm đèn chiếu sáng LED Matrix với khả năng đánh đèn theo góc lái (PDLS +).

Khoang nội thất chiếc Porsche 911 Turbo S thứ hai về Việt Nam là tùy chọn bọc da Club với màu nâu Truffle Brown và nhấn nhá bằng đường chỉ khâu tương phản màu xám Crayon. Chủ nhân còn trang bị gói tùy chọn ốp trang trí nội thất sợi carbon bóng. Đồng hồ Sport Chrono có mặt màu đen đặt chính giữa táp-lô.

Về hiệu suất, Porsche đã trang bị cho 911 Turbo S khối động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm, truyền động qua hộp số PDK. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam

Vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã cầm lái chiếc Honda Civic Type R dạo phố Sài Thành. Xe thuộc thế hệ thứ 5, về nước cuối năm 2021 thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân ở Hà Nội. Phía đại lý từng cho biết Honda Civic Type R được một khách hàng đặt trước, giá bán hơn 4 tỷ đồng.

Nguyên bản xe có màu vàng Phoenix Yellow, nhưng đã được dán decal màu xám bạc theo sở thích của chủ nhân. Đây là chiếc Civic Type R độc nhất tại Việt Nam và thuộc phiên bản Limited Edition có số thứ tự 438 trên tổng số 600 chiếc thị trường Mỹ và 1.020 chiếc trên toàn thế giới. So với Honda Civic tiêu chuẩn, hãng xe Nhật đã có một số thay đổi nhất định để cải thiện khả năng vận hành và cắt giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe.

Civic Type R có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.560 x 1.875 x 1.435 mm. Civic Type R có những khác biệt như phần cản trước sau được thiết kế lại tạo thiết kế thể thao hơn, hốc thoát gió trên nắp capo, khuếch tán gió ở phía trước/sau. Gương chiếu hậu và các đường viền sơn đen bóng. Logo “H” được sơn nền đỏ.

Bộ mâm trang bị trên chiếc Civic Type R Limited Edition là loại 5 chấu kép của BBS cùng cùm phanh Brembo đỏ. Song song với đó là khả năng có thể cắt bỏ các bộ phận không cần thiết như âm thanh, giải trí, tấm che khoang hành lý… nếu khách hàng muốn. Civic Type R Limited Edition có thể nhẹ hơn 20,9 kg so với tiêu chuẩn. Phía sau sở hữu cánh gió kích thước lớn có tác dụng tối ưu lực ép xuống mặt đường khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra trên khu vực kính sau có những vây gió đảm nhiệm vai trò làm ổn định dòng không khí đi trên nóc trước khi chạy qua phần cánh gió cực lớn này. Xe có tới 3 cánh gió. 3 ống xả là chi tiết rất đặc biệt trên Honda Civic Type R.

Hai ống xả lớn bên ngoài chịu trách nhiệm đưa khí thải từ động cơ ra ngoài, trong khi ống xả ở giữa là bộ cộng hưởng. Ở tốc độ thấp, một phần khí thải sẽ chạy qua bộ cộng hưởng để tạo ra âm thanh gầm to hơn và phấn khích hơn. Còn khi ở tốc độ cao, bộ cộng hưởng sẽ chặn dòng khí xả khiến áp lực ngược đổi chiều dòng khí, dòng khí chỉ chạy qua hai ống xả lớn và làm giảm tiếng ồn trong khoang xe… Cùng với đó, hiệu quả thoát khí thải trên thế hệ thứ 5 tăng thêm 10% so với thế hệ trước.

Trong khoang cabin, nội thất màu đen – đỏ là trang bị “phải có” trên bản Type R. Phần vô-lăng và ghế ngồi được bọc da lộn Alcantara tích hợp nhiều phím chức năng như media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng và cảnh báo chệch làn nằm trong gói công nghệ Honda Sensing. Bảng táp-lô được ốp bằng vật liệu carbon mờ. Ở khu vực cần số xuất hiện tấm bảng ghi “USA-438”, tức xe sản xuất cho thị trường Mỹ, có số thứ tự 438 trong số 600 chiếc xuất xưởng. Bên trái là phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, trong khi bên phải là lẫy chuyển chế độ lái: +R (thể thao nhất), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái).

Cần số làm bằng nhôm. Ghế ngồi phía trước là loại thể thao chỉnh cơ, ôm sát thân và đùi người ngồi. Đai an toàn màu đỏ tăng tính thể thao. Hệ thống giải trí có thể kể đến như màn hình giải trí 7 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Âm thanh 12 loa có tổng công suất 540 W.

Honda Civic Type R Limited Edition trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, Civic Type R mất 5,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h. Vận tốc tối đa 272 km/h.

Ảnh: Sưu tầm


 
Back to top