Ferrari 296 GTB mạnh mẽ hơn nhờ màn “biến hóa” của Novitec
Dù quá trình điện khí hóa của Ferrari vừa mới bắt đầu, nhưng 296 GTB đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đam mê trên toàn cầu nhờ trang bị động cơ V6 trứ danh, cùng mô-tơ điện để tạo ra hiệu suất vận hành ấn tượng.
Khả năng vận hành vượt trội là vậy, nhưng nhiều tay chơi vẫn chưa thỏa mãn với diện mạo của xe. Do đó, hãng độ Novitec đã ra mắt gói nâng cấp ngoại hình và cả hiệu năng, nhằm làm khách hàng hài lòng hơn. Theo đó, gói độ này dành cho phiên bản tiêu chuẩn lẫn Assetto Fiorano.
Phần đầu xe thay đổi nhẹ với bộ líp cản trước tạo hình cánh gió sang hai bên, trong khi đuôi xe thay thế bộ khuếch tán lớn hơn. Cả hai chi tiết đều được làm bằng sợi carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng của xe. Để tăng vẻ hầm hố, hãng độ nước Đức đã nâng cấp hệ thống treo thể thao, hạ thấp chiều cao của xe thêm 35mm. Cùng với đó, người lái vẫn có thể nâng phần đầu xe cao lên tới 40mm. Đi kèm với đó là bộ mâm 5 chấu kép 21 inch cho bánh trước và 22 inch ở bánh sau – thành quả của sự hợp tác giữa Vossen và Novitec.
Điểm đặc biệt của gói độ này nằm ở tùy chọn ống xả bằng vật liệu Inconel, mang đến âm thanh đanh thép và uy lực hơn rất nhiều so với âm thanh nguyên bản vốn khá trầm. Ống xả này có phần chụp hướng thẳng ra phía sau. Vì vậy, phần lưới tản nhiệt sau cũng được làm mới.
Nguyên bản, Ferrari 296 GTB được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0L, kết hợp một động cơ điện sản sinh tổng công suất 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 739Nm. Nhưng với gói độ công suất của Novitec, thông số này đã nâng lên mức 868 mã lực – mạnh hơn mẫu xe hàng đầu của Ferrari là 812 Competizione.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói nâng cấp khoang nội thất với nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon để tăng tính thẩm mỹ cũng như vật liệu da cao cấp hơn. Hiện Novitec chưa công bố chi phí để độ một chiếc Ferrari 296 GTB, tuy nhiên mức giá quy đổi sẽ không dưới 1 tỷ VNĐ.