Khởi động Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú 2023 và cơ hội trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam
Mỗi cá nhân đều có thể trở thành một Đại sứ Du lịch Việt Nam với cuộc thi “Việt Nam trong tôi là gì?” cùng #HanhTrinhKyThu #LetsFeastVietnam #MyVietnam.
Chương trình thực tế Let’s Feast Vietnam – Hành Trình Kỳ Thú, theo chân mười bốn nhà sáng tạo nội dung hàng đầu châu Á khám phá Việt Nam sẽ được phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt nam trên DANET từ ngày 15/8. Trước đó, vào chiều ngày 10/8, Lễ ra mắt tại TP. HCM với sự tham dự của bốn Người đồng hành: Trấn Thành, Hari Won, Kỳ Duyên, Minh Triệu. Bên cạnh đó, các thí sinh Việt Nam cùng gần 100 nhà sáng tạo nội dung, vợ chồng Đại Sứ Mỹ Marc E. Knapper và nhiều khách mời phóng viên báo chí cũng có mặt để cùng phát động cuộc thi làm video ngắn quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam trên các nền tảng mạng xã hội của Meta.
Mười bốn nhà sáng tạo nội dung tài năng sẽ cùng tham gia một hành trình kỳ thú, hấp dẫn và sôi động với những trải nghiệm ẩm thực, du lịch, khám phá đất nước và con người Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Hạ Long cũng như Thủ đô Hà Nội. Hành trình khám phá Việt Nam là thử thách kép của các thí sinh khi vừa phải chinh phục thử thách vượt các giới hạn của bản thân vừa phải làm các video ngắn dưới áp lực thời gian. Tổng giải thưởng của chương trình lên đến 800 triệu. Trong đó, 500 triệu là giải thưởng cho đội có reels được bình chọn thích nhất và 300 triệu là giải do khán giả yêu thích nhất trên mạng xã hội.
Các thí sinh của chương trình là những nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến từ sáu quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á với Á hậu Thảo Nhi Lê, chàng blogger ẩm thực tài năng Vũ Dino; hai chàng hot boy đa tài Rocker Nguyễn từ Việt nam và Hwang Joo Won đến từ Hàn Quốc; Á hậu Miss Charm 2023 – Olivia Tan từ Indonesia và cô nàng hot girl Hàn Quốc Seo Yeon Kim; Anisha Thai – nàng dancer cá tính có một phần dòng máu Việt và cô bạn thân J Lou đến từ Hong Kong (Trung Quốc), các chàng trai hài hước, vui nhộn đến từ Philippines Jaime Marino và Ninong Ry; đôi bạn đầu bếp nổi tiếng từng đạt top 3 Master Chef Indonesia – Machel Wie và Arsyan Dwianto; anh chàng diễn viên hài Brandon và cô nàng Joliechi đến từ Đài Loan (Trung Quốc).
“Chương trình Let’s Feast Việt Nam mang đến một luồng năng lượng trẻ trung, sôi động trong hành trình khám phá những điều mới lạ tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Việt Nam đã trở thành nơi gặp gỡ, kết nối của những người trẻ với tất cả sự hứng khởi, đầy đam mê sáng tạo, dấn thân và trải nghiệm hết mình.” – Bà Nguyễn Phương Hòa – Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế- Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch bày tỏ niềm vui khi Let’s Feast Vietnam chính thức phủ sóng châu Á trên Netflix và lan tỏa toàn cầu trên nền tảng của Meta.
Trao đổi với chương trình, Đại sứ Hoa Kỳ Marc E. Knapper cho hay “Tôi rất vui khi chia sẻ với các bạn rằng Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tự hào được hỗ trợ ngành công nghiệp sáng tạo năng động của Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam như BHD trong hành trình theo đuổi nghệ thuật của mình. Các công ty của Mỹ như Meta và Netflix đã và đang đầu tư đáng kể vào Việt Nam, góp phần mang các chương trình giải trí đa dạng đến với khán giả Việt. Let’s Feast Vietnam là một ví dụ về sự hợp tác mạnh mẽ trong nền kinh tế kỹ thuật số giữa hai nước.”
Mười tập của chương trình với thời lượng trung bình 50 phút cho mỗi tập sẽ được lên sóng liên tục mỗi tối hai tập vào thứ 3 và thứ 4 hàng tuần, phủ sóng toàn bộ các nước Châu Á trên Netflix và miễn phí hoàn toàn tại Việt Nam trên ứng dụng giải trí DANET từ ngày 15 đến hết ngày 29/8/2023. Ngoài ra, các thước phim reels và video ngắn của thí sinh tự làm cùng những clip ngắn hấp rất đã hoặc chưa được sử dụng trong chương trình sẽ được phát trên Facebook và Instagram của nhà sản xuất BHD cũng như trên các kênh riêng của mười bốn nhà sáng tạo nội dung/người nổi tiếng tham gia cuộc thi.
Thử thách Reels – Hành trình Kỳ thú đã được khởi động, bất cứ ai cũng có thể sáng tạo video ngắn về Hành trình Kỳ thú của riêng mình ở Việt Nam để trả lời cho câu hỏi “Việt Nam trong tôi là gì?”. Khi đó chính mỗi người Việt Nam hay thậm chí mỗi bạn quốc tế đã đến Việt Nam đều có thể trở thành một Đại sứ du lịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.