Phong cách

Phoebe Philo và “A1”: Lối tắt từ thanh lịch đến sang trọng

Nov 01, 2023 | By LUXUO

Không đường băng tráng lệ, sự trở lại của Phoebe dưới cương vị giám đốc sáng tạo của Phoebe Philo Studios đúng nghĩa với những giá trị đã làm nên danh tiếng của cô, một thương hiệu quần áo và phụ kiện “bắt nguồn từ chất lượng và thiết kế vượt trội”.

Sau khi rời Céline từ năm 2017 sau 6 năm gắn bó, Phoebe Philo gần như biến mất khỏi tầm ngắm báo giới để đưa thương hiệu của riêng mình đi đúng hướng. Giờ đây, tất cả những sáng tạo của vị giám đốc tài năng đã khuấy đảo thị trường trong 12h qua kể từ khi ra mắt vào thứ 2 vừa rồi. Rất nhiều thiết kế đã dán nhãn “Sold-out” dù mức giá khởi đầu hoàn toàn định giá nhà mốt trong phân khúc xa xỉ.

Chúng ta từng biết đến Phoebe Philo qua sự kết hợp giữa phong cách đương đại và cổ điển, lãng mạn và vui nhộn tại Chloé, sau đó là thời kỳ đỉnh cao khi Philo gia nhập thương hiệu xa xỉ Céline để thể hiện một hình ảnh khác về phụ nữ: bức tranh chân thực hơn về một người phụ nữ trên con đường sự nghiệp, không quá hào nhoáng và quyến rũ. Người phụ nữ mà Philo miêu tả chỉ muốn khoác lên người những món đồ đơn giản, thiết thực và thoải mái nhưng vẫn đẳng cấp, nơi bà bà tự mô tả là “chủ nghĩa tối giản đương đại”.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Philo Diary (@phoebephilodiary) chia sẻ


Có thể nói, chúng ta không có lý do gì để không tin tưởng vào màn tái xuất của Phoebe Philo. Trong những năm tháng ở Chloé và Céline, nhà thiết kế tài ba này đã mô tả chân dung của người phụ nữ đương đại một cách chân thật nhất. Chúng ta đã nói quá nhiều về Quiet Luxury, nơi cái tên của Phoebe Philo được nhắc đến như “Mother” – người khai sinh ra các khái niệm. Đến với bộ sưu tập mới này, mọi mảnh ghép được sinh ra để nổi bật dưới sân khấu của riêng nó, tập trung nhiều hơn vào các đường nét và chất liệu, trang phục mang lại sự tự tin và sức mạnh trong mọi tình huống.

Bộ sưu tập có tên chính thức là A1, đưa ra một đề xuất rõ ràng về cách ăn mặc với phom dáng, tỷ lệ đầy sức sống tươi mới. Liệu nó sẽ thay đổi hoàn toàn xu hướng của thời trang? Có thể là không, nhưng nó sẽ mang đến tác động và góc nhìn khác biệt.

Sự tái xuất của vị nữ thủ lĩnh vào thời điểm nhiều giám đốc sáng tạo rời bỏ vị trí như đang bù đắp lại cảm giác mất mát cho các tín đồ thời trang, sau một quãng thời gian bị xem là “sự sụp đổ của những tượng đài”.

Phoebe Philo Studios được ra đời bằng một bộ sưu tập hoàn chỉnh, khẳng định vị thế của thương hiệu như một hãng thời trang cao cấp mới. Nó có xưởng may riêng và những tiêu chuẩn cầu toàn để ngang bằng với những gì tốt nhất của Paris, và giá trị thể hiện trên mọi thứ, từ đồ may đo đến áo khoác da, giày, túi xách, kính râm và đồ trang sức. Giá khởi điểm từ 450 USD cho một chiếc kính râm giống kính bảo hộ và có thể lên tới 25.000 USD cho một chiếc áo khoác lông cừu. Chiếc áo khoác màu ngà giống như một tấm thảm lông xù được thêu thủ công, thậm chí còn có giá cao hơn và được sản xuất theo đơn đặt hàng. Áo khoác trung bình khoảng 4.000 USD, trong khi túi xách có giá khoảng 5.000 USD.

Tài năng thiên bẩm của Phoebe được thể hiện qua những tỷ lệ may đo hoàn hảo, cầu vai quá khổ, quần dài vừa vặn, chiếc áo vạt chéo bằng vải satin tuyệt đẹp… Quần cạp cao tích hợp khóa kéo phía sau vừa là đường cut linh hoạt vừa tạo điểm nhấn. Các phụ kiện bao gồm thắt lưng nạm đinh và một số túi da mềm mại. Trên thực tế, một lượng lớn da đã được sử dụng xuyên suốt bộ sưu tập dưới dạng áo khoác bomber và váy dài có đường viền cổ khoét chữ V ở gáy. Giày mũi vuông được bo tròn góc cạnh ở nhiều độ cao gót khác nhau.

Bộ sưu tập không có logo rõ ràng nhưng có rất nhiều màu sắc trầm, được tô điểm bởi màu son đỏ, qua đây thể hiện tâm lý một bộ phận phụ nữ thành đạt không còn muốn nâng cấp tủ quần áo của mình theo từng mùa, mà thay vào đó, họ tìm cách bổ sung thêm sắc thái, phom dáng, phụ kiện,…

Theo L’Officiel Vietnam


 
Back to top