Aston Martin DBX 2025: Nâng cấp nội thất, chỉ bán bản DBX707
Nội thất của Aston Martin DBX707 sẽ có cụm thông tin giải trí mới, đồng hồ hiển thị mới và hàng loạt tùy chọn nội thất.
Aston Martin sẽ tối ưu chỉ còn duy nhất 1 phiên bản DBX707 hiệu năng cao và nâng cấp toàn bộ nội thất. Bên cạnh hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới, DBX707 còn được hiệu chỉnh phần mềm khung gầm, tính năng lái được nâng cao. Aston Martin DBX707 sẽ không có quá nhiều nâng cấp ngoại thất do vừa ra mắt vào năm 2022. Phiên bản 2025 sẽ được giới hạn một số màu ngoại thất mới bao gồm (đen Epsilon, vàng Helios, xanh Sprint, xanh Malachite, xanh Aura và xanh Podium). Tay nắm cửa chỉnh điện được ẩn khi xe khóa, la zăng hợp kim 23 inch là tùy chọn (la zăng 22 inch là tiêu chuẩn).
Người mua những chiếc SUV hiệu suất cao sang trọng có kỳ vọng cao về mặt công nghệ, đó là lý do Aston Martin tập trung nâng cấp nội thất của DBX707. Điểm nổi bật là hệ thống thông tin giải trí mới, đã có trên xe thể thao DB12 và Vantage với các tính năng kết nối mới nhất bao gồm Apple CarPlay/Android Auto không dây và nhiều khe cắm USB-C. Hệ thống cũ có nguồn gốc từ Mercedes nhường chỗ cho màn hình cảm ứng “Pure Black” 10,25 inch hiện đại hơn, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch lớn hơn.
Bên cạnh màn hình mới, bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại, giúp DBX707 phù hợp hơn với các dòng xe còn lại của Aston Martin. Bằng cách cung cấp các điều khiển vật lý chuyên dụng để lựa chọn hộp số, chế độ lái, điều hòa, hệ thống treo, ESP, ống xả và ADAS, hãng muốn tránh sự nhầm lẫn cho người lái. Thao tác được đơn giản hóa hơn nữa nhờ công tắc bật tắt mới cho các chế độ lái thay vì nhiều nút bấm.
Theo Aston Martin, “mọi khu vực nội thất đều đã được nâng cấp” với nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn và các vật liệu mới như gỗ sồi hun khói bóng, lưới titan bóng, gỗ ziricote nâng cấp, màu đen piano và các chi tiết ốp bằng sợi carbon. Hệ thống âm thanh 14 loa với công suất 800 watt của Aston Martin hiện đã được trang bị tiêu chuẩn nhưng có thể tùy chọn nâng cấp lên âm thanh Bowers & Wilkins 23 loa cao cấp hơn với công suất 1.600 watt.
Quyết định của Aston Martin về việc cung cấp một tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất cho DBX có liên quan đến số liệu bán hàng. Autocar báo cáo rằng DBX707 chiếm 2/3 doanh số bán DBX vào năm 2023 và 90% cho đến năm 2024, khiến phần còn lại của dòng sản phẩm trở nên lỗi thời.
Dưới mui xe là động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất 697 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh thiên về cầu sau. Với tốc độ tối đa 310 km/h, DBX707 vẫn là một trong những chiếc SUV được sản xuất nhanh nhất cùng với những chiếc như Lamborghini Urus, Maserati Levante Trofeo và Porsche Cayman Turbo GT.
Phần cứng của khung gầm vẫn không thay đổi (bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng và phanh gốm carbon tiêu chuẩn) nhưng các kỹ sư của Aston Martin đã hiệu chỉnh lại bộ giảm chấn điện tử và lò xo không khí giúp kiểm soát thân xe chính xác hơn.
Việc sản xuất và giao hàng DBX707 cập nhật sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2024, giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt thị trường.