Phong cách / Đồng hồ

Franck Muller ra mắt bộ ba siêu phẩm Long Island Evolution mới

Aug 04, 2024 | By Ton Binh

Cải tiến kỹ thuật là phẩm chất cốt lõi trong triết lý của Franck Muller. Không những được tái hiện qua các mẫu đồng hồ với tính năng phức tạp, mà còn qua bộ vỏ cùng cách chế tạo mặt số, kỹ thuật đính đá kì công hay ứng dụng các vật liệu cao cấp vào chế tác.

Năm nay, thương hiệu chính thức ra mắt mẫu Long Island Evolution Master Jumper với 03 mặt số hiển thị giờ, phút và ngày tháng. Mặc dù triple jumping vốn không xa lạ trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp vì đã xuất hiện từ thế kỷ 19, nhưng trước đó chỉ xuất hiện trên đồng hồ lịch vạn niên, chưa kể mặt số hoàn thiện chỉ mới ra mắt vào năm 2009.

Đặc biệt, 3 mặt số kết hợp cả thời gian và ngày tháng còn chưa từng xuất hiện trước đây. Tuy nhiên, Long Island Evolution Master Jumper thậm chí còn vượt bậc hơn khi ra mắt cùng màn hình dọc chỉ báo giờ đi kèm ba cửa số với kim giờ ở trên, kim phút ở giữa riêng kim ngày ở hướng 6 giờ. Cửa sổ phút và ngày dùng 2 đĩa quay riêng biệt cho hàng chục và hàng đơn vị đều nhảy ở mỗi số thập phân. Trong khi đó, cửa sổ giờ chỉ sử dụng một đĩa duy nhất để biểu thị thời gian từ 1 đến 12 giờ. Mặt trước của đồng hồ hiển thị rõ 5 đĩa quay cùng các bánh xe chuyển động qua cầu nối được gia công kỹ lưỡng.

Việc cung cấp năng lượng là thử thách lớn nhất trên dòng Master Jumper. Đồng hồ cơ tiêu tốn một nguồn năng lượng đáng kể khi nhảy giờ – phút, thậm chí còn tốn nhiều năng lượng hơn vào cuối ngày khi đồng hồ nhảy qua ngày mới. Để đạt đủ momen xoắn khi sắp hết cót dự trữ, hệ thống trống cót đôi cải tiến đã ra đời với trống thứ nhất cho đĩa giờ – phút ở vị trí 12 giờ, còn trống thứ hai đặt ở vị trí 6 giờ sẽ cung cấp năng lượng cho bộ máy và 2 đĩa ngày. Sau 4 năm nghiên cứu và phát triển, mỗi một chi tiết công nghệ tiên tiến của bộ máy Calibre FM 3100 đều phô diễn rõ rệt qua mặt kính sapphire.

Ngày nay, bộ máy Giga Tourbillon tự hào sở hữu lồng tourbillon cỡ lớn 20mm cũng đã ngự trị trong bộ vỏ Long Island, đem lại phong cách đầy hiện đại. Lồng tourbillon cỡ lớn của Long Island Evolution Giga Tourbillon chiếm hơn một nửa cơ cấu hoạt động với cầu nối ba điểm phản chiếu rõ nét qua cầu hộp cót có tổng cộng bốn lò xo chính, cung cấp năng lượng dự trữ đến bốn ngày.

Mẫu đồng hồ ba kim thứ 3 được trang bị bộ máy skeleton lên dây cót thủ công Caliber FM1745. Sáng tạo này sở hữu mức năng lượng dự trữ 7 ngày nhờ kết hợp rotor có tần số dao động lên đến 18,000 VPH. Được truyền cảm hứng từ những chiếc đồng hồ cổ điển, Long Island Evolution 7 Days Power Reserve đã lột xác ngoạn mục để tương hợp với bộ vỏ Long Island mới hình chữ T.

Dòng đồng hồ Long Island Evolution mới chỉ dành riêng cho thị trường Châu Á Thái Bình Dương với số lượng 300 chiếc Long Island Evolution 7 Days Power Reserve, 100 chiếc Long Island Evolution Master Jumper và 8 chiếc Long Island Evolution Giga Tourbillon.


 
Back to top