Sống / Du lịch

The Luxe Travel Issue: Sleep Tourism – Trào lưu “du lịch ngủ” và 6 điểm đến Hilton toàn cầu

Aug 15, 2024 | By Luxuo Vietnam

Trong nhịp sống hối hả của thời đại công nghệ, nhu cầu tìm kiếm sự bình yên và tái tạo năng lượng ngày càng trở nên quan trọng. Đó là lý do “Du lịch ngủ” trở thành một trào lưu mới mẻ và thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. 

Sleep Tourism – Xu hướng “Du lịch ngủ” giúp tái tạo năng lượng bên trong

“Du lịch ngủ” hay Sleep tourism xuất phát từ nhu cầu giải tỏa căng thẳng và phục hồi sức khỏe trong một môi trường yên bình khi cuộc sống hiện đại với những áp lực về công việc. Hình thức du lịch này không chỉ là cơ hội để các vị khách có thời gian ngủ nghỉ mà còn là dịp để thực hành các hoạt động thư giãn, thiền định, nhằm tái tạo năng lượng cho cơ thể và tinh thần từ đó nâng cao sức khỏe. 

Các chuyên gia cho rằng “Du lịch ngủ” mang đến nhiều lợi ích như thúc đẩy tinh thần phấn chấn và phục hồi thể chất. Đồng thời, một số nghiên cứu cũng chỉ ra việc ngủ đủ giấc có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện trí nhớ và và góp phần và sự trẻ hóa của cơ thể. 

Theo Dự đoán du lịch 2024 của Booking.com mới công bố, vào thời điểm căng thẳng và rối loạn giấc ngủ đang gia tăng, “Du lịch ngủ” đang nổi lên như một giải pháp mang tính chuyển đổi, kết hợp sức hấp dẫn của du lịch với nhu cầu thiết yếu về giấc ngủ chất lượng.

Khách sạn Hilton và 6 trải nghiệm “Du lịch ngủ” độc đáo 

Nắm bắt xu hướng trên Hilton cung cấp những trải nghiệm du lịch ngủ cho khách hàng với 6 dịch vụ cao cấp nổi bật:

Singing Bowl tại Hilton Nanjing Niushoushan: Trải nghiệm ​​này bao gồm buổi Singing Bowl Healing giúp khách thư giãn sâu trong 60 phút. Đồng thời, du khách có thể lưu trú trong các phòng theo phong cách thiền và trải nghiệm uống trà, viết thư pháp.

Trải nghiệm sự thanh bình dưới bầu trời đầy sao tại Hilton Maldives Amingiri Resort & Spa: Tọa lạc trên Đảo Amingiri yên tĩnh ở Bắc Malé Atoll, Amingiri Spa & Hammam cung cấp các dịch vụ chăm sóc giấc ngủ  với các liệu pháp truyền thống kết hợp với hiện đại. Điển hình trong số đó là “Tắm Hammam” – phương pháp thư giãn trong bồn tắm của người Thổ Nhĩ Kỳ xưa và “Under the Skye” – nơi du khách có thể thư giãn trong dịch vụ mát-xa ngoài trời, chìm vào trạng thái nghỉ ngơi trong tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng dưới bầu trời đêm. 

Next Hotel Melbourne, Curio Collection by Hilton: Mô hình khách sạn này mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm “giấc ngủ với chất lượng khách sạn” ngay tại nhà. Các chiếc giường DreamWeave – loại giường được sản xuất tại địa phương ở Melbourne, được thiết kế riêng với lớp đệm được bổ sung vào nhằm tạo ra trải nghiệm giấc ngủ thoải mái nhất cho khách hàng. 

Sleep-to-Wake tại Conrad Singapore Orchard: Sleep-to-Wake tạo không gian thoải mái cho  du khách nhâm nhi tách trà ‘Singapore Sleep’ được làm từ các loại thực vật bản địa để từ đó nhẹ nhàng đưa họ vào giấc ngủ. Sau một đêm nghỉ ngơi, du khách sẽ bắt đầu ngày mới với các buổi tập thiền định bên hồ bơi vào buổi sáng sớm.

Dịch vụ dọn phòng của Conrad Bengaluru: Với các phòng cách âm và nệm giảm thiểu chuyển động hay gối mút hoạt tính,…Conrad Bengaluru cung cấp cho du khách trải nghiệm giấc ngủ tinh tế, không sợ bị làm phiền bởi các yếu tố âm thanh. Ngoài ra, như một phần của dịch vụ dọn phòng độc đáo, khách hàng được phục vụ hạnh nhân ngân để hỗ trợ tự nhiên cho một giấc ngủ ngon. 

‘Buổi hòa nhạc giấc ngủ’ tại Hilton Honors & BUND 31: “Buổi hòa nhạc giấc ngủ” được tổ chức trong một nhà hát có ánh sáng mờ ảo, thoang thoảng mùi hoa oải hương. Nơi đây những người tham gia chọn một chiếc giường, đeo mặt nạ mắt và lắng nghe âm thanh trị liệu và từ từ đi vào giấc ngủ của mình. 

Ảnh: Hilton


 
Back to top