Golf

Vietnam Golf Coast: Hành trình vì cộng đồng bền vững

Aug 30, 2024 | By Luxuo Vietnam

Liên minh các sân golf miền Trung Việt Nam – Vietnam Golf Coast (VGC) không chỉ là nơi quy tụ những sân golf đẳng cấp mà còn là một cộng đồng cam kết phát triển bền vững và đóng góp tích cực cho xã hội.

Bên cạnh việc mang đến những trải nghiệm golf tuyệt vời, các sân golf thành viên như Laguna Golf Lăng Cô, Montgomerie Links và Bà Nà Hills Golf Club còn không ngừng nỗ lực thực hiện các dự án cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Green Hope 2024: Tại Montgomerie Links, dự án Green Hope 2024 đã gây quỹ thành công để tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em tỉnh Quảng Nam. Với mong muốn trang bị cho trẻ em những kỹ năng sống thiết yếu, đặc biệt là ở những vùng nông thôn, nơi nguy cơ đuối nước luôn rình rập, dự án này đã góp phần giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc.

Chị Lê Võ Hoàng Vân, Giám đốc Câu lạc bộ Montgomerie Links chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng bằng cách trang bị cho trẻ em những kỹ năng sống thiết yếu, chúng tôi đang đầu tư vào tương lai của cộng động.”

Laguna Golf Lăng Cô: Không chỉ sở hữu những fairway xanh mướt trải dài, Laguna Golf Lăng Cô còn gây ấn tượng với cánh đồng lúa hữu cơ ngay giữa lòng sân golf. Nhờ bàn tay chăm sóc của những người nông dân địa phương, cánh đồng lúa không chỉ tạo nên một khung cảnh nên thơ mà còn mang lại nguồn thực phẩm sạch cho cộng đồng. Sản lượng lúa thu hoạch được sử dụng để hỗ trợ các gia đình khó khăn và người cao tuổi trong khu vực.

Bên cạnh đó, dự án đưa golf về trường học đã giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với môn thể thao này và rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp. Ông Stephen Banks, Giám đốc Golf tại Laguna Golf Lăng Cô chia sẻ: “Khi chúng tôi giới thiệu lớp học golf cho các học sinh địa phương, chúng tôi không chỉ dạy cho các em về golf mà còn hướng các em những kỹ năng và giá trị tốt đẹp trong mọi khía cạnh của cuộc sống.”

Bà Nà Hills Golf Club: Bà Nà Hills Golf Club cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Câu lạc bộ đã đồng hành cùng giải golf gây quỹ từ thiện hỗ trợ giáo dục cho trẻ em, góp phần mang đến cơ hội học tập cho nhiều em nhỏ.

Ông Gary Dixon, Tổng Giám đốc Bà Nà Hills Golf Club chia sẻ: “Chúng tôi đặt cộng đồng địa phương là ưu tiên hàng đầu và nhân viên là một phần không thể thiếu trong thành công chung của câu lạc bộ. Chúng tôi tin rằng việc ưu tiên cơ hội việc làm cho dân cư địa phương góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế chung của khu vực.”

Các hoạt động cộng đồng của VGC không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương mà còn góp phần xây dựng hình ảnh tích cực cho ngành golf Việt Nam. Qua đó, VGC đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc kết hợp phát triển kinh tế với trách nhiệm xã hội.

Ảnh: Vietnam Golf Coast 


 
Back to top