BUSINESS OF LUXURY

Dior và LVMH chiếm lĩnh cuộc đua truyền thông tại Olympic Paris 2024

Aug 27, 2024 | By Luxuo Vietnam

Với sự thành công của Thế vận hội Paris 2024, hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ ghi nhận giá trị truyền thông ấn tượng. Trong đó, Dior đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu có tác động truyền thông lớn nhất trong Thế vận hội Paris theo công bố từ Launchmetrics.

Với 9,5 triệu vé được bán, gần một tỷ người xem truyền hình trên toàn thế giới và 2,4 tỷ lượt xem ấn phẩm trên phương tiện truyền thông đại chúng, hiệu ứng truyền thông được tạo ra từ tương tác bài viết, bản tin, dịch vụ truyền hình là cực kỳ khủng khiếp. Việc “bắt tay” với hàng loạt người nổi tiếng giúp Dior là thương hiệu tạo ra tác động truyền thông lớn nhất tại Thế vận hội Paris 2024.

Sự xuất hiện của Céline Dion, Lady Gaga và Yseult trong trang phục Dior đã tạo ra gần 36 triệu USD trong giá trị truyền thông.

Dữ liệu từ Launchmetrics cho thấy nhiều nhà mốt lớn trong tập đoàn LVMH nằm trong danh sách 20 thương hiệu có tác động lớn nhất. Dior dẫn đầu danh sách với 53 triệu USD, theo sau là Louis Vuitton ở vị trí thứ 5 với 38 triệu USD, Berluti ở vị trí thứ 13 với 3,6 triệu USD và nhà trang sức cao cấp Chaumet với 4,1 triệu USD.

Bên cạnh đó, danh sách này cũng ghi nhận những con số ấn tượng của nhiều thương hiệu xa xỉ nổi bật. Ralph Lauren đứng ở vị trí thứ tư với 39 triệu USD khi đồng hành cùng các đội thể thao Mỹ. Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Omega, là người giữ thời gian chính thức, đứng thứ 6 với 30 triệu USD.

Ảnh: Ralph Lauren

CHANEL đứng ở vị trí thứ 9 với 5,1 triệu USD. Ba thương hiệu Ý cũng có mặt trong danh sách 20 thương hiệu hàng đầu là Emporio Armani ở vị trí 14 trong khi Prada cùng Dolce & Gabbana lần lượt ở vị trí 16 và 19.

Bài viết: Ngọc Anh| Ảnh: Tổng hợp
Theo Thị trường & Thương gia


 
Back to top