DINING LIBRARY

Nữ bartender người Việt đầu tiên giành danh hiệu Bartender đẳng cấp thế giới

Oct 19, 2024 | By Hong Dang

Ngô Kim Uyên đã ghi dấu ấn lịch sử khi trở thành nữ bartender/mixologist người Việt đầu tiên giành danh hiệu Bartender đẳng cấp thế giới tại Vòng Chung kết cuộc thi World Class 2024.

Từ ngày 9 đến 13 tháng 9, cuộc thi World Class đã tổ chức sự kiện thi đấu cocktail quốc tế lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra tại “viên ngọc” của châu Á – Thượng Hải. Phiên bản lần thứ 15 của World Class là nơi tụ hội toàn cầu của những tài năng hàng đầu và được tôn vinh nhất, nhằm vinh danh nghệ thuật pha chế. Tuần lễ là sự kiện tôn vinh sự xuất sắc, nơi mà sự cạnh tranh gay cấn đã nở hoa thành những tình bạn bền chặt, cùng với sự tham gia của 44 thí sinh xuất sắc đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm bốn đại diện từ Đông Nam Á, 18 giám khảo danh tiếng, và 11 huyền thoại trong ngành.

Ngô Kim Uyên, bartender tài năng từ Ne Cocktail Bar Hanoi, đã mang đến một màn trình diễn xuất sắc.

Trong số những thí sinh nổi bật, Ngô Kim Uyên, bartender tài năng từ Ne Cocktail Bar Hanoi, đã mang đến một màn trình diễn xuất sắc. Dựa trên kinh nghiệm từ dự án Ketel One’s Garnished for Good, Kim đã tạo nên cocktail ‘Pitch In’, lấy cảm hứng từ cộng đồng bartender ở Hà Nội, kết hợp tình yêu với các loại gia vị và nguyên liệu địa phương cùng sự gắn bó với quê hương. Món cocktail này là sự hòa quyện tinh tế giữa tinh thần hiện đại và hương vị Hà Lan, với nguyên liệu chính từ dưa mac mát muối và rượu vang tự chế từ bốn mùa của miền Bắc Việt Nam.

Ngô Kim Uyên chia sẻ: “Tôi rất biết ơn và học hỏi được rất nhiều từ trải nghiệm này. Tôi không nghĩ rằng mình có thể vươn tới sân khấu toàn cầu, và cũng không tưởng tượng rằng mình sẽ gặp được những bartender và huyền thoại mà trước đây tôi chỉ theo dõi trên mạng xã hội. Chính họ đã truyền động lực cho tôi học tiếng Anh và tự tin hơn về bản thân. Nhìn lại, tôi nhận ra đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và trải nghiệm từ World Class khi còn trẻ.”

Ngô Kim Uyên bắt đầu hành trình trong ngành pha chế vào năm 2017 và đã có bảy năm kinh nghiệm làm bartender. Hiện tại, cô đang quản lý Ne Cocktail Bar Hanoi, một địa điểm tôn vinh văn hóa bản địa và sử dụng các nguyên liệu địa phương. Kim tìm thấy niềm vui trong việc kết nối với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, học hỏi từ họ và mang lại chất lượng cũng như sự tận tâm qua mỗi ly cocktail cô pha chế. Trong suốt sự nghiệp của mình, Kim cũng đã làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, từ đó ngày càng đam mê với nguyên liệu và văn hóa Việt Nam.

Sự cống hiến và chuyên môn của Kim Uyên đã giúp cô nhận được sự công nhận đáng kể, bao gồm danh hiệu Ngôi sao đang lên (Rising Star) tại Diageo World Class Vietnam 2022 và trở thành Nhà vô địch tại Diageo World Class Vietnam 2024. Cô đã thành công kết hợp văn hóa, phương pháp và sản phẩm địa phương vào những ly cocktail đầy màu sắc và hương vị, với mục tiêu giới thiệu và làm nổi bật những đặc trưng độc đáo của Việt Nam đến với khán giả quốc tế.

Kim Uyên đã tạo nên chín loại cocktail đặc biệt, lấy cảm hứng từ các câu chuyện huyền thoại của những nữ nhân huyền thoại đất Việt. Và các tác phẩm cocktail đó được tạo nên từ các thương hiệu whisky và tequila của Diageo, bao gồm Don Julio Tequila, Ketel One Vodka và Johnnie Walker Blue Label, The Singleton Malt Whisky, Tanqueray No. TEN, Gin và Seedlip.

Không chỉ là một tài năng pha chế xuất sắc, Ngô Kim Uyên còn chứng minh bản thân mà còn là một biểu tượng tôn vinh phụ nữ Việt trong lĩnh vực vốn thường bị thống trị bởi nam giới. Cô đã chứng minh rằng sự đam mê, sáng tạo và nỗ lực của phụ nữ có thể tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ trên sân chơi toàn cầu.

Theo Thị trường & Thương gia 


 
Back to top