Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary cập bến Việt Nam

Oct 20, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Siêu phẩm Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary cập bến Việt Nam

Đến nay, thông tin về chiếc Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary này đã dần được hé lộ. Theo đó, xe đã về Việt Nam và đang làm thủ tục để ra biển. Nhiều đồn đoán cho rằng, chủ nhân của chiếc xe không ai khác chính là “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ.

Không rõ khi về nước, chiếc Ferrari 812 GTS này có giá bao nhiêu. Chỉ biết rằng, tại Thái Lan, Ferrari 812 GTS được phân phối chính hãng với giá từ 34,7 triệu Baht (khoảng 25,76 tỷ VNĐ).

Ferrari 812 GTS sở hữu phần mui cứng có thể tháo rời, đóng và mở chỉ trong 14 giây. Ngay cả khi xe lăn bánh, thao tác đóng và mở mui vẫn có thể thực hiện được nhưng phải đảm bảo chiếc Ferrari 812 GTS đang hoạt động ở vận tốc dưới 45 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 812 GTS là khối động cơ 6.5L V12 hút khí tự nhiên cho công suất đầu ra 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718 Nm.

Theo công bố từ hãng siêu xe Ý, Ferrari 812 GTS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đến 3 giây, 0-200 km/h trong 8,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 340 km/h, tương tự như 812 Superfast.

Lộ diện dàn siêu xe trị giá 60 tỷ của đại gia Sài Gòn

Giới chơi xe tại Việt Nam thường nổi lên một số cái tên đình đám như Minh Nhựa, Cường Đô-la, Hoàng Kim Khánh hay ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi những doanh nhân này sở hữu dàn xe trị giá hàng trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó vẫn có một số đại gia sở hữu dàn xe đắt đỏ không kém, với giá trị lên tới vài triệu USD.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh garage của một đại gia Sài Gòn với nhiều mẫu xe đắt tiền. Danh tính chủ nhân dàn xe này hiện chưa được tiết lộ. Ước tính, tổng giá trị dàn xe sang, siêu xe và xe thể thao lên tới hơn 60 tỷ đồng, trong đó có chiếc Rolls-Royce Spectre chạy hoàn toàn bằng điện – mẫu xe mà đại gia Minh Nhựa cũng đang sở hữu nhưng khác màu sơn.

Đắt tiền nhất trong bộ sưu tập xe của đại gia Sài Gòn phải kể đến chiếc Rolls-Royce Spectre trị giá trên 18 tỷ đồng (chưa gồm các tùy chọn mua thêm). Đặc biệt hơn, xe gắn biển số đấu giá trị giá 145 triệu đồng, với dãy số “9889” khá đẹp. Tính đến nay, đây là một trong hai chiếc Rolls-Royce chạy điện tại Việt Nam.

Siêu SUV Lamborghini Urus Performante cũng đắt tiền không kém khi chiếc xe có giá trị trên 17 tỷ đồng sau thuế. Tuy đây không phải mẫu xe hiếm ở nước ta nhưng số lượng xe không nhiều. Nước sơn màu vàng của xe được nhiều đại gia Việt ưa dùng trên dòng Urus.

Dù sở hữu siêu SUV nhưng chủ nhân vẫn sở hữu một chiếc Mercedes-AMG G 63. Ở thời điểm mua mới, chiếc SUV hạng sang này có giá lăn bánh lên tới hơn 12 tỷ đồng. Chưa rõ xe được nhập khẩu bởi đơn vị tư nhân hay đại lý phân phối chính hãng, nhưng chủ nhân đã chi thêm 44 triệu đồng để mua thêm gói tùy chọn AMG Night Package.

Một mẫu xe khác đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh xuất hiện trong garage xe triệu đô này là Mercedes-Maybach S 450, với ngoại thất sơn màu trắng. Mẫu sedan siêu sang này đang được bán chính hãng với giá niêm yết 8,2 tỷ đồng.

Ngoài SUV và xe siêu sang, vị đại gia Sài Gòn này có thú chơi xe thể thao mui trần. Điển hình trong số đó là chiếc Porsche 911 Carrera Cabriolet. Chưa rõ chủ xe phải bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu chiếc xe này, nhưng xe đang có giá hơn 9 tỷ đồng trên thị trường xe cũ. So với bản Targa (biến thể mui trần khác của dòng 911), bản Cabriolet ở nước ta hiếm hơn.

Cuối cùng là chiếc Mercedes-AMG SL 43 màu trắng, có giá lăn bánh gần 8 tỷ đồng và mua từ đại lý phân phối chính hãng của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Mẫu xe thể thao mui trần này vừa mới ra mắt thị trường nước ta hồi tháng 11/2023 nhưng đã sớm có mặt trong garage của đại gia này.

Siêu xe hàng hiếm Ferrari California được rao bán hơn 7 tỷ đồng

Tại Việt Nam, số lượng Ferrari California rất hạn chế với chỉ 4 chiếc bản tiêu chuẩn và 2 chiếc thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời California T. Trong số này, chỉ có một xe được trang bị body kit Hamann và từng góp mặt trong hành trình siêu xe đình đám Car Passion 2011.

Theo tìm hiểu, chiếc Ferrari trên từng mang biển số ngoại giao, sau đó được chuyển nhượng cho một đại gia chơi xe tại TP.HCM. Hiện tại, xe đang được rao bán bởi một showroom xe sang với giá dưới 7,3 tỷ đồng.

Chiếc Ferrari California màu đỏ trong bài thuộc đời 2010, đến nay đã lăn bánh được hơn 15.000 dặm tương đương khoảng 24.100 km. Mặc dù tuổi đời đã lên tới 14 năm nhưng ngoại thất xe vẫn còn khá mới.

Ngoài bộ body kit đến từ hãng Hamann của Đức, xe còn sở hữu các chi tiết độ khác bao gồm ống xả Capristo cùng bộ mâm Pur kích thước 21 inch cho bánh trước và 22 inch ở bánh sau. Ferrari California được trang bị bộ mui cứng có thể đóng/mở trong vòng 14 giây.

Khoang nội thất của Ferrari California được tích hợp khá đầy đủ trang bị và tính năng đối với một mẫu xe đời 2010, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số một phần, màn hình giải trí ở khu vực bảng điều khiển trung tâm và điều hòa 2 vùng độc lập. Ghế ngồi 2+2 họa tiết quả trám, táp-pi cửa, táp-lô và cả phần yên ngựa đều được bọc da nâu.

Ferrari California được trang bị động cơ V8, dung tích 4.3L, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm.

Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT và hệ dẫn động cầu sau, siêu xe mui trần này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Porsche Panamara thế hệ mới chính thức ra mắt Việt Nam

Ngoại hình Panamera thế hệ mới được cải tiến đáng kể, mang đến cho mẫu sedan thể thao sang trọng này vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng, nhưng vẫn giữ nguyên những đường nét và tỷ lệ đặc trưng với chiều dài 5.052 mm, chiều rộng 1.937 mm và chiều cao 1.423 mm (phiên bản Executive: 1.428 mm). Biến thể Panamera 4 E-Hybrid Executive có chiều dài cơ sở 5.202 mm.

Phiên bản Panamera GTS mới sở hữu hệ thống khung gầm được tinh chỉnh phù hợp cho hiệu suất cao, gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự được nâng cấp toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm lái xe mạnh mẽ và đầy cảm xúc.

Thiết kế nội thất của xe cũng trực quan và mang tính kết nối cao hơn bao giờ hết: khái niệm khoang lái tập trung vào trải nghiệm của người lái Porsche Driver Experience nêu bật sự cân bằng lý tưởng giữa công nghệ kỹ thuật số và analog, với các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái. Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái. Thiết kế này giúp người lái không cần rời mắt khỏi đường đi mà vẫn điều chỉnh được chế độ lái và các hệ thống hỗ trợ.

Tùy chọn màn hình hiển thị phía hành khách giúp gia tăng trải nghiệm trên xe. Màn hình cảm ứng 10,9 inch hiển thị dữ liệu về hoạt động của xe theo yêu cầu, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào hệ thống thông tin giải trí trong quá trình xe di chuyển. Để tránh làm phân tâm người lái, màn hình hành khách không thể được nhìn thấy từ vị trí ghế lái.

Panamera thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn với động cơ V6 tăng áp kép song song 2,9 lít. So với phiên bản tiền nhiệm, các điều chỉnh về tăng áp, tốc độ phun nhiên liệu và thời gian đánh lửa giúp tối ưu hóa hiệu suất của xe, cho công suất lên tới 260 kW (353 PS), mô-men xoắn đạt 500 Nm – tăng 17 kW (23 PS) và 50 Nm so với phiên bản trước. Điều này giúp rút ngắn thời gian tăng tốc lên 100 km/giờ xuống còn 5,1 giây và tăng tốc độ tối đa lên 272 km/giờ.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Porsche giới thiệu các biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. So với thế hệ trước, tất cả các phiên bản Panamera E-Hybrid đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn gần như về mọi mặt.

Với dung lượng định mức tổng đạt 25,9 kWh, pin điện áp cao mới cung cấp dung lượng lớn hơn khoảng 45% với cùng thể tích khối pin. Đồng thời, bộ sạc AC tích hợp 11 kW mới giúp rút ngắn thời gian sạc xuống còn 2 giờ 39 phút. Với công suất 140 kW (190 PS) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, động cơ điện mới mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản e-hybrid tiền nhiệm.

Hệ thống hybrid mới của Panamera cũng được tích hợp vào không gian hộp số theo hướng tối ưu hóa trọng lượng, cũng như tích hợp vào hệ thống làm mát bằng dầu của hộp số PDK. Thiết kế rotor bên trong (rotor quay bên trong stator) giúp giảm đến 50% khối lượng quán tính, nâng cao phản ứng chân ga. Với khả năng thu hồi điện năng lên đến 88 kW, động cơ điện góp phần tăng cường đáng kể phạm vi di chuyển bằng điện của các mẫu xe Panamera E-Hybrid.

Bản Panamera 4 E-Hybrid tiêu chuẩn đặc biệt hiệu quả và linh hoạt nhờ sự kết hợp hệ thống e-hybrid mới với động cơ xăng V6 tăng áp kép tuần tự 2,9 lít được cải tiến đáng kể cho công suất 224 kW (304 PS). Kết quả là hệ thống sản sinh công suất mạnh mẽ lên tới 346 kW (470 PS) và 650 Nm, với mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp ở mức 1,4 – 1,0 l/100 km trong chu trình WLTP. Phạm vi di chuyển thuần điện của Panamera 4 E-Hybrid tăng lên 96 km trong chu trình WLTP (EAER city) và tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,1 giây, tốc độ tối đa lên tới 280 km/giờ.

Panamera 4S E-Hybrid tập trung hơn vào khả năng vận hành và khả năng truyền tải công suất liên tục ở vòng tua cao, với công suất tối đa là 400 kW (544 PS) và mô-men xoắn cực đại là 750 Nm. Điều này cho phép tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 3,7s trước khi đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ.

Panamera Turbo E-Hybrid được trang bị động cơ V8 tăng áp kép song song 4,0 lít hoàn toàn mới cùng hệ thống hybrid, tăng công suất lên 500 kW (680 PS) và mô-men xoắn ấn tượng 930 Nm. Khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 315 km/giờ. Phiên bản Panamera Turbo S E-Hybrid mới là mẫu Panamera có hiệu suất cao nhất trong bộ sưu tập hiện tại. Động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện cho công suất 575 kW (782 PS), tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 325 km/giờ.

Panamera mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng hai van mới, với tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM), đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và tính thể thao: Hệ thống này có khả năng làm giảm các tác động do vận hành trên mặt đường không bằng phẳng, đồng thời giúp thân xe ổn định hơn trong những tình huống lái xe năng động. Khả năng điều khiển của xe được nâng cấp hơn nữa với hệ thống tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride tân tiến là tùy chọn trên biến thể e-hybrid của dòng xe Panamera mới. Hệ thống này mang lại hiệu suất vượt trội và cung cấp khả năng cân bằng chưa từng có giữa sự thoải mái và tính năng động.

Công nghệ này được tạo ra dựa trên các bộ giảm chấn chủ động mới – cũng áp dụng công nghệ hai van – mỗi van được kết nối với một bơm thủy lực được vận hành bằng điện. Điều này tạo ra một lưu lượng thể tích trong giảm chấn theo nhu cầu và do đó có thể tạo ra lực giữa thân xe và bánh xe một cách vô cùng nhanh chóng, chuẩn xác và có mục tiêu, chống lại và gần như bù đắp hoàn toàn cho các lực tác động lên hệ thống treo do mặt đường không bằng phẳng. Công nghệ này còn được hỗ trợ bởi hệ thống treo khí nén một buồng trọng lượng nhẹ.

Nhờ công nghệ này, hệ thống treo có thể giúp phần thân xe luôn ở trạng thái cân bằng, ngay cả trong tình huống phanh, đánh lái và tăng tốc đột ngột. Khi lái xe đường dài trên mặt đường bằng phẳng, hệ thống sẽ hấp thụ gần như toàn bộ các lực tác động. Trong các tình huống lái xe trên địa hình phức tạp, hệ thống treo Porsche Active Ride đảm bảo bánh xe bám đường hiệu quả nhờ khả năng phân phối cân bằng tải trọng lên bánh xe.

Khi kích hoạt chế độ phù hợp, hệ thống treo cũng có thể giảm tối đa chuyển động lắc ngang và lắc dọc của thân xe để giảm gia tốc tác động lên người ngồi trong xe. Trong trường hợp này, xe sẽ dồn trọng lượng về các góc giống như một chiếc mô tô. Xe cũng sẽ ghì phần đầu khi tăng tốc và phần đuôi khi giảm tốc. Khi đứng yên, Porsche Active Ride nâng thân xe lên 55 mm đến độ cao thoải mái để thuận tiện cho việc ra vào xe.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top