LUXUO Cars of the Week: Lamborghini Huracan mang bộ áo lạ mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Lamborghini Huracan mang bộ áo lạ mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh

Một chiếc siêu xe Lamborghini Huracan bản dẫn động 4 bánh, thế hệ đầu tiên vừa mới xuất hiện trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh với ngoại thất rất bắt mắt. Như vậy là sau 1 thời gian khá ngắn mang bộ áo màu hồng cũng dán đề-can, siêu bò đã có ngoại hình mới.
Lần này, chủ xe chọn 3 màu sắc chính là vàng làm chủ đạo, cùng với đen và đỏ tạo điểm nhấn bên cạnh vô số đề-can bắt mắt. Theo tìm hiểu có được, chủ nhân của xe là một 9X khá trẻ tuổi, nổi tiếng trong giới mô tô phân khối lớn.

Ngoài màu áo bắt mắt, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 này còn gây ấn tượng với body kit độ chính hãng, bao gồm cản va trước có thêm cánh lướt gió, nẹp sườn bên hông to bản, và cánh gió đuôi sau khổng lồ, xe cũng được trang bị thêm ống xả độ cũng như bộ mâm đa chấu kép độ mới, nhìn rất cứng cáp cho siêu xe Ý.
Lamborghini Huracan sản xuất vào năm 2014 với phiên bản đầu tiên mang tên LP610-4 và đây cũng là mẫu xe nhận được rất nhiều sự yêu thích của các đại gia Việt. Chiếc trong bài cũng là xe Huracan đầu tiên được nhập về Việt Nam.
Ngoại hình Lamborghini Huracan LP610-4 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt 3 phần riêng biệt, đèn pha LED với kiểu dáng chữ W, tay nắm cửa được giấu vào bên trong, ngay khi chủ nhân mở khoá xe bằng chìa khoá, tay nắm cửa xe sẽ tự động mở ra. Thiết kế phía sau cũng tạo sự thu hút không kém phần đầu xe khi có cụm đèn hậu LED và lưới tản nhiệt, cản va sau xếp tầng, cặp ống xả kép chia đều hai bên hầm hố.

Khoang lái của Lamborghini Huracan LP610-4 được thiết kế với màn hình giải trí lớn đặt trên bảng điều khiển trung tâm, dưới đó là hàng loạt nút bấm. Nút khởi động của xe có kiểu dáng tựa như nút bấm của các máy bay chiến đấu. Trên vô lăng của Huracan LP610-4 được tích hợp các nút bấm cho hệ thống đèn xi-nhan, gạt mưa, điều khiển hệ thống thông tin và công tắc lựa chọn chế độ lái màu đỏ.
Ngoài ra, siêu xe này có 3 chế độ lái thiết lập sẵn gồm Strada, Sport và Corsa. Ấn nút qua chế độ lái đường đua, Lamborghini Huracan LP610-4 sẽ trở thành chú bò chiến hung hăng nhất với những âm thanh gầm gừ từ ống xả kép, hệ thống treo hoạt động tối ưu nhất và trọng tâm xe sẽ hạ thấp nhất có thể. Ghế ngồi của siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 còn có tuỳ chọn da Alcantara.

Siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị huỷ diệt khi xe sở hữu động cơ V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút.
Động cơ trên kết hợp cùng hộp số tự động 7 tốc độ và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, nhờ đó, siêu xe Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ mất khoảng thời gian 3,2 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Dàn xe siêu sang đẳng cấp của doanh nhân Ninh Bình

Trong hầm đỗ xe của doanh nhân này có chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga, Rolls-Royce Ghost cùng 2 chiếc xe cổ với điểm nhấn là sự có mặt của Mercedes-Benz 190SL.
Mới đây 1 bạn trẻ mê xe đã “check-in” hầm đỗ xe của 1 khách sạn ở Ninh Bình, nhận được nhiều sự quan tâm của giới mê xe trong nước, garage xe này vốn rất quen thuộc và bao nhiêu năm trôi qua, chủ nhân vẫn giữ lại các “cận vệ” để sưu tập cũng như di chuyển hằng ngày.
Trong hầm đỗ xe của doanh nhân này có chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga, Rolls-Royce Ghost cùng 2 chiếc xe cổ với điểm nhấn là sự có mặt của Mercedes-Benz 190SL.

190 SL là xe mui trần hạng sang hai cửa do Mercedes-Benz sản xuất từ tháng 5 năm 1955 đến tháng 2 năm 1963. Được gọi nội bộ là W121, xe lần đầu tiên được trưng bày dưới dạng nguyên mẫu tại Triển lãm ô tô New York năm 1954 và có tùy chọn mui cứng có thể tháo rời.
190 SL là một sự thay thế hấp dẫn và giá cả phải chăng hơn cho chiếc Mercedes-Benz 300 SL đang có giá bán vài triệu đô la hiện nay, nó chia sẻ kiểu dáng cơ bản, kỹ thuật, chi tiết và hệ thống treo hoàn toàn độc lập. Cả hai chiếc xe đều có xương đòn kép ở phía trước và trục xoay ở phía sau.
Thay vì khung gầm ống W198 chuyên dụng đắt tiền của 300 SL, cấu trúc R121 của 190 SL sử dụng sàn xe đơn nhất được rút ngắn được sửa đổi từ xe saloon cơ sở W121. Chiếc xe có sẵn dưới dạng mui mềm hoặc mui cứng có thể tháo rời.
Xe thể thao mui trần Mercedes-Benz 190 SL được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng SOHC nạp khí tự nhiên, dung tích 1.9 lít, trái tim này dựa trên động cơ của huyền thoại cửa cánh chim Mercedes-Benz 300 SL nhưng bị bỏ bớt đi 2 xi-lanh. Sức mạnh này trên xe Mercedes-Benz 190 SL sẽ sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Hệ truyền động của xe bao gồm hộp số sàn 4 cấp và dẫn động cầu sau. Với hệ động lực này, Mercedes-Benz 190 SL có thể đạt tốc độ tối đa 171 km/giờ.
Còn chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost của doanh nhân này lại mang biển số của Tp.HCM, xe thuộc thế hệ đầu tiên, và chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga cũng là 1 trong các xe đầu tiên về nước, nó mang biển số của tỉnh Ninh Bình là 35A-079.79, 1 cặp thần tài lớn đẹp mắt.
Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series I sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động ZF 8 cấp, xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series I mất khoảng 5 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Hàng cực hiếm Porsche Boxster 987 sử dụng hộp số sàn tái xuất

Một người chơi xe tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa chia sẻ hàng độc đó là chiếc xe thể thao Porsche Boxster thế hệ 987, nếu bạn cho rằng dòng xe này có gì thú vị so với 718 Boxster hiện đại hơn, thì nằm ở việc xe sử dụng hộp số sàn, thay vì tự động.
Rõ ràng là với các tay chơi xe thể thao nói chung, và dân chơi Porsche nói riêng, sở hữu 1 chiếc xe số sàn là mơ ước, đúng chất để trải nghiệm cảm giác rê côn vào số. Theo như chia sẻ của chủ nhân, 1 nhà sưu tập xe đã ngỏ giá rất tốt nhưng anh chưa có ý định bán lại, vì xe này quá hiếm, nên bán đi sẽ tiếc.

Tại Việt Nam, có lẽ giới chơi xe quen thuộc hơn với thế hệ thứ 4 của dòng xe thể thao mui trần nhà Porsche mang tên gọi 718 Boxster, nhưng trước đó, các đại gia trong nước đã chơi qua 3 thế hệ xe Porsche Boxster và nổi bật cũng như có số lượng nhiều là Porsche Boxster 987, được sản xuất từ năm 2005 đến 2012.
Số lượng xe Porsche Boxster 987 được rao bán cũng không nhiều, nếu chiếc xe sử dụng hộp số sàn này tìm chủ mới, giá cả có thể vài tỷ đồng. 987 là mẫu Boxster thế hệ thứ hai, nhưng vẫn rất giống với thế hệ trước. Sự thay đổi kiểu dáng rõ ràng nhất là ở đèn pha, hiện có hình dạng tương tự như đèn pha của Carrera G , mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa hàng đầu của Porsche thời bấy giờ.

Các lỗ thông hơi ở hai bên của Boxster giờ đây lớn hơn, với các thanh ngang nổi bật hơn và có màu bạc kim loại, bất kể màu sơn của phần còn lại của xe. Các vòm bánh xe được mở rộng để cho phép bánh xe có đường kính lên tới 19 inch, lần đầu tiên đối với dòng Boxster.
Những cập nhật quan trọng nhất từ dòng 986 nằm ở nội thất, với chủ đề hình tròn nổi bật hơn thể hiện rõ ở cụm đồng hồ và các lỗ thông hơi làm mát. Porsche tuyên bố rằng 987 Boxster chỉ chia sẻ 20% các thành phần với người tiền nhiệm của nó.

Sức mạnh của xe thể thao mui trần Porsche Boxster đời 987 ban đầu là khối động cơ 6 xy-lanh nằm ngang, dung tích 2.7 lít sản sinh ra công suất tối đa 236 mã lực. Nội công này giúp xe Porsche Boxster 987 từ năm 2005 đến 2007 chỉ mất thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 6,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 256 km/h, thông số này dành cho bản số sàn, còn nếu xe sử dụng số Tiptronic S, 2 thông số tương ứng là 7,1 giây và 250 km/h.
Đối với năm mô hình 2007 trở về sau, hãng xe Porsche đã giúp Boxster nhận được một động sửa đổi để giúp xe có công suất mới lên đến 242 mã lực cùng với đó là thời gian đua nước rút từ vị trí đứng yên lên 100 km/h được rút xuống 6,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 258 km/h.
Toyota Sports 800 độ lạ mắt được chào bán gần 1 tỷ đồng

Toyota Sports 800 là 1 chiếc xe thể thao Nhật Bản có ngoại hình tròn trịa khá dễ thương, điểm nhấn của xe chính là hệ thống đèn pha tròn to bản, cùng viền mắt mạ crôm, phần đầu xe hạ thấp trọng tâm, lưới tản nhiệt đặt thấp.
Chính vì đó mà Toyota Sports 800 được nhiều tay chơi Việt sưu tầm, mới đây, 1 chiếc được chào bán với mức giá gần 1 tỷ đồng, đã nhận được sự quan tâm. Chiếc xe Toyota Sports 800 này có 4 bộ mâm loe ra khá bắt mắt, xe mang ngoại thất màu trắng cùng phần mái nhà màu đỏ. Tình trạng xe là nguyên bản.

Tuy nhiên mức giá bán 800 triệu đồng này có thể khiến không ít người suy nghĩ, nhất là nhìn vào nội thất xe cũng như 1 số linh kiện. Dù vậy, người bán khẳng định xe sử dụng máy “zin”, và có thể sang tên chính chủ dễ dàng, cũng rất hợp lý.
Đây không phải là chiếc xe Toyota Sports 800 đắt nhất được rao bán, vì trước đó, 1 xe thuộc sở hữu của danh ca Chế Linh bị hét giá đến 1,3 tỷ đồng, 1 mức giá vô cùng đắt đỏ và so với tình trạng xe, nó không ấn tượng bằng chiếc trong bài.
Toyota Sports 800 có phần nắp khoang động cơ đặt trước, với bản lề nổi lên trên, mở ngược ra trước, khá thú vị. Mui xe theo phong cách rất quyến rũ, với tấm kính phía sau, giúp xem trọn nội thất, tạo ra khoảng trống cho đuôi xe. Xe thể thao Toyota Sports 800 có các số đo bao gồm chiều dài 3.580 mm, chiều rộng 1.465 mm và chiều cao là 1.175 mm. Chiều dài cơ sở 2.000 mm và trọng lượng của xe vào khoảng 580kg.

Một động cơ boxer 2 xi-lanh đối xứng theo chiều ngang 790cc làm mát bằng không khí cung cấp năng lượng cho xe Toyota Sports 800 đã được ra đời. Xe sử dụng hộp số tay 4 cấp. Loại 2U 0,8 lít, sản sinh công suất 44 mã lực ở tốc độ 5.400 vòng/phút được sản xuất từ năm 1965 đến năm 1969, trong khi loại 2U-B tương tự được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1976.








