LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ 6 năm để Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 có biển số
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chờ 6 năm để Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 có biển trắng
Một ngày đẹp trời tháng 4 năm 2016, hình ảnh chiếc xe thể thao mui trần Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 xuất hiện tại cảng Hải Phòng khiến giới chơi xe bất ngờ, chiếc xe sau đó được đưa về 1 garage ở quận 7, và nhanh chóng trải qua cuộc lột xác đầy bất ngờ, 2 hay 3 năm gì đó, xe vẫn còn lăn bánh trên đường phố Sài thành, đến 1 ngày, biệt tăm, không còn ai nhớ đến sự xuất hiện của nó.
Năm 2022, hình ảnh 1 garage xe tuyệt đẹp, trị giá vài nghìn tỷ đồng được đăng tải lên mạng xã hội đã giải đáp 1 phần nguyên nhân sự mất tích bí ẩn của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam, hóa ra nó đã được nhà sưu tập xe hàng đầu Việt Nam mua về khá âm thầm, và thời điểm đó có khi đã ở đây được 3 năm, chưa 1 lần nhìn thấy ánh nắng ở Sài Gòn ra sao, điều mà 4 năm về nước ngày nào đó cũng được trải nghiệm.

Bạn đừng vội trách chủ xe vì sao lại nhốt hàng độc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 trên núi rừng Tây Nguyên, vì ai cũng có cách chơi của mình, và doanh nhân này chỉ thích trưng bày xe biển trắng, nộp đủ thuế, trong khi người nhập xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này về lại cho nó ra biển “Tây”.
Sáng ngày 12 tháng 9 năm 2025, sau 6 năm ngủ đông, chiếc Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 đã được sưởi ấm bởi không khí nắng dịu của Sài thành, giờ đây xe đã được đánh thức bằng rất nhiều chi phí để có biển số 51L-704-38.
Với 1 chiếc xe thể thao, mỗi năm trôi qua giá trị có thể bay từ 5% đến 15% nhưng với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chỉ cần thỏa cái đam mê sưu tập thì 6 hay chục năm cũng chờ được, và câu chuyện về Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 độc nhất Việt Nam đã minh chứng điều đó.
Chúc mừng người đàn ông say mê với những chiếc xe thể thao của Porsche, như thế, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 sẽ có thể sớm xuất hiện bên cạnh Porsche 911 Turbo S Cabriolet 992.1 cũng độc nhất Việt Nam trong 1 ngày không xa, bởi 1 sự kiện trưng bày xe của Trung Nguyên, cùng 3 chiếc Porsche 911 Turbo S 991 và cả Porsche 911 Turbo S 992 thì sao.

Nguyên bản chiếc xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 này có màu xám lông chuột nhưng sau đó được sơn thành màu vàng đồng và sau khi về tay ông Vũ, bộ áo mới nhất của xe được dán màu bạc. Ngoại hình vẫn là cản va trước phong cách mới với 2 khe gió và đèn sương mù LED thiết kế khác biệt so với xe tiêu chuẩn.
Điểm nhấn chính là vòm bánh xe trước của mẫu xe thể thao Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 được cho có duy nhất một xe ở Việt Nam được tích hợp thêm hốc gió của siêu xe Porsche 911 GT3 RS, chi tiết này đã có sẵn trên chủ cũ. Nội thất xe Porsche 911 Turbo S Cabriolet 991.1 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có màu đỏ nhưng nay bọc da màu đen.

So với bản Coupe, Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 có sự khác biệt rõ nhất ở phần mui xe, theo đó, mui gấp mềm của xe có khung bằng magiê nhẹ và có thể đóng mở trong 13 giây. Người lái thậm chí có thể thực hiện thao tác đóng hoặc mở mui ở tốc độ 50 km/h.

Động cơ của Porsche 911 Turbo S Cabriolet 2016 vẫn là loại Boxer 6 xy-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn cực đại 553 Nm. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, động cơ giúp Porsche 911 Turbo S đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Cánh lướt gió phía trước/sau trên Porsche 911 Turbo S 2016 sẽ tự điều chỉnh khi xe đạt các tốc độ khác nhau như 80 km/h, 120 km/h và trên 200 km/h. Ở tốc độ trên 200 km/h, cánh lướt gió phía sau sẽ được nâng lên hết cỡ trong khi cánh lướt gió trước mở rộng ra.
Ferrari F8 Tributo xuất hiện trên đường phố trung tâm TP. HCM

Đây là mẫu siêu xe hiếm gặp trên đường phố và thường chỉ được chủ nhân đưa ra sử dụng trong những dịp đặc biệt.
Ferrari F8 Tributo được ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Geneva 2019, đóng vai trò kế nhiệm dòng 488 GTB. Mẫu xe mang ý nghĩa tri ân động cơ V8 trứ danh của Ferrari, khối động cơ nhiều năm liền được vinh danh ở các giải thưởng quốc tế. Sau 5 năm sản xuất, F8 Tributo đã dừng dây chuyền để nhường chỗ cho các dòng xe điện khí hóa như Ferrari 296 GTB sử dụng công nghệ hybrid.
Về thiết kế, F8 Tributo lấy cảm hứng từ công nghệ khí động học của các mẫu xe F1. Thân xe được tối ưu nhằm giảm lực cản gió và tăng hiệu quả vận hành. Xe có kích thước tổng thể 4.611 x 1.979 x 1.206 mm, nhỉnh hơn đôi chút so với mẫu 488 GTB.
Điểm nổi bật của F8 Tributo nằm ở động cơ V8 3.9L tăng áp kép, cho công suất 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Với trọng lượng 1.330 kg, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Sự xuất hiện của Ferrari F8 Tributo tại TP. HCM cho thấy sức hút bền vững của các dòng siêu xe hiệu suất cao, trong bối cảnh Ferrari đang từng bước chuyển mình sang chiến lược điện khí hóa trong tương lai.
Xe Chevrolet Corvette C7 Z06 hiếm hoi xuất hiện tại TP. HCM

Tại Việt Nam, dòng xe này khá hiếm, với số lượng ước tính chưa đến 10 chiếc. Vì vậy, sự xuất hiện của một chiếc Corvette C7 Z06 tại TPHCM đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đam mê xe.
Chiếc Corvette C7 Z06 nổi bật với ngoại thất màu xanh dương đậm, đi kèm nhiều chi tiết được sơn đen tạo nên sự đối lập mạnh mẽ. So với phiên bản tiêu chuẩn, Z06 sở hữu bộ body kit thể thao gồm cánh lướt gió trước, nẹp sườn và cánh gió đuôi cố định, giúp tăng tính khí động học. Xe thuộc bản mui cứng, có thể tháo rời thủ công để biến thành dạng mui trần, khác biệt so với mui mềm chỉnh điện.
Điểm nhấn của Corvette C7 Z06 nằm ở khối động cơ LT4 V8 siêu nạp dung tích 6.2L, cho công suất tối đa 650 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 880 Nm tại 3.600 vòng/phút. Sức mạnh này đưa Z06 tiệm cận nhiều siêu xe cùng thời, dù bản chất là một mẫu xe thể thao hiệu năng cao.
Xe được trang bị hai tùy chọn hộp số: số sàn 7 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,2 giây; hoặc số tự động 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số, giúp rút ngắn thời gian tăng tốc xuống dưới 3 giây.
Tại thời điểm nhập khẩu về Việt Nam, Chevrolet Corvette C7 Z06 có giá hơn 7 tỉ đồng. Hiện nay, giá giao dịch trên thị trường xe cũ dao động khoảng 3,3 đến 4 tỉ đồng, tùy thuộc vào thời điểm, tình trạng xe và số km đã lăn bánh. Đây là mức giá khiến Corvette C7 Z06 trở thành lựa chọn hấp dẫn với những người yêu thích sức mạnh cơ bắp Mỹ nhưng không muốn chi trả cho những siêu xe đắt đỏ gấp nhiều lần.
Porsche 911 Turbo S và Ferrari 296 GTS hàng hiếm trên đường phố Sài thành

Một cuộc gặp mặt thú vị của 2 chủ siêu xe ở Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của giới chơi xe trong nước, đó là 1 chiếc xe Porsche 911 Turbo S phiên bản 992 và siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của các dân chơi trong nước.
Chiếc Porsche 911 Turbo S này mang ngoại thất màu Racing Yellow, xe còn có nhiều tùy chọn được sơn đen để tạo điểm nhấn, đầu tiên là các thanh hốc gió trước đầu xe, tiếp đến là hốc gió bên hông, viền cửa, cản va sau và bộ mâm Turbo S Exclusive Design luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết những tay chơi khi chọn mua 911 Turbo S. Bộ mâm này được sơn 2 màu tương phản là đen-bạc và có giá hơn 450 triệu đồng.
Chưa hết, sau vài tháng trải nghiệm chiếc xe thể thao tốc độ Porsche 911 Turbo S thế hệ mới này, chủ nhân đã trang trí thêm cho xe bộ đề-can màu đen kéo dài từ hốc bánh trước đến bánh xe sau cùng điểm nhấn là dòng chữ Turbo S, thể hiện phiên bản xe ngay bên hông.
Không chỉ có ngoại hình mới, chiếc xe thể thao Porsche 911 Turbo S đời 992 còn được nâng cấp sức mạnh so với bản 991, cụ thể xe được trang bị khối động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép, sản sinh ra công suất tối đa 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng thêm 60 mã lực cũng như 50 Nm so với Porsche 911 Turbo S 991.
Sức mạnh động cơ của xe thể thao Porsche 911 Turbo S đời 992 sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu, nhờ đó, mẫu xe thể thao tốc độ này có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,7 giây khi đi kém gói SportChrono, nhanh hơn các siêu xe Lamborghini Huracan STO, McLaren 765LT hay Ferrari F8 Tributo. Tốc độ tối đa của Porsche 911 Turbo S thế hệ mới sẽ là 330 km/h.

Còn chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS có màu xanh dương và đi kèm là tùy chọn bộ mâm carbon vô cùng đắt đỏ. Bên trong khoang lái của xe có bộ ghế đua, màu trắng với khung ghế làm hoàn toàn từ sợi carbon, chủ xe còn khá trẻ tuổi.
Được biết, đây đã là chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS thứ 2 xuất hiện tại thị trường Việt Nam, xe đầu tiên được bàn giao cho một khách hàng ở tỉnh Bạc Liêu, nhưng vợ chồng anh lại sinh sống và làm việc ở tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.
Ferrari 296 GTS vẫn thừa hưởng sức mạnh như siêu xe Ferrari 296 GTB nhưng lại có lợi thế ở việc phần mui xe có thể dễ dàng đóng hoặc mở trong thời gian 14 giây. Quá trình đóng/mở mui xe Ferrari 296 GTS khá tiện lợi vì hãng xe Ý đã tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm thêm nút đóng/mở mui cùng đúng nâng/hạ cửa sổ nhỏ.
Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS được trang bị khối động cơ xăng V6, dung tích 2.9 lít, tăng áp, có công suất tối đa 654 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm. Ngoài ra, động cơ điện được lắp đặt giữa động cơ đốt trong và hộp số 8 cấp giúp phiên bản mui trần của Ferrari 296 GTB có thêm công suất tối đa 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.
Nhờ vào hệ truyền động plug-in hybrid, siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS có tổng công suất là 818 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.








