BUSINESS OF LUXURY

Louis Vuitton Thượng Hải đạt doanh thu cao kỷ lục 22 triệu USD

Aug 27, 2020 | By Stephanie Nguyen

Đây là mốc doanh thu cao nhất trong lịch sử của một hãng thời trang tại Trung Quốc. Thành tích đáng kể này là nhờ vào buổi biểu diễn ở Thượng Hải, lễ hội Thất tịch và chi tiêu bùng nổ của người dân sau thời gian phong tỏa.

The Louis Vuitton flagship store in Plaza 66 Shanghai

Cửa hàng hàng đầu của Louis Vuitton ở Plaza 66 Thượng Hải. Ảnh: Louis Vuitton

Louis Vuitton đang quay trở lại và mới gần đây nhất đã xác lập kỷ lục bán hàng tại Trung Quốc, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng nổ.

Theo báo cáo tài chính của Xueqiu, cửa hàng lớn nhất của Louis Vuitton ở Trung Quốc, đặt tại trung tâm thương mại Plaza 66 Thượng Hải, dự kiến sẽ đem về 22 triệu USD doanh thu trong tháng 8 trong khi doanh thu trung bình tháng của cửa hàng chỉ từ 11 triệu đến 13 triệu USD.

Mặc dù Louis Vuitton từ chối xác minh con số chính xác, nhưng đây vẫn là kết quả đáng ghi nhận đối với thương hiệu và là doanh thu bán hàng hàng tháng cao nhất chưa từng có tại Trung Quốc.

Ngô Diệc Phàm với màn trình diễn đóng lại show diễn thời trang nam Xuân Hè 2021 của Louis Vuitton tại Thượng Hải. Ảnh: Dave Tacon / WWD

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Louis Vuitton là nhờ vào hiệu ứng tích cực từ show diễn thời trang nam Xuân Hè 2021 ở Thượng Hải vào ngày 6/8. Concept người mẫu bước ra cùng mô hình bóng bay khổng lồ từ các container hàng hóa đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên nhiều nền tảng mạng xã hội mạnh nhất Trung Quốc và khắp toàn cầu, bao gồm 68 triệu lượt xem tại Weibo, 18 triệu lượt tại Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc và 8 triệu lượt trên Tencent. 

Báo chí địa phương ghi nhận những ngày sau đó, người mua hàng đã đổ xô đến cửa hàng Plaza 66 để mua các bộ trang phục mới cho sự kiện mùa hè, đẩy doanh số bán tăng nhanh khủng khiếp. Điều đó phần nào chứng minh sức hút của thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới. Thậm chí, trong thời gian cao điểm từ ngày 20-26/8, nhiều người phải đứng chờ 2-4 giờ mới mua được đồ.

Louis Vuitton lap ky luc doanh thu tai Trung Quoc anh 2

Người mua sắm xếp hàng dài bên ngoài cửa hàng. Ảnh: Jingdaily.

Ngoài ra, lễ hội Thất tịch, ngày lễ tình nhân của Trung Quốc cùng nhu cầu mua sắm xa xỉ bị dồn nén trong suốt thời gian phong tỏa cũng là yếu tố thúc đẩy doanh số của Louis Vuitton trong tháng Tám, mặc dù thương hiệu không đưa ra chiến dịch quảng bá nào dành riêng cho lễ hội này.


 
Back to top