BUSINESS OF LUXURY

09 thương hiệu xa xỉ giá trị nhất thế giới 2021

Jan 09, 2022 | By Ton Binh

Túi Louis Vuitton, đồng hồ Cartier và áo khoác Burberry, tất cả đều có điểm chung là đến từ những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 9 thương hiệu sang trọng hàng đầu theo giá trị thị trường năm 2021.

Hàng năm, một bảng xếp hạng các thương hiệu xa xỉ đắt giá nhất trên thế giới được sắp xếp theo giá trị thương hiệu sẽ được công bố (nguồn: Statista). Với bảng xếp hạng này, bạn có thể thấy những thương hiệu cao cấp nào được ưa chuộng nhất cùng các sản phẩm có thiết kế độc quyền. Giờ đây, họ tiếp tục duy trì vị trí trong bảng xếp hạng và truyền cảm hứng cho khách hàng trong nhiều năm bằng các sản phẩm cao cấp.

Louis Vuitton

Giá trị thương hiệu: 38,7 triệu USD

Louis Vuitton giữ vị trí đầu bảng với giá trị thương hiệu hiện tại là 38,7 triệu USD. Thương hiệu cao cấp nước Pháp được biết đến qua các bộ sưu tập thời trang độc quyền và những chiếc túi đẳng cấp. Những thiết kế in hình monogram cổ điển của thương hiệu, như Louis Vuitton “Speedy” đặc biệt được ưa chuộng.

Chanel

Giá trị thương hiệu: 22,1 triệu USD

Chanel – thương hiệu cao cấp của Pháp đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng với giá trị hiện tại là 22,1 triệu USD. Chanel được cho là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất trên thế giới, vì những thiết kế vượt thời gian của hãng vẫn rất được ưa chuộng cho đến ngày nay. Những chiếc túi Chanel cổ điển có họa tiết chần bông và logo thương hiệu là không thể nhầm lẫn.

Hermès

Giá trị thương hiệu: 21,6 triệu USD

Hermès đứng thứ ba trong bảng xếp hạng danh giá với giá trị thương hiệu hiện tại là 21,6 triệu USD. Sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Pháp là “Birkin Bag” – một chiếc túi da với nhiều biến thể khác nhau. Những chiếc túi này là một trong những sản phẩm xa xỉ nổi tiếng và đắt đỏ nhất trên thế giới. Thậm chí, chúng còn được xem là một khoản đầu tư nghiêm túc.

Gucci

Giá trị thương hiệu: 16,6 triệu USD

Gucci – thương hiệu cao cấp của Ý giữ vị trí thứ 4 với giá trị hiện tại là 16,6 triệu USD. Thương hiệu này là minh chứng sinh động nhất cho lĩnh vực thời trang hiện đại với các thiết kế bắt mắt, như túi xách cùng balo in họa tiết monogram điểm tô thêm logo Gucci. Ngoài ra, dòng sản phẩm thắt lưng và áo phông statement cũng được in logo thương hiệu.

Cartier

Giá trị thương hiệu: 8,1 triệu USD

Cartier đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu là 8,1 triệu USD. Hãng trang sức của Pháp đã ghi dấu ấn riêng với những chiếc đồng hồ hoặc vòng tay vô cùng sang trọng. Hơn hết, các thiết kế đồng hồ cùng trang sức của Cartier đều tự hào sở hữu phong cách chế tác độc đáo và tinh xảo.

Dior

Giá trị thương hiệu: 7 triệu USD

Dior đứng ở vị trí thứ 6 với giá trị thương hiệu hiện tại là 7 triệu USD. Dior là biểu trưng cho các thiết kế sang trọng, thanh lịch. Những chiếc túi Dior, đặc biệt là “Saddle” và “Dior Book Tote Bag” được xem là sáng tạo kinh điển và vô cùng thời thượng. Ngoài ra, các dòng nước hoa của thương hiệu cũng nổi tiếng trong nhiều năm qua, đặc biệt là nước hoa “Miss Dior” đầy hoa mỹ, nữ tính.

Tiffany & Co.

Giá trị thương hiệu: 5,4 triệu USD

Tiffany & Co đứng thứ 7 với giá trị thương hiệu hiện tại là 5,4 triệu USD. Thương hiệu trang sức của Mỹ được biết đến qua những món trang sức sang trọng, đẹp mắt và tinh xảo. Những sáng tạo của họ trải dài từ trang sức đến đồng hồ, kính râm cho đến nước hoa. “Return to Tiffany Necklaces” với mặt dây chuyền trái tim, nhẫn đính hôn và “Tiffany T Square Bangles” có lẽ là những thiết kế nổi tiếng nhất của thương hiệu.

Prada

Giá trị thương hiệu: 5,4 triệu USD

Prada – thương hiệu cao cấp của Ý đứng thứ 8 với giá trị thương hiệu hiện tại là 5,4 triệu USD. Thương hiệu này là bảo chứng của sự sang trọng nhưng luôn bắt kịp xu hướng. Những chiếc túi Prada được biết đến nhờ vẻ ngoài cổ điển, đặc biệt là chiếc túi Nylon Bag – dấu ấn thời thượng tuyệt đối trong số những sáng tạo của thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, dòng nước hoa “Prada Candy” là tạo phẩm thành công nhất của thương hiệu, nhờ sở hữu mùi hương ngọt ngào.

Burberry

Giá trị thương hiệu: 5,1 triệu USD

Burberry – thương hiệu cao cấp của Anh giữ vị trí thứ 9 trong danh sách với giá trị thị trường hiện tại là 5,1 triệu USD. Đến nay, Burberry được biết đến nhiều nhất với áo khoác, khăn choàng cổ hay các loại quần áo có họa tiết caro đã đăng ký nhãn hiệu. Thương hiệu luôn đại diện cho chất lượng cao nhất và thiết kế độc đáo.


 
Back to top