Gucci, Louis Vuitton và Dior: Ai giữ ngôi đầu thị trường Trung Quốc quý 1?
Báo cáo Quý 1 của Re-Hub vừa tiết lộ những thương hiệu tạo nhiều ảnh hưởng nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu của Trung Quốc. Theo đó, Louis Vuitton dành được vị trí đầu danh mục thời trang cao cấp và đồ da, vị trí thứ 2 và thứ 3 thuộc Gucci và Dior.
Những người dẫn đầu
Có thể thấy chiến thắng của Louis Vuitton đến từ chiến lược đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng số, bao gồm loạt video trên Douyin, tạo ra hơn 2,5 triệu lượt tương tác chỉ trong 3 tháng. Các video về các buổi trình diễn tcủa thương hiệu cũng gây được tiếng vang mạnh mẽ với khán giả.
Có lẽ điều khiến nhiều người ngạc nhiên là việc Gucci đứng thứ hai. Là thương hiệu xa xỉ bậc nhất ở Thượng Hải v thứ hai trên toàn châu Á-Thái Bình Dương, Gucci đã tăng thứ hạng trong quý 1 nhờ sự kiện Ancora ở Thượng Hải. Khoản đầu tư hợp lý đã giúp thương hiệu tạo ra kết quả tốt, thậm chí vượt lên những cái tên tầm cỡ như Dior và Prada.”
Theo Jing Daily, trong bối cảnh có nhiều khó khăn với thương hiệu, đây là bước quan trọng, là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Gucci đang đi đúng hướng và nhận được phản ứng tích cực từ thị trường Trung Quốc.
Về phía Prada và Miu Miu, vị thế một lần nữa củng cố khi giữ vị trí thứ 4 và 13. Hermès rớt hạng nhẹ trên Re-Hub.
Quyền lực đến từ các ngôi sao
Trong một diễn biến khác, các thương hiệu cao cấp như Lacoste và Furla đã tăng thứ hạng nhờ hợp tác cùng người nổi tiếng với chiến lược nâng cao tính nhận diện thương hiệu. Việc Lacoste kết hợp với ngôi sao Vương Nhất Bác và Furla ký hợp đồng với Karry Wang (TF Boys) đã gây ra một cơn sốt về sức ảnh hưởng của các đại sứ trong việc nâng cao vị thế của thương hiệu.
Tiếp thị chỉ là một phần, để thực sự nắm bắt được cơ hội trên, thương hiệu phải tạo ra trải nghiệm đột phá và sự hỗ trợ của chuỗi cung ứng để đảm bảo về nguồn cung hàng hóa.
Tiêu Chiến – một diễn viên nổi tiếng trở thành đại sứ thương hiệu xa xỉ, đã tiếp tục chuỗi thành công trong việc thúc đẩy mức độ tương tác cao. PTrong Quý 4, nam diễn viên đã góp phần đưa Boucheron tăng vọt trên bảng xếp hạng Compass Watch and Jewelry Ranking. Quý đầu năm, sự hợp tác của anh với Tod’s đã giúp nâng thứ hạng của thương hiệu từ thứ 39 lên 15. Dù rằng những ngôi sao có thực lực Tiêu Chiến cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng anh đã góp phần khẳng định sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đối với các thương hiệu.
Bài: Vân Anh I Theo: Jing Daily