BOL News: Tin tức xa xỉ từ Ferrari, Tata Motors và Sun Group

Feb 10, 2020 | By Stephanie Nguyen

Luxuo.vn mời bạn đọc cùng điểm qua tình hình các ngành công nghiệp xa xỉ trước ảnh hưởng của đại dịch Corona cùng một số tin tức khác trong và ngoài nước.

1/ Ferrari được vinh danh thương hiệu mạnh nhất thế giới

Năm thứ hai liên tiếp, Brand Finance – đơn vị đánh giá thương hiệu độc lập và tư vấn chiến lược quốc tế hàng đầu thế giới đã tôn vinh Ferrari là Thương hiệu mạnh nhất thế giới với Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) đạt 94,1 trên 100 điểm, giá trị thương hiệu của Ferrari đạt 9,1 tỷ USD với mức tăng trưởng hàng năm đạt 9% cùng doanh số ấn tượng và sức mạnh thương hiệu tổng thể.

Với Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI) đạt 94,1 trên 100 điểm, Ferrari đứng đầu bảng xếp hạng trong số 12 thương hiệu đạt được điểm đánh giá cao nhất AAA+ của Brand Finance.

2/ Art Basel Hong Kong 2020 chính thức bị hủy bỏ vì đại dịch Corona

Vào chiều ngày 06/02, Triển lãm Nghệ thuật Art Basel Hong Kong dự định diễn ra vào tháng 3 năm nay đã chính thức bị hủy bỏ giữa đại dịch virus Corona. Dựa trên tuyên bố về trường hợp khẩn cấp đối với sức khỏe toàn cầu từ Tổ chức Y tế Thế giới, các nhà lãnh đạo MCH không còn lựa chọn nào khác ngoài việc hủy bỏ phiên Art Basel sắp tới. Yếu tố sức khỏe và sự an toàn, ưu tiên hàng đầu cho những người tham dự đã dẫn đến quyết định quan trọng này.

Ban tổ chức của Art Basel sẽ hoàn trả cho các phòng trưng bày 75% chi phí cố định và sẽ không yêu cầu được hoàn tiền cho các đơn đặt hàng đặc biệt về trang trí tường và đèn trước hội chợ.

3/ Các tập đoàn đương đầu với dịch Corona tại Trung Quốc

Trung Quốc là chiếc bánh mì bơ ngon lành của ngành công nghiệp xa xỉ thế giới với đóng góp 1/3 chi tiêu toàn cầu. Do đó đại dịch viêm phổi tại nơi này đang ảnh hưởng không nhỏ đến các tập đoàn khổng lồ.

Cổ phiếu của các công ty thời trang đã thấp hơn hẳn trong mùa đáng ra phải là cao điểm mua sắm. Doanh số bán hàng của Christian Dior sụt giảm 2,3% tại Paris, tập đoàn Kering mất hơn 4%, cổ phiếu LVMH và Burberry đã giảm 3%, Richemont giảm gần 5,5%.

Các hãng hàng không cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Cổ phiếu của International Consolidated Airlines Group (IAG) – công ty mẹ của British Airways giảm 3% tại London, Air France-KLM SA giảm 2,6%, United Airlines Holdings giảm 4,4% và American Airlines Group giảm 4,2%.

Bên cạnh đó, các tập đoàn cũng quyên góp Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc để giảm bớt khủng hoảng Corona.

4/ Ralf Speth, CEO của Jaguar Land Rover về hưu

Vị CEO hiện tại của hãng ô tô lớn nhất nước Anh, Ralf Speth sẽ từ chức vào sau khi hợp đồng của ông hết hạn vào cuối tháng 09 và vẫn giữ chức Phó chủ tịch không điều hành trong hội đồng quản trị của Tata Sons, công ty cổ phần của Tata Motors.

Jaguar Land Rover đang ráo riết tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới. Dự kiến vị CEO tương lai sẽ phải gánh vác nhiều trọng trách khó khăn với ít nhất ba thử thách phải đương đầu, bao gồm: điều hướng công ty vượt khủng khoảng Brexit, dẫn dắt công ty tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới – Trung Quốc và loại bỏ sự phụ thuộc vào dòng xe diesel.

5/ Sun Group hợp tác với Capella Hotel Group khai trương dự án đầu tiên ở Hà Nội

Capella Hanoi sẽ là khách sạn đẳng cấp siêu sang đầu tiên tại thủ đô thuộc sở hữu của tập đoàn Sun Group và được quản lý bởi tập đoàn khách sạn uy tín hàng đầu thế giới đến từ Singapore – Capella Hotel Group (CHG).

Dự án khách sạn Capella Hanoi được Sun Group đặt nhiều kỳ vọng trở thành một công trình đẳng cấp, xứng tầm với tên tuổi tập đoàn. Trong khi đó, CHG tin rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp cái tên của tập đoàn được phủ sóng mạnh mẽ hơn tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.

6/ Hàng loạt hãng thời trang ra mắt sneakers trước thềm Valentine

Diện mạo mới của Air Force 1s và Air Max 98 cho ngày Valentine.

Nike tung hàng loạt sản phẩm độc đáo mùa lễ hội, từ Air Force 1 Sage màu hồng ngọt ngào như kẹo, phù hợp với không khí lãng mạn mùa tình yêu đến Nike tím Dunk Low Plum với nhiều sắc thái đỏ pha trộn, SB Dunk Low từ Strangelove x Nike pha trộn giữa nhung cao cấp và họa tiết da lộn, Air Jordan 1 ’85 Varsity Red với diện mạo mới mẻ.

Trong khi đó, ASICS tung sản phẩm mới mang tên Gel-Dandi 360 với thiết kế táo bạo từ các lớp màu xếp layer, đôi Kiko Kostadinov x ASICS Gel-Kiril có họa tiết da bóng hình kim cương vô cùng độc đáo.

Adidas Originals nhập cuộc với đôi YEEZY Boost 700 MNVN chỉ được bán độc quyền tại cửa hàng ở New York (Mỹ), London (Anh) và Tokyo (Nhật Bản) với các nhà bán lẻ trực thuộc. Đôi ZX 10.000 C với 2 màu tương phản, phù hợp cho nhiều đối tượng.


 
Back to top