The Poster Car Collection: Sáu thập kỷ của những chiếc xe trong mơ
The Poster Car Collection là bộ sưu tập trưng bày 21 mẫu xe hơi mang tính biểu tượng suốt sáu thập kỷ tại buổi đấu giá của Sotheby’s tại Paris.
Theo thông tin chính thức từ Sotheby’s, đơn vị đấu giá hàng đầu thế giới đã mang đến một bộ sưu tập đa dạng gồm 21 mẫu xe mang tính biểu tượng mang tên Poster Car Collection, từ biểu tượng 1937 SS 100 Jaguar 3½-Litre Roadster có trước chiến tranh cho đến những chiếc xe thể thao được tôn sùng của những năm 1950 và 60, và cả những siêu xe năm 1990. Chuyên gia về ô tô Will Smith nhận xét, “Theo đúng nghĩa đen, chúng đều là những ‘Poster Cars’ – mỗi thập kỷ của ngành công nghiệp ô tô của thế kỷ 20 sau chiến tranh đều làm thổn thức con tim của những người hâm mộ trẻ tuổi, họ đã lớn lên với những tấm hình áp phích xe hơi trên tường.”
Bộ sưu tập Poster Cars thêm vào tổng cộng gần 80 chiếc xe cho buổi đấu giá xe của Sotheby’s tại Paris được tổ chức vào ngày 5 tháng 2 năm 2020 trong tuần lễ Rétromobile nổi tiếng thế giới.
1958 BMW 507 Roadster Series II
BMW 507 roadster được cho là chiếc BMW đẹp nhất từng được thiết kế, với tỷ lệ hoàn hảo và thân xe gọn gàng, nhẹ nhàng được chấp bút bởi Count Albrecht von Goertz. Tổng cộng có 252 chiếc 507 được bán từ năm 1956 đến 1959, trong đó chỉ có 34 chiếc được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và thuộc sở hữu của những người nổi tiếng từ Elvis Presley cho đến tay đua John Surtees. Chiếc Series II này đã được chăm sóc bởi một trong những nhà sưu tập BMW hàng đầu của Mỹ trong 28 năm trước khi được chủ sở hữu hiện tại mua lại, người gần đây đã ủy thác cho BMW phục hồi hoàn toàn cho diện mạo của nó về nguyên bản. Đáng chú ý, trong quá trình phục hồi, ngăn đựng găng tay ban đầu đã được giữ lại có chữ ký của Bá tước Albrecht von Goertz.
1953 Bentley R-Type Sports Saloon của HJ Mulliner
Được trình bày với màu sơn ban đầu xanh lá cây khói với nội thất màu xám xanh, đây là chiếc xe thể thao R-Type Continental của Bentley đã được Rt.Hon. Alan Clark MP mua, một người đam mê Bentley đáng kính và là thành viên của Nghị viện Anh. Trong suốt thời gian sở hữu, ông Clark không bao giờ thực hiện bất kỳ sự sửa chữa nào về ngoại hình cho nó, vì ông là một người tin tưởng vững chắc trong việc gìn giữ sự độc đáo. Chủ sở hữu gần đây nhất của nó đã thực hiện việc nâng cấp vào năm 2007, đảm bảo rằng khung gầm BC15B tiếp tục được bảo tồn đẹp mắt và trong tình trạng cơ học tuyệt vời gần như nguyên bản.
1967 Iso Grifo GL Series I của Bertone
Đây là chiếc thứ 68 trong số 200 chiếc Iso Grifo GL Series I được chế tạo và đã được chuyển đến Bobby Hatfield, một trong những ca sĩ của ban nhạc rock nổi tiếng Righteous Brothers, điều này được xác nhận bởi một tấm bảng được gắn ở bảng điều khiển. Hatfield ủy thác nhà độ xe huyền thoại George Barris để hoàn thiện ngoại thất, được cho là bằng kim loại, như được đề xuất bởi các mẫu sơn được tìm thấy trong lần phục hồi sau đó vào năm 2005.
1981 Ferrari 512 BB
Leonardo Fioravanti của Pininfarina đã thiết kế các góc cạnh, hình nêm của Berlinetta Boxer, một chiếc xe thể thao tuyệt đẹp đã định nghĩa tư duy thẩm mỹ cho những chiếc Ferrari đáng chú ý nhất của thời đại. Phiên bả độc đáo này xuất phát từ 34 năm sở hữu duy nhất và được phục hồi toàn bộ phần động cơ vào năm 2016, bao gồm bảo dưỡng sâu động cơ và thay thế đai cam và ly hợp. Chỉ với 820 km, nó là một trong những chiếc 512 BB có số dặm thấp nhất đang tồn tại.
1963 Maserati Sebring 3500 GTi Series I by Vignale
Một trong 351 chiếc xuất xưởng đầu tiên của Maserati Sebring, đây là một trong số 35 chiếc được chế tạo theo đặc tả RHD. Nó được trang bị động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3,5 lít phun nhiên liệu của Maserati và hộp số năm cấp ZF. Một phục hồi phần khung đã được thực hiện vào năm 2013 bởi một chuyên gia Maserati ở Ý để đưa nó trở lại màu sắc ban đầu đáng yêu của Rosso Cordoba với nội thất da màu trắng, cũng như đại tu cơ khí hoàn chỉnh.
1954 Mercedes-Benz 300 SL Gullwing
Mercedes-Benz 300 SL Gullwing chắc chắn là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng và dễ nhận biết nhất mọi thời đại, nhưng ít có chiếc xe nào lại mang một lịch sử phong phú như cái này. Đây là một trong những chiếc Gullwings sớm nhất được giao cho một khách hàng tư nhân và là chiếc đầu tiên được giao cho Thụy Điển, nơi nó được sử dụng bởi chủ sở hữu đầu tiên trong nhiều cuộc đua, bao gồm Rally of the Midnight Sun và Helsinki Grand Prix 1955. Cùng năm, nó đã lập kỷ lục cuộc đua trên băng tại Thụy Điển trên hồ Varpen, đạt được 188,8 km / h. Trong những năm gần đây, nó đã qua tay các bộ sưu tập của hai người đam mê nổi tiếng của Đức và tham gia Mille Miglia Storico trong hai lần khác nhau.
1937 SS 100 Jaguar 3½-Litre Roadster
Chiếc Roadster SS 100 3½ lít này là một biểu tượng của các thiết kế trước chiến tranh và là một trong số 118 chiếc duy nhất được chế tạo. Sau khi phục hồi bởi một chủ sở hữu gần đây ở Đức, bao gồm việc tu bổ lại động cơ hoàn chỉnh và thay đổi màu sắc thành xanh British Racing Green, nó đã được chuẩn bị để cạnh tranh trong các cuộc trình diễn xe cổ. Nó đã tham gia Flying Scotsman trong cả năm 2011 và 2014, cũng như các sự kiện ở Đức, Ý và Cộng hòa Séc. Nó vẫn đủ điều kiện cho nhiều sự kiện trên khắp châu Âu và sẽ là một sự bổ sung lý tưởng cho bất kỳ nhà sưu tập nào thích tiếp tục lái nó để chinh phục những chặng đường tương lai.
1970 Ferrari 365 GTB/4 Daytona Berlinetta by Scaglietti
Pininfarina đã tạo ra kiểu dáng hoàn toàn mới cho người kế nhiệm của 275 GTB / 4, thay thế các đường cong mượt mà bằng kiểu dáng hung dữ, góc cạnh trong khi vẫn giữ được hình bóng Berlinetta hai chỗ quen thuộc. Ví dụ đáng yêu Rosso Bordeaux này đã được khôi phục vẻ đẹp và được ghi chép lại trong suốt quyền sở hữu của nó. Khung gầm 12841 là một trong những chiếc Daytonas sớm nhất được hoàn thành và là ví dụ RHD thứ ba được đăng ký tại Anh. Sau 25 năm sở hữu duy nhất ở New Zealand, Daytona trở về Vương quốc Anh, nơi nó đã trải qua quá trình khôi phục toàn diện. Nó đã được chứng nhận bởi Ferrari Classiche, xác nhận rằng động cơ ban đầu đã được giữ lại và một hộp số thay thế chính xác đã được trang bị.
1992 Jaguar XJ220
XJ220 là kết quả của “dự án ngoài giờ” của các kỹ sư và nhà thiết kế tại Jaguar, khi họ cảm thấy các mẫu xe thời đó đang có một sự phân chia quá lớn giữa những gì trên đường đua và những gì ngoài đường trường. Kết quả XJ220 đã trở thành người giữ kỷ lục lâu đời với tư cách là siêu xe nhanh nhất thế giới, với tốc độ tối đa được ghi nhận là 217 dặm / giờ. Chiếc XJ220 này có số dặm thấp nhất đang tồn tại, chưa đầy 850 km so với mới. Đây là cơ hội hoàn hảo để có được một mẫu gần như mới nguyên của chiếc siêu xe rất hiếm và mang tính biểu tượng này.
1959 Jaguar XK 150 S 3.4 Roadster
Sự thống trị của Jaguar trong môn đua xe thể thao đã đạt đến đỉnh cao vào những năm 1950, họ đã chinh phục Le Mans vào các năm 1951, 1953, 1955, 1956 và 1957. XK 150 S được ra mắt dưới dạng một chiếc roadster nhắm vào thị trường Mỹ, có động cơ xe đua với xi lanh thẳng đã được chứng minh phù hợp với bộ ly hợp xe đua và bánh đà nhẹ. Chiếc này đã được ra đời lúc mới với màu đỏ Carmen à nội thất bọc da đỏ phù hợp với phần trên mềm mại. Ngày nay, nó đã được phục hồi bởi các chuyên gia trong một phối màu tuyệt đẹp, màu xanh đậm và be trong khi giữ lại thân xe và động cơ ban đầu của nó.