BUSINESS OF LUXURY

BOL News: Tin tức xa xỉ từ LVMH, Richemont SA và iPhone

Oct 19, 2020 | By Stephanie Nguyen

Tuần vừa qua, các tập đoàn thời trang khổng lồ là LVMH và SA Richemont chứng kiến doanh thu tăng mạnh, trong khi iPhone 12 của Apple đã có màn ra mắt không thuận lợi tại Trung Quốc. 

1/ Doanh thu quý III của LVMH tăng mạnh nhờ nhu cầu túi Louis Vuitton và Dior tăng đột biến

Ảnh: Bloomberg

Bernard Arnault, ông chủ tập đoàn LVMH vừa tận hưởng một quý III ngọt ngào với sự phục hồi bất ngờ doanh số một số mặt hàng thời trang và hàng da. Người tiêu dùng bắt đầu thể hiện nhu cầu gia tăng với một số loại váy và túi monogram của hai thương hiệu Louis Vuitton và Christian Dior như như chiếc túi Bobby (từ 3.000 USD trở lên của Christian Dior). Doanh thu hữu cơ tại bộ phận thời trang và đồ da của LVMH đã tăng 12% trong quý III trong khi các nhà phân tích dự đoán nó sẽ giảm 0,9%.

Nhờ vậy mà cổ phiếu tập đoàn cũng đã tăng ddenes 7,3% vào hôm thứ Sáu (16/10) tại Paris. Đây là mức giao dịch cao nhất kể từ hồi tháng 1. Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu đà phục hồi nhờ sự kiểm soát tốt dịch bệnh và người tiêu dùng giàu có bắt đầu mua sắm trong các cửa hàng bán lẻ cao cấp như cửa hàng miễn thuế DFS hay cửa hàng mỹ phẩm Sephora.

2/ Cổ phiếu SA tăng sau khi giá trị doanh thu xa xỉ của Richemont tăng 

Chỉ số chứng khoán chính của SA đã tăng 0,5% vào lúc 10:06 sáng thứ Sáu tuần qua (16/10) nhờ doanh số ấn tượng từ Richemont trong phân khúc thời trang xa xỉ, vượt xa dự đoán từ các đối thủ cùng ngành. Sức tăng của SA đã làm mức giảm hàng tuần của thị trường xuống còn 0,3% và vẫn được dự đoán sẽ còn tiếp tục giảm.

Cụ thể, chỉ số chứng khoán của Richemont đã tăng đến 2,6%, mức tăng lớn nhất kể từ ngày 05/10. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh LVMH vừa báo cáo doanh số quý III tại bộ phận hàng da và thời trang vượt xa kỳ vọng và đem lại mức tăng cao nhất của họ sau 6 tháng. Theo JSE Ltd.,nhà điều hành sàn giao dịch, các nhà đầu tư nước ngoài là những người bán chính cổ phiếu của SA với tổng trị giá cổ phiếu bán ra là 1,36 tỷ rand (82,37 tỷ USD).

3/ Apple ra mắt iPhone 12 không suôn sẻ

Ảnh: Shutterstock

Ngày 13/10, Apple ra bản cập nhật iPhone với mẫu điện thoại mới nhất, iPhone 12. Rất nhiều người đã mong đợi lần ra mắt này, đặc biệt sau khi nó bị trì hoãn một thời gian và Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Apple tính theo doanh thu. Mặc dù vậy, sản phẩm mới đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng. 

Buổi phát trực tiếp Sự kiện Apple được nhiều người chờ đợi cuối cùng đã không phát sóng vào đúng 11h ngày 13/10 theo kế hoạch mà không có một lời giải thích nào từ phía Apple. Hashtag #iPhone12 đạt hơn sáu tỷ lượt theo dõi trên Weibo tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng Trung Quốc. Một số nội dung mang tính chỉ trích về mức giá cao, thậm chí người ta còn so sánh iPhone với các đối thủ Huawei và Xiaomi cùng những mẫu điện thoại mới ra của họ.

4/ Vingroup ra mắt ứng dụng mua hàng VinShop

Ảnh: VinShop

Ngày 05/10, Vingroup bắt tay với Công ty Cổ phần One Distribution, thuộc Tập đoàn One Mount Group (công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup) ra mắt thành công ứng dụng VinShop – kết nối giữa nhà sản xuất với tiệm tạp hoá và người tiêu dùng. Kết hợp với VinID sẵn có, VinShop sẽ cùng tạo ra mô hình B2B2C – từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp đến khách hàng đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo các nhà phát triển ứng dụng, VinShop sẽ giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường, giúp chủ cửa hàng tăng thu nhập và người mua sắm giảm bớt chi phí. Trong tương lai gần, VinShop sẽ kết hợp với ngân hàng Techcombank để ra mắt các giải pháp tài chính nâng cấp.

Trong ngày ra mắt, hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa (Hà Nội và TP.HCM) đã kết nối với ứng dụng. VinShop cũng đã xuất hiện trên Apple Store và Google Play Store, cùng một website Vinshop đã đi vào hoạt động.

5/ PNJ ra mắt “Style by PNJ”

Vào ngày 12/10, PNJ khiến cộng đồng mạng với hơn 17.000 lượt tương tác cho một bài post với nội dung “Em là ai? Nhìn style sẽ biết.” Lời đáp cho câu đố đó đã được công bố vào hôm 18/10 vừa qua, khi PNJ ra mắt chiến dịch trang sức mới – Style by PNJ. Nếu như trước đây trang sức PNJ thường đi liền với phong cách nữ tính, ngọt ngào thì nay Style by PNJ đã xuất hiện với đa màu sắc hơn, cho mọi cô nàng theo mọi phong cách – Edgy (Phá cách), Feminine (Nữ tính), Active (Năng động) hay Sexy (Quyến rũ)

Với tuyên ngôn “Phong cách là cá tính, là chất riêng, là cái tôi khác biệt”, BST đầu tiên của Style by PNJ đem đến trọn bộ phụ kiện từ nhẫn, vòng cổ, vòng tay, lắc chân, kiềng, bông tai,… để các cô gái có thể thỏa sức mix&match và thể hiện cá tính riêng của mình. Chất liệu chủ đạo là bạc 925, vàng trắng, vàng hồng và đá Swarovski. Style by PNJ hiện có mặt tại cửa hàng 196 Hai Bà Trưng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.


 
Back to top