BOL News: Vinfast chính thức thử nghiệm xe buýt điện, giá vàng trong nước liên tục giảm
Tuần qua, việc chạy thử xe buýt điện của Vinfast đã gây nhiều chú ý trên phương tiện truyền thông, tiếp tục cho thấy tầm nhìn xa của chủ tịch VinGroup. Trong khi đó, giá vàng trong nước liên tục giảm cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.
1/ VinFast chính thức chạy thử nghiệm xe buýt điện
Sáng ngày 20/10, tại đường nội khu của nhà máy VinFast, chiếc xe buýt điện đầu tiên của hãng đã chính thức lăn bánh. Đây là mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast với kích thước lớn sẽ được tung ra thị trường để phục vụ ngành vận tải hành khách.
Kiểu dáng và thiết kế của xe khá tương đồng với các dòng xe buýt hiện tại, với logo chữ “V” đặc trưng của thương hiệu và chữ “Green” gắn nổi ở đuôi xe. Ngoại thất tone màu xanh lá và có đường kẻ xanh lam, nhấn mạnh tính chất xanh và thân thiện với môi trường. Điểm đặc biệt là khối động cơ điện đặt sau đi kèm khối pin 281 kWh giúp xe đi được quãng đường từ 220-260 km khi sạc đầy. Các công nghệ trên xe bao gồm hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo nguy cơ mất an toàn, hệ thống màn hình thông tin giải trí, camera an ninh, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi…
2/ Giá vàng liên tục giảm cả trong và ngoài nước
Chốt phiên giao dịch hôm thứ Sáu (23/10), giá vàng thế giới giảm 0,1%, xuống 1.903,07 USD/ounce trong khi giá vàng giao kỳ hạn hầu như không biến động nhiều. Tính chung trong cả tuần, giá vàng giao kỳ hạn vẫn giảm gần 0,1%.
Giá vàng trong nước do Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.
Nhiều chuyên gia cho biết, giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm sau khi nước Mỹ công bố doanh số bán nhà hiện tại trong tháng 9 bất ngờ vượt kỳ vọng. Ngoài ra, giới phân tích cho rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới cũng có khả năng làm giảm sự suy yếu của đồng USD.
3/ Hermès tăng trưởng mạnh mẽ nhờ thị trường châu Á và mặt hàng da
Hermès quay trở lại đà tăng trưởng khi người tiêu dùng lấy lại cảm giác mong muốn sở hữu các sản phẩm như túi Birkin và nhiều mặt hàng da khác. Nhà sản xuất hàng da cao cấp từ Pháp cho biết doanh thu quý III tại bộ phận đồ da đã tăng 7,8%, trong khi các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng chỉ 7%. Nhìn chung, doanh thu của hãng đã đạt 2,1 USD thời gian qua, vượt mốc ước tính 118 triệu USD.
Sản phẩm bằng da chiếm một nửa doanh số của Hermès. Edouard Aubin, chuyên gia phân tích của ngân hàng Morgan Stanley, viết: “Giá bán lại của túi xách Hermès vẫn đang không ngừng tăng, cho thấy mức độ khao khát của người tiêu dùng với sản phẩm này.” Doanh thu tăng mạnh nhất ở thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, dẫn đầu mới người tiêu dùng Trung Quốc và Nhật Bản. Trong khi đó, thị trường Châu Âu và Châu Mỹ vẫn có doanh thu giảm nhưng với tốc độ chậm hơn so với quý II.
4/ Tài sản Bernard Arnault tăng vọt sau một tuần
Chỉ trong một tuần sau khi chứng kiến cú nhảy vọt doanh số bán túi Louis Vuitton và Dior, Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của LVMH, tập đoàn sở hữu hai thương hiệu, đã chứng kiến khối tài sản kếch xù của mình tăng thêm hơn 8 tỷ USD, nâng giá trị tài sản ròng của ông lên 122 tỷ USD. Trong khoảng thời gian từ thứ Năm, 15/10 đến thứ Năm, 22/10, cổ phiếu của LVMH đã tăng 6%, vượt xa chỉ số S&P 500 vốn đã giảm 0,9% trong cùng kỳ và chỉ số Dow Jones trung bình, vốn bị giảm 0,5%.
Tuy nhiên, LVMH vẫn chưa thể hoàn toàn vui mừng, vì chỉ có mảng kinh doanh thời trang và đồ da có dấu hiệu tăng trưởng 12%. Trong khi đó, các thương hiệu khác như Bulgari, Guerlain và Dom Pérignon vẫn đang thấy doanh thu giảm 21% trong 9 tháng đầu năm. Các ngành hàng mỹ phẩm, trang sức và bán lẻ cũng có doanh thu quý III thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.
5/ Tiffany & Co. mở Blue Box Cafe mới tại quận Cam, Mỹ
Tiffany & Co. sẽ khai trương một quán cà phê Blue Box mới ở Quận Cam vào tháng 12 sắp tới, ngay sau khi mở lại cửa hàng Tiffany South Coast Plaza vào tháng 11.
Tiffany South Coast Plaza là cửa hàng đem lại doanh thu cao nhất cho Tiffany, chỉ sau cửa hàng flagship tại New York. Diện tích cửa hàng mới gấp đôi cửa hàng cũ, với nhiều dịch vụ bổ sung bao gồm gói quà và khắc tên lên quà tặng. Đây cũng sẽ là cửa hàng đầu tiên ở Bắc Mỹ trưng bày độc quyền vòng đeo tay và nhẫn từ bộ sưu tập Tiffany T1 mới nhất.
Blue Box Cafe sẽ được đặt ở vị trí trung tâm với thiết kế màu xanh vỏ trứng đặc trưng cùng sức chứa tối đa 45 khách. Thực khách sẽ được trải nghiệm một loạt món ăn kinh điển của Mỹ như salad xắt nhỏ, bánh mì kẹp với nguyên liệu tốt nhất từ địa phương. Quán sẽ mở cửa với 25% công suất phục vụ, sau đó sẽ hoạt động với công suất tối đa vào đầu năm sau.
6/ Gucci phát triển avatar khách hàng với Genies, hướng vào phân khúc khách hàng mới
Gucci vừa mở rộng quan hệ hợp tác với công ty công nghệ Genies để phát triển phần mềm Avatar 3D, cho phép người dùng tạo Hình đại diện cá nhân hóa trên ứng dụng Genies. Cách đây 2 năm, Gucci bắt đầu hợp tác với Genies để 3D hóa các mặt hàng quần áo tại Gucci Fashions. Cuộc mở rộng hợp tác sẽ đưa Gucci bước vào cuộc chơi mới đến gần hơn nhóm khách hàng thế hệ Z và Millennial. Gucci sẽ sử dụng công nghệ này để bán các sản phẩm kỹ thuật số độc quyền cho người theo dõi muốn mặc trang phục thiết kế cho hình đại diện của họ.
Robert Triefus, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tiếp thị của Gucci cho biết: “Tại Gucci, chúng tôi luôn muốn thử nghiệm. Giúp khách hàng thể hiện bản thân chính là câu chuyện mà chúng tôi đã tạo ra trong suốt năm, sáu năm qua.” Chiến dịch mở rộng này được trông đợi sẽ giúp Gucci tạo kết nối với những người tiêu dùng mới.