Burberry: doanh số bán hàng Q1 tại Trung Quốc tăng trưởng hơn trước COVID
Các kiểu túi Pocket nói chung được đặc biệt đón nhận, và đều được bán hết trong vòng ba tuần kể từ khi ra mắt.
Theo Jingdaily, nhà mốt Burberry từ Anh quốc đã tập trung vào việc phục hồi các thị trường như Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc bằng cách tung ra nhiều sáng kiến kỹ thuật số để thúc đẩy sản phẩm mới. Giờ đây, Burberry bắt đầu nhận được một số kết quả tích cực.
Mặc dù doanh số toàn cầu tương đương giảm 45% trong Q1 (20% vào tháng 6), khu vực Châu Á Thái Bình Dương vẫn có kết quả khả quan. Doanh số khu vực chỉ giảm 10% trong quý, nhưng đã tăng trưởng trở lại vào tháng Sáu. Chiến dịch quảng cáo các loại đồ da đang thúc đẩy sự tăng trưởng hai chữ số mạnh mẽ cho thương hiệu ở Trung Quốc đại lục và Hàn Quốc, cao hơn giai đoạn trước COVID-19. Tuy nhiên, sự phục hồi nhanh chóng của Trung Quốc đại lục cũng được hỗ trợ một phần bởi một số hoạt động bán hàng trong nước, nhờ lệnh hạn chế đi lại trong dịch COVID-19.
Đây là những gì Burberry đã làm: Vào tháng Tư, Burberry phát động một chiến dịch cho các loại đồ da, bao gồm một loạt các cửa hàng pop-up kết hợp trải nghiệm thực tế tăng cường và cung cấp túi Pocket phiên bản giới hạn cho các tín đồ thời trang hâm mộ KOL Mr.Bag của WeChat. Tất cả 100 túi được bán hết trong vòng một phút sau khi được phát trực tiếp trên Mini Program của Mr. Bag, thu về tổng cộng 128.682 USD. Các kiểu túi Pocket đã được đón nhận rộng rãi, bán hết trong vòng ba tuần kể từ khi chiến dịch được phát hành.
Chiến lược tập trung vào sản phẩm của Burberry đã được đền đáp, và trong tương lai, Burberry cho biết họ sẽ bước vào giai đoạn thứ hai của việc thay đổi bằng cách tăng cường tập trung hơn vào các sản phẩm. Kế hoạch đó bao gồm ba đơn vị kinh doanh phục vụ các loại quần áo may sẵn, phụ kiện và giày.
Trả lời câu hỏi về cách thương hiệu nên bảo vệ vốn chủ sở hữu trong thời kỳ giảm giá, giám đốc điều hành và tài chính, bà Julie Brown nói rằng “hầu hết các thương hiệu đang trong giai đoạn giảm giá [với] nhiều sản phẩm sẽ tung ra vào giai đoạn này. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác kỹ thuật số và ngoại tuyến để bình thường hóa mức tồn kho vào cuối năm nay.”