BUSINESS OF LUXURY

Business of Luxury: Nước cờ nhân sự của LVMH ngay từ đầu năm

Jan 13, 2023 | By Ton Binh

Pietro Beccari sẽ thay thế Michael Burke trở thành Giám đốc điều hành của Louis Vuitton và Delphine Arnault đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Dior trong một cuộc cải tổ bộ máy quy mô lớn nhà LVMH. 

Pietro Beccari sẽ kế nhiệm Michael Burke lãnh đạo Louis Vuitton hàng đầu của LVMH, trong khi Delphine Arnault sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới của Dior như một phần của cuộc cải tổ điều hành lớn nhất của tập đoàn xa xỉ trong nhiều năm.

Ngày 11/1, LVMH đã bổ nhiệm các CEO mới tại hai hãng thời trang lớn nhất của mình, Louis Vuitton và Christian Dior Couture, như một phần của cuộc cải tổ điều hành lớn tại tập đoàn xa xỉ của Pháp.

Theo đó, Giám đốc điều hành của Christian Dior Couture, Pietro Beccari, sẽ kế nhiệm Michael Burke với tư cách là Giám đốc điều hành của Louis Vuitton – một trong những thương hiệu lớn nhất của ngành công nghiệp xa xỉ. 

Con gái cả của chủ tịch LVMH Delphine Arnault sẽ thay thế Beccari làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Dior. 

Bernard Arnault cho biết trong một tuyên bố: “Pietro Beccari đã hoàn thành xuất sắc cương vị Giám đốc điều hành của Christian Dior trong 5 năm qua. Sự lãnh đạo của anh đã thúc đẩy thành công cho thương hiệu, kế thừa và phát huy giá trị của Monsieur Dior. Minh chứng rõ ràng nhất là cuộc trùng tu flagship tại số 30 phố Montaigne”. 

“Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Michael Burke – người đã dẫn dắt Louis Vuitton trong suốt 10 năm qua. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa LV trở thành thương hiệu có doanh thu lớn nhất cho LVMH”, ông cho biết thêm. 

Người kế vị tiềm năng 

Kể từ khi Beccari gia nhập Dior vào năm 2018, doanh số bán hàng của thương hiệu đã tăng gấp 4 lần, lên gần 9 tỷ euro vào năm 2022, theo ước tính của HSBC. 

Bernard Arnault cho biết trong một tuyên bố: “Pietro Beccari đã hoàn thành xuất sắc cương vị Giám đốc điều hành của Christian Dior trong 5 năm qua. Sự lãnh đạo của anh đã thúc đẩy thành công cho thương hiệu, kế thừa và phát huy giá trị của Monsieur Dior. Minh chứng rõ ràng nhất là cuộc trùng tu flagship tại số 30 phố Montaigne”. 

Các động thái điều hành diễn ra trong bối cảnh LVMH đang có sự thay đổi lớn về nhân sự khi 5 người con của vị tỷ phú qua hai cuộc hôn nhân đã đảm nhận những vị trí quan trọng trong tập đoàn, và những nhân sự chủ chốt dần nghỉ hưu.

Vào tháng 12, có thông báo rằng con thứ hai của Arnault, Antoine, sẽ thay thế giám đốc điều hành kỳ cựu Sidney Toledano làm Giám đốc điều hành của công ty nắm giữ tài chính mà qua đó gia đình sở hữu cổ phần của LVMH. 

Nhà phân tích Piral Dadhania của RBC Capital Markets cho biết những thay đổi này “nhấn mạnh sức mạnh băng ghế dự bị và cách tiếp cận giám sát dài hạn tại LVMH”.

Sự lớn mạnh của đế chế LV

Michael Burke và Virgil Abloh tại một bữa tiệc vào năm 2021.

Doanh số bán hàng tại Vuitton đã mở rộng nhanh chóng dưới thời Burke, một trong những phụ tá đáng tin cậy nhất của Arnault, và con gái Delphine Arnault. Việc kết hợp với các nhà thiết kế bao gồm Nicolas Ghesquière, Kim Jones và Virgil Abloh, Burke và Arnault đã tiếp sức cho hình ảnh của mình và nâng cao sản phẩm của mình, giảm sự phụ thuộc vào vải in chữ lồng bằng cách thúc đẩy doanh số bán các loại túi da phức tạp hơn như kiểu Capucine và Twist.

Năm 2018, Vuitton trở thành thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên vượt mốc 10 tỷ euro doanh thu hàng năm. Theo HSBC, kể từ đại dịch coronavirus, doanh thu đã tăng nhanh, ước tính đạt 20,6 tỷ euro vào năm ngoái.

Trong những tháng gần đây, thương hiệu đã mở rộng quy mô mới thành lập của mình bằng một loạt chiến dịch tầm cỡ. Gần đây, họ đã chiêu mộ hai siêu sao bóng đá kình địch là Messi và Ronaldo để xuất hiện cùng nhau trong một chiến dịch World Cup và tổ chức các đợt lắp đặt quy mô lớn tại các cửa hàng hàng đầu trên khắp thế giới để ăn mừng sự hợp tác của nó với nghệ sĩ Nhật Bản Yayoi Kusama.

Đó là chưa kể đến những cống hiến đa ngành của ngôi nhà dành cho nhà thiết kế trang phục nam quá cố Abloh, nơi có các màn trình diễn nổi bật của các đoàn múa, ban nhạc diễu hành, dàn nhạc thính phòng và ngôi sao nhạc rap Tyler the Creator và Kendrick Lamar.

“Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Michael Burke – người đã dẫn dắt Louis Vuitton trong suốt 10 năm qua. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa LV trở thành thương hiệu có doanh thu lớn nhất cho LVMH. Burke đã mở rộng vị trí dẫn đầu của Louis Vuitton so với các đối thủ cạnh tranh và quảng bá di sản của Louis Vuitton đồng thời gắn kết nó với tính hiện đại”, Bernard Arnault cho biết. 

Theo đại diện tập đoàn, Burke sẽ tiếp tục làm việc cho LVMH với tư cách là cố vấn cho Arnault. 

Từ Vuitton đến Fendi đến Dior và vòng lặp 

Pietro Beccari – Giám đốc điều hành mới của LV

Sau khi lãnh đạo hoạt động tiếp thị tại Vuitton, Beccari nắm quyền điều hành tại Fendi, nơi ông nâng cao nhận thức về thương hiệu sản xuất đồ da và lông thú La Mã đồng thời trang bị lại hoạt động tiếp thị và cung cấp sản phẩm để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Việc chuyển đến Dior năm 2018 của anh ấy là một phần của một trong những cuộc cải tổ nhân sự điều hành lớn nhất trong lịch sử của LVMH.

Với tư cách là Giám đốc điều hành, Beccari đã làm việc với các nhà thiết kế Maria Grazia Chiuri và Kim Jones để tạo ra một Dior trẻ trung, dễ mặc và nhất quán hơn, kết hợp với phương pháp tiếp thị khéo léo đã giúp công việc kinh doanh phát triển đến những tầm cao chưa từng có trước đây. 

Những sản phẩm ăn khách như Dior Book Tote, Dior Bobby và túi mô phong yên ngựa Dior Saddle được ra mắt đã giúp thương hiệu giảm bớt sự phụ thuộc vào chiếc túi Lady Dior biểu tượng. Trong nhiệm kỳ của ông, thương hiệu này cũng đã nỗ lực tái cân bằng các khu vực địa lý, kích hoạt lại các khu vực như Mỹ và Châu Âu, nơi thị phần của nó trước đây đã sụt giảm trong khi theo đuổi sự tăng trưởng nhanh chóng ở Trung Quốc.

Vị giám đốc điều hành này có năng khiếu đặc biệt trong việc tạo ra các megastore sống động kết hợp giữa thời trang, ẩm thực, khách sạn, nghệ thuật sắp đặt và trình diễn nghề thủ công, cũng như dàn dựng các màn tiếp thị đáng nhớ, chẳng hạn như buổi trình diễn “haute fourrure” năm 2016 của Fendi tại đài phun nước Trevi, hoặc phiên bản tái hiện buổi chụp ảnh mang tính biểu tượng của Dior năm 2021 tại Acropolis ở Athens.

Theo BoF


 
Back to top