BUSINESS OF LUXURY

Ai đủ giàu để bước vào chuỗi cửa hàng siêu xa xỉ của CHANEL tại Châu Á?

May 29, 2022 | By Dạ Thương

Nhà mốt Pháp đang mở các cửa hàng siêu độc quyền ở châu Á cho khách hàng VIP của mình. 

Theo đó, các khách hàng của Chanel vốn đã quen với dịch vụ chăm sóc chu đáo tại các cửa hàng bán lẻ của thương hiệu. Sắp tới họ sẽ được trải nghiệm mua sắm sang trọng hơn nữa nhờ chính sách mới của Chanel. 

Chanel được cho là đang có kế hoạch mở các cửa hàng tư nhân ở châu Á để phục vụ những khách hàng thân thiết hoặc có khoản chi tiêu cao cho thương hiệu. Dự kiến, các cửa hàng sẽ mở cửa từ đầu năm 2023. Để hỗ trợ việc mở rộng, Chanel đang thuê hơn 3.500 nhân viên mới, nhiều người trong số họ là cộng tác viên bán hàng. 

Thông báo này được đưa ra sau khi Chanel báo cáo doanh thu ấn tượng vào năm 2021: thương hiệu cao cấp này đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng cộng 15,6 tỷ USD.

Thành công về mặt tài chính của Chanel một phần có thể là do giá cả tăng vọt; họ đã tăng giá túi xách của mình lên ba lần vào năm 2021 và đã tăng giá một lần nữa vào tháng 3 năm ngoái. Theo các nhà phân tích tại Jeffries, túi Chanel hiện có giá trung bình cao hơn 71% so với giá ban đầu trước đại dịch. 

Tuy nhiên, vấn đề tăng giá không làm giảm sức mua của khách hàng đối với thương hiệu. Các sản phẩm thời trang, đồng hồ và đồ trang sức của thương hiệu này đã có đóng góp lớn nhất vào doanh thu năm 2021, mặc dù hầu hết những hàng hóa này chỉ có thể được mua từ một cửa hàng Chanel chứ không phải qua hình thức trực tuyến.

Hiện tại, số cửa hàng bán lẻ của Chanel là 250 cửa hàng – chỉ bằng một nửa so với đối thủ của mình là Louis Vuitton. Thương hiệu phải thực hiện các biện pháp để đáp ứng lượng khách hàng ngày càng tăng của mình. 

Giám đốc tài chính Philippe Blondiaux của Chanel cho biết: “Khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động của thương hiệu. Chúng tôi sẽ đầu tư để nâng cao chất lượng phục vụ đối với tệp khách hàng thân quen trong thời gian tới”. 

Thu Thảo – Theo Tatler 

 
Back to top