Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Chiêm ngưỡng siêu phẩm Ferrari 348 TS đầu tiên tại Việt Nam

May 29, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm Ferrari 348 TS đầu tiên tại Việt Nam

Một xưởng độ có tiếng tại TP. HCM đã chia sẻ ảnh chụp của siêu xe Ferrari 348 TS tại Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt trong giai đoạn từ năm 1989 – 1993, với số xe xuất xưởng được ước tính chỉ khoảng 4.228 xe. Ferrari 348 TS là một trong những dòng Ferrari cổ nhất Việt Nam, xếp sau mẫu Ferrari 328 GTS cũng đã có mặt trong nước trước đó vào tháng 10 năm ngoái.

Thông qua hình ảnh, có thể thấy chiếc Ferrari 348 TS đầu tiên Việt Nam có lớp sơn ngoại thất màu đỏ đặc trưng. Chi tiết đèn màu cam ở vòm bánh trước, bên hông cho thấy nhiều khả năng mẫu xe này được nhập từ thị trường Mỹ. Hệ thống đèn pha dạng mắt ếch có thể gập lên/xuống trong quá trình sử dụng. Dù có tuổi đời ít nhất gần 30 năm nhưng ngoại thất của chiếc xe vẫn bóng bẩy.

Ngoài ra, không ít người sẽ lầm tưởng đây là mẫu Ferrari 348 GTS (bản facelift) bởi sự giống nhau về thiết kế. Tuy nhiên, điểm khác biệt của TS nằm ở phần cản trước, ốp hông, cản sau, cùng nắp động cơ được sơn đen một phần trong khi bản GTS sẽ lại sơn đồng màu với thân xe. Thiết kế Ferrari 348 được lấy cảm hứng nhiều từ mẫu Testarossa như khe gió bên hông và cụm đèn hậu hình chữ nhật. Ngoài ra, lưới tản nhiệt của 348 GTS cũng có nhiều ô vuông hơn bản TS.

Ferrari 348 TS sử dụng động cơ V8, dung tích 3.4L, sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp.

Mercedes-Benz S63 AMG “lột xác” thành Maybach S450

Một xưởng độ có tiếng tại TP.HCM vừa đăng tải video về một chiếc Mercedes-Benz S63 AMG đặc biệt. Theo đó, chủ xe yêu cầu xưởng độ phải phải biến đổi hoàn toàn chiếc S63 sao cho không ai có thể nhận ra. Được biết, chiếc Mercedes-Benz S63 AMG thuộc thế hệ thứ 5. Vào thời điểm 10 năm về trước, đây là mẫu Mercedes-Benz đắt giá nhất tại Việt Nam.

Vì được biến đổi thành phiên bản Maybach S450 đời 2020, nên phần đầu và đuôi của Mercedes-Benz S63 AMG đều bị thay thế. Hệ thống đèn pha nguyên bản được nâng cấp lên loại multibeam LED phiên bản 2020. Những chi tiết khác như cản trước, mặt ca-lăng hay nắp ca-pô cũng được thay bằng phiên bản Maybach S450.

Phía sau, cụm đèn hậu đổi sang loại LED 3 sọc. Cản sau mạ chrome bao trọn cụm ống xả kép. Phần cốp xe cũng được thay mới hoàn toàn, tuy nhiên vẫn là dạng chỉnh cơ. Bộ mâm nguyên bản nay chuyển sang loại đa chấu kép kích thước 22 inch thường xuất hiện trên dòng Maybach S680.

Khoang nội thất của chiếc Mercedes-Benz S63 AMG cũng mang diện mạo hoàn toàn mới. Toàn bộ bên trong xe đều được bọc lại bằng da nappa phối 2 tông màu đen và cam Hermes giống trên những chiếc Bentley thế hệ mới. Phận đệm ở hàng ghế phía trước đã được tăng cường tạo thêm cảm giác êm ái cho người ngồi.

Hàng ghế sau mới thực sự tạo bất ngờ. Theo đó, chiếc S63 AMG được chuyển từ cấu hình 5 chỗ ngồi xuống chỉ còn 4 chỗ ngồi. Thêm vào đó, người ngồi ở hàng ghế này được bố trí thêm 2 bàn làm việc có thể tháo rời và cất gọn tùy ý. Theo công bố của cơ sở độ, tổng chi phí gói nâng cấp khoảng 400 triệu VNĐ.

Xe vẫn sử dụng khối động cơ V8, dung tích 6.2L, sản sinh công suất 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,6 giây.

Mercedes-AMG G63 độ Carlex Design bán lại với giá 13,6 tỷ VNĐ

Mới đây, một showroom chuyên kinh doanh xe sang cũ tại Hà Nội đã chào bán chiếc Mercedes-AMG G63 với giá 13 tỷ 600 triệu VNĐ. Đặc biệt, đây là chiếc G63 được hãng độ Carlex Design nâng cấp nội thất nhằm đánh dấu phiên bản kỉ niệm 40 năm dòng xe Mercedes-Benz G-Class ra đời.

Đầu xe vẫn có thiết kế giống với những chiếc G63 thông thường khác như cản trước có các hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt nan dọc cùng logo là cách bố trí đặc trưng của dòng AMG mang tên Panamericana. Đèn pha LED Multibeam dạng tròn, đèn xi-nhan bố trí tách biệt phía trên nắp ca-pô. Ngoài ra, xe vẫn sở hữu cụm gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ cùng camera thuộc hệ thống camera 360 độ.

Mâm xe đa chấu của AMG, kích thước 22 inch sơn đen, ẩn sâu bên trong là cùm phanh sơn đỏ. Hệ thống ống xả đặt đối xứng hai bên thân xe. Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu dạng LED, logo “G63” với tên phân nhánh hiệu suất cao của Mercedes mang tên AMG gắn hai bên đuôi xe. Ốp bánh dự phòng sơn trùng màu ngoại thất.

Bước vào bên trong, nội thất của xe được thay đổi hoàn toàn với chất liệu da mới của sang trọng hơn kết hợp từ hai tông màu đen và nâu của hãng độ Carlex Design. Vô-lăng 4 chấu thể thao AMG bọc da tích hợp nhiều nút bấm hỗ trợ người lái, ngoài ra còn có 2 núm điều chỉnh chế độ chạy, hệ thống treo, âm thanh ống xả.

Phần ghế ngồi phía trước được thay mới hoàn toàn bằng loại thể thao hơn giúp ôm sát người hơn khi xe đang trên khúc cua. Logo của phiên bản đặc biệt được trang trí tại nhiều chi tiết như ghế ngồi, thành cửa xe,… Nhiều chi tiết ốp carbon như ốp cánh cửa, cụm điều khiển trung tâm, ốp viền màn hình. Màn hình đôi kích thước 12,3 inch ở bảng điều khiển, hàng ghế sau cũng được trang bị hai màn hình android đặt tựa lưng hàng ghế trước.

Mercedes-AMG G63 phiên bản kỉ niệm 40 năm vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850Nm, truyền động qua hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.


 
Back to top