COVID-19 ảnh hưởng nặng đến doanh số quý 1 của tập đoàn xa xỉ: LVMH, Kering giảm đến 20%.
LVMH vừa công bố doanh thu trong quý vừa qua giảm từ 10% đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh các thương hiệu xa xỉ của tập đoàn tạm thời đóng các cửa hàng và người tiêu dùng đang thắt chặt ví tiền do đại dịch coronavirus.
Nhà sản xuất hàng xa xỉ Pháp sẽ tiết lộ kết quả quý đầu tiên vào ngày 16 tháng 4 sắp tới. Công ty cho biết tác động đầy đủ của dịch bệnh không thể được tính toán chính xác tại thời điểm này.
“Trong một bối cảnh không có gì là chắc chắn, tập đoàn sẽ duy trì một chiến lược tập trung vào việc bảo tồn giá trị của các thương hiệu của mình”, LVMH chia sẻ trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.
Các tập đoàn tương tự như LVMH có thể bị ảnh hưởng nặng nề hoặc tệ hơn. Kering SA, công ty sở hữu các nhãn hiệu như Gucci và Saint Laurent, cũng chia sẻ trong một báo cáo vào thứ 6 tuần trước rằng doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của họ giảm khoảng 15%. Tập đoàn Burberry cũng ra thông báo vào ngày 19 tháng 3 rằng doanh số bán lẻ của họ đã giảm từ 40% đến 50% trong sáu tuần trước trước đó.
Các mặt hàng xa xỉ đã phải vật lộn để tìm chỗ đứng ngay cả trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát từ hồi đầu năm khi nó lan rộng khắp Trung Quốc. Các nhãn hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Celine và Fendi dựa vào người mua hàng Trung Quốc ở nước sở tại và khi đi du lịch ở nước ngoài.
Khi cuộc khủng hoảng trở thành đại dịch toàn cầu, các nhãn hàng cao cấp đã đóng cửa hàng ngàn cửa hàng trên khắp thế giới, mặc dù việc mua sắm đang bắt đầu trở lại khá chậm ở một số thị trường nhất định.