BUSINESS OF LUXURY

Giải mã lý do LVMH tăng cường hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Alibaba

Jul 12, 2024 | By Luxuo Vietnam

Tập đoàn xa xỉ LVMH đang tăng cường mối quan hệ để xây dựng năng lực AI ở Trung Quốc với tham vọng “định nghĩa lại trải nghiệm bán lẻ xa xỉ” ở thị trường béo bở này. 

Trong một tuyên bố, LVMH cho biết mối quan hệ hợp tác mở rộng nhằm mục đích vượt qua ranh giới của trải nghiệm xa xỉ ở Trung Quốc bằng cách tận dụng công nghệ đám mây của Alibaba thông qua những đổi mới được hỗ trợ bởi AI trong bán lẻ và trực tuyến với Tmall.

LVMH nói thêm rằng việc tăng cường quan hệ đối tác là cam kết chung của hai công ty “để đi tiên phong trong đổi mới bán lẻ và mang lại những trải nghiệm sang trọng đặc biệt, dựa trên công nghệ”, đồng thời giúp tập đoàn xa xỉ của Pháp tăng cường sự hiện diện đa kênh, dữ liệu và công nghệ tại Trung Quốc.

Stephane Bianchi, giám đốc điều hành tập đoàn của LVMH, cho biết: “Alibaba là đối tác quan trọng đối với các thương hiệu LVMH và tập đoàn. Việc củng cố mối quan hệ đối tác sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh doanh đa kênh, đồng thời tiếp tục khai thác tiềm năng to lớn của công nghệ đám mây và AI, kết hợp với chuyên môn hàng đầu thế giới của Alibaba về thương mại điện tử.”

“Sự hợp tác hướng tới tương lai của chúng tôi sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong suốt hành trình mua sắm cao cấp của họ.”

Mối quan hệ đối tác chiến lược giữa LVMH và Alibaba bắt đầu vào năm 2019 và LVMH đã triển khai công cụ quản lý dữ liệu của Alibaba Cloud, Dataphin, để hỗ trợ ‘LVMH Atom’ Trung Quốc, một nền tảng riêng biệt nhằm cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp với cơ sở khách hàng Trung Quốc đang mở rộng của mình. Ngoài ra, LVMH đã tận dụng nền tảng máy học PAI của Alibaba Cloud để phát triển các dịch vụ tùy chỉnh nhằm đáp ứng thị hiếu riêng biệt của người tiêu dùng Trung Quốc trên tất cả các thương hiệu của mình.

Bernard Arnault và Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc tại Paris

LVMH trông cậy vào Alibaba để nâng cao trải nghiệm xa xỉ cho người mua sắm Trung Quốc và toàn cầu

Là một phần của thỏa thuận mới, LVMH đã bắt đầu tích hợp các khả năng AI tổng hợp của Alibaba Cloud, bao gồm Qwen, mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền của Alibaba và Model Studio (Bailian), một nền tảng xây dựng mô hình AI toàn diện.

Thỏa thuận này bao gồm hơn 30 thương hiệu và bộ phận ở Trung Quốc đại lục và Đông Nam Á, bao gồm bộ phận châu Á-Thái Bình Dương của nhà bán lẻ sắc đẹp Sephora và chi nhánh bán lẻ du lịch DFS, đồng thời sẽ cấp cho LVMH quyền truy cập vào một loạt các công nghệ và sản phẩm hàng đầu của Alibaba Cloud để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình, nâng cao hiểu biết của khách hàng và hợp lý hóa quy trình quản lý chuỗi cung ứng của mình để giải quyết thị trường Trung Quốc.

Các nhà kim hoàn Tiffany & Co. và Chaumet là những công ty mới nhất hợp tác với Tmall Luxury Pavilion của Alibaba để mang đến những trải nghiệm như trưng bày sản phẩm 3D, dùng thử ảo và phát trực tiếp.

Eddie Wu, giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba, cho biết thêm: “Alibaba rất vui mừng được hỗ trợ chuyển đổi trải nghiệm tiêu dùng cao cấp với các nhà lãnh đạo bán lẻ như LVMH thông qua các công nghệ đẳng cấp thế giới của chúng tôi về điện toán đám mây và AI.

Sự hợp tác toàn diện này đã nâng cao trải nghiệm bán lẻ cho khách hàng của LVMH trên toàn thế giới, bao gồm cả người tiêu dùng ở Trung Quốc trên Tmall. Chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt và hành trình đổi mới với LVMH.”

Thông báo này diễn ra sau sự ra mắt gần đây của Tiffany’s và Chaumet trên Tmall Luxury Pavilion của Alibaba, nơi cung cấp những trải nghiệm như trưng bày sản phẩm 3D, dùng thử ảo và phát trực tiếp.

Nguồn: L’OFFICIEL 


 
Back to top