BUSINESS OF LUXURY

Gucci giảm tăng trưởng, Kering vẫn vượt trội trong kinh doanh xa xỉ toàn cầu

Jul 31, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Kering báo cáo doanh thu đạt 7,64 tỷ euro trong nửa đầu năm 2019, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn xa xỉ của Pháp tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với ngành hàng xa xỉ toàn cầu, ngay cả khi sự tăng trưởng của Gucci hiện nay có vẻ không trở nên ngoạn mục như kì vọng.

Doanh số của Gucci tăng trưởng chững lại

Doanh số của thương hiệu hàng xa xỉ lớn thứ ba thế giới, kể từ khi Alessandro Michele tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo năm 2015, tăng 16,3% đẩy doanh thu lên 4,61 tỷ euro trong sáu tháng đầu năm 2019 cho tập đoàn Kering. Tuy nhiên trong Quý 2 vừa qua, doanh thu của thương hiệu này chỉ tăng 12,7%, nằm dưới mức dự đoán của những nhà phân tích.

Tuy nhiên trong Quý 2 vừa qua, doanh thu của Gucci chỉ tăng 12,7%, nằm dưới mức dự đoán của những nhà phân tích.

Gucci hiện chiếm 40% doanh thu của Kering.

Mặc dù sự tăng trưởng chậm lại có thể hiểu sau thời kì doanh số bùng nổ trong những năm gần đây. Tuy nhiên điều này liên quan và đã kéo theo cổ phiếu của Kering, theo nhà phân tích Mediobanca Securities viết trong một báo cáo. Trong khi đó đối thủ số một của Kering là LVMH tăng 47% so với cùng kì năm ngoái. Gucci hiện chiếm 40% doanh thu của Kering.

Trong khi tăng trưởng doanh thu từ Gucci chững lại, thì Saint Laurent tiếp tục phát triển tốt. Thương hiệu mang lại 25% doanh thu cho Kering, đã tăng doanh số 16.6%, mang về doanh số 973 triệu euro. Theo giám đốc tài chính của Kering, ông Jean-Marc Duplaix cho biết thương hiệu tiếp tục đầu tư cho tăng trưởng, đồng thời chi tiêu cho truyền thông cũng tăng lên.

Alexander McQueen và Balenciaga tiếp tục tăng trưởng

Giám đốc điều hành sắp tới của Bottega Veneta, Bartolomeo Rongone, người sẽ chính thức thay thế Claus-Dietrich Lahrs vào tháng 9, sẽ nắm quyền quản lý một thương hiệu. Doanh số của Bottega Veneta đã giảm 3,8% trong nửa đầu năm nay, nhưng Kering cho biết đang có kế hoạch thay đổi chiến lược, như bổ nhiệm Daniel Lee làm giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta vào mùa hè năm ngoái. Các sản phẩm của vị giám đốc sáng tạo này sắp ra mắt, song song đó các dòng túi xách mới, trang phục ứng dụng và giày đang khả quan.

Alexander McQueen Thu Đông 2019-2020

Doanh thu tại Alexander McQueen và Balenciaga – dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 1 tỷ euro trong năm nay, với mức tăng trưởng 20% ​​so với cùng kỳ. Sự phát triển của Balenciaga nhờ vào thương mại điện tử, bán lẻ, doanh số cao từ giày và thời trang ứng dụng cho nam giới và nữ giới. Giám đốc điều hành của Balenciaga, Cédric Charbit cũng được bổ nhiệm vào ủy ban điều hành vào Hè năm nay.

Doanh thu tại Alexander McQueen và Balenciaga – dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu 1 tỷ euro trong năm nay, với mức tăng trưởng 20% ​​so với cùng kỳ.

Balenciaga Thu Đông 2019-2020

Doanh số tại Mỹ tiếp tục tụt hậu so với các khu vực khác, trong khi đó Tây u tăng 15% nhờ vào khách du lịch từ Mỹ và Trung Quốc. Tại châu Á trừ Hồng Kông và Nhật Bản, thị trường này tăng 24% doanh thu. Bắc Mỹ chỉ tăng 7,4%. Tùy vào từng thị trường cụ thể, Kering cho biết họ sẽ đưa ra từng chiến lược riêng để giải quyết từng tình huống.

Thực hiện: Koi
Theo Vogue Business, Bof 


 
Back to top