BUSINESS OF LUXURY

Khách sạn của Á hậu Dương Trương Thiên Lý lỗ gần 100 tỷ nửa đầu năm 2020

Aug 20, 2020 | By Stephanie Nguyen

Công ty Hoàng Gia ĐL, chủ sở hữu khách sạn Dalat Palace Heritage, Du Parc Dalat và sân golf Dalat Palace Club, tiếp tục thua lỗ nặng trong nửa đầu năm 2020.

Khách sạn Dalat Palace. Ảnh: Royal DL.

Trước tình hình chung của ngành du lịch, khách sạn trước diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay, Hoàng Gia ĐL cũng như nhiều công ty đầu tư khách sạn khác không tránh khỏi tình trạng thua lỗ. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố thông tin tóm tắt tình hình tài chính 6 tháng đầu năm của Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL, cho thấy doanh nghiệp đang chịu lỗ sau thuế 103 tỷ VND sau 6 tháng đầu năm. Khoản lỗ này được đánh giá không quá đột biến so với cùng kỳ năm 2019 với mức lỗ 99 tỷ VND.

Cụ thể, theo báo cáo, đến cuối tháng 6, vốn chủ sở hữu của Hoàng Gia ĐL là -287 tỷ VND. Con số của cùng kỳ năm ngoái là -148 tỷ VND. Tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của pháp luật giảm từ -10,2% xuống -20,1% chỉ sau 12 tháng.

Dalat Palace Golf Club

Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL được thành lập năm 1991 với tên gọi cũ là Công ty Cổ phần Khu nghỉ mát Đà Lạt. Vào tháng 4/2016, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam – Dương Trương Thiên Lý – đầu tư và trở thành chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf Đà Lạt này với 78% cổ phần. Dù một số cổ đông nhỏ đã thoái vốn và được thay thế bằng các nhà đầu tư mới trong vài năm qua, Á hậu Dương Trương Thiên Lý vẫn giữ nguyên tỷ lệ cổ phần chi phối. Vốn điều lệ hiện tại của chủ sở hữu tổ hợp khách sạn, sân golf Đà Lạt thuộc sở hữu của Á hậu Dương Trương Thiên Lý là 848 tỷ VND.

Công ty Hoàng Gia ĐL hiện là chủ sở hữu tổ hợp khách sạn Dalat Palace Heritage, Du Parc Dalat cùng sân golf Dalat Palace Club. Trong đó, khách sạn Dalat Palace Heritage tiền thân là Sofitel Dalat Palace, ra đời từ năm 1922, khách sạn Du Parc Dalat trước đây là Novotel Dalat, được xây dựng năm 1932, còn Dalat Palace Golf Club là sân golf được trùng tu và tái mở cửa từ năm 1994. 

Á hậu Dương Trương Thiên Lý hiện là chủ sở hữu của Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL

Dương Trương Thiên Lý là Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đầu tiên tổ chức vào năm 2008. Từ năm 2013, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đảm nhận vai trò Giám đốc Quốc gia của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trực tiếp đứng ra tổ chức, tuyển chọn các người đẹp dự thi đấu trường nhan sắc này.


 
Back to top