BUSINESS OF LUXURY

Lamborghini ghi nhận doanh thu kỷ lục trong Quý đầu tiên của năm 2022

Apr 18, 2022 | By Ton Binh

Lamborghini tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2022, với 2.539 xe được bàn giao trên toàn cầu, giúp Quý 1 trở thành quý tốt nhất từ trước đến nay.

Con số này tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021 và 31% so với năm 2020. Kết quả này đến từ các con số phá kỷ lục ấn tượng của năm 2021 về doanh số bán hàng (8.405 chiếc), doanh thu (1,95 tỷ euro) và lợi nhuận (20,2 %).

Stephan Winkelmann – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, nhận xét: “Chúng tôi đã có một khởi đầu vững chắc cho một năm sẽ mang đến những thách thức mới trên quy mô toàn cầu. Bất chấp những ảnh hưởng gây ra bởi tình hình chính trị không chỉ gây đau buồn sâu sắc mà còn khó để có thể đưa ra dự báo dưới bất kỳ hình thức nào, chúng ta vẫn có thể tin tưởng vào sự hút đặc biệt trên toàn thế giới ngay bây giờ. Hàng tháng, các đơn đặt hàng chúng tôi thực hiện đều vượt sản lượng của chúng tôi. Chúng tôi hiện có đủ số lượng để trải dài trong hơn 12 tháng sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi đang chuẩn bị cho một giai đoạn mới của Lamborghini chỉ trong vòng chưa đầy một năm nữa, khi chúng tôi tiến tới điện khí hóa với sự xuất hiện của mẫu hybrid V12 mới vào năm 2023.”

Phân bổ doanh số bán hàng trong quý đầu tiên vẫn cân bằng giữa ba khu vực lớn là EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, 40%), Châu Mỹ (32%) và Châu Á Thái Bình Dương (28%). Hầu hết tất cả các thị trường đều chứng kiến ​​sự tăng trưởng về số liệu, ngoại trừ Nga, nơi công ty đã tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

Khoảng một nửa số khách hàng chọn cho mình chiếc Siêu SUV Urus, chiếc xe có sức hấp dẫn nằm ở tính linh hoạt tuyệt vời, nửa còn lại chọn chiếc xe thể thao Huracán và Aventador mặc dù mẫu động cơ V12 sắp hết chu kỳ sản xuất. Cả Urus và Huracán đều có mức tăng trưởng tương tự so với quý 1 năm ngoái, với lượng xe giao trên toàn thế giới lần lượt đạt 1.547 chiếc và 844 chiếc. Mẫu V10 tiếp tục cho thấy sức hút sôi động trong năm nay, và được nâng cao hơn nữa bởi phiên bản mới nhất vừa ra mắt vào ngày 12 tháng 4: Huracán Tecnica.

Sắp tới đây, thương hiệu sẽ đưa ra ba thông báo mới để chuẩn bị cho phần thứ hai của năm với hai cho Urus và một cho Huracán.


 
Back to top