Podcast series LUXE ANATOMY mùa 2 – Bức tranh nhân sự ngành khách sạn cao cấp tại Việt Nam
LUXE ANATOMY quay trở lại với mùa thứ hai, mang đến một góc nhìn độc đáo của những nhân sự cấp cao người Việt xoay quanh câu chuyện vận hành, đào tạo nhân lực và kinh doanh trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt Nam.
Ngành khách sạn cao cấp được xem như một trong những biểu tượng đỉnh cao của trải nghiệm dịch vụ thanh lịch và sang trọng. Và đằng sau hậu trường là câu chuyện về sự cam kết, hoạch định chiến lược, đam mê cũng nhự sự tận tụy của những nhà lãnh đạo và quản lý. Họ là những người theo đuổi, tuân thủ sự chuyên nghiệp nhất quán trong dịch vụ và không ngừng nâng tầm những trải nghiệm độc đáo. Những con người này sẽ làm thế nào để lèo lái cũng như đóng góp vào sự hiệu quả trong vận hành, nâng tầm hình ảnh thương hiệu với những giá trị tinh túy nhất trong dịch vụ, cũng như kết nối và đào tạo nên những thế hệ hotelier chất lượng cao? Đó cũng là những câu hỏi mà mùa thứ 2 của LUXE ANATOMY – loạt podcast phỏng vấn độc quyền được ra mắt bởi LUXUO Vietnam – sẽ khai thác để tìm kiếm câu trả lời cho khán giả.
Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, host Nhân Nguyễn – một doanh nhân với bề dày kinh nghiệm đáng nể trong lĩnh vực xa xỉ và bán lẻ cao cấp – sẽ quay trở lại để dẫn dắt mùa thứ hai. Với kinh nghiệm dày dặn và đa dạng, anh Nhân đã từng đảm nhiệm các vị trí quản lý tại nhiều thương hiệu danh tiếng như Burberry, Bally, hay vị trí lãnh đạo tại Paris Baguette Vietnam, và gần đây là Phó Tổng Quản lý của Maison Marou Vietnam.
Với vốn hiểu biết sâu rộng về chiến lược thương hiệu, vận hành và phát triển doanh nghiệp trong phân khúc cao cấp, anh Nhân Nguyễn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những góc nhìn sắc bén và dẫn dắt người xem khám phá những câu chuyện thú vị trong việc xây dựng hình ảnh, vận hành và đào tạo nhân sự của các khách mời trong ngành khách sạn cao cấp tại Việt Nam.
Đồng thời, LUXE ANATOMY cũng là bước đệm khởi đầu của Học viện Art de Vivre được cố vấn bởi anh Nhân Nguyễn. Art de Vivre là đối tác chiến lược của Luxuo Media Group, được thành lập với sứ mệnh: Khơi gợi nguồn cảm hứng cho những ai mong muốn khám phá những giá trị tiềm ẩn trong các lĩnh vực khác nhau của khái niệm xa xỉ. Không chỉ là những buổi chia sẻ, giao lưu kiến thức về thời trang, ẩm thực, nghệ thuật, lối sống, kinh doanh ngành xa xỉ… với các chuyên gia đầu ngành, mà Art de Vivre Academy còn là không gian dành cho những buổi nghiên cứu chuyên sâu với từng chủ đề riêng biệt, phù hợp với nhu cầu đa dạng của học viên. Từ đó, mang đến sự am hiểu cũng như là kim chỉ nam cho sự phát triển vượt bậc trong sự nghiệp và phong cách sống.
Thông qua những phần trò chuyện giữa anh Nhân Nguyễn cùng các khách mời, khán giả của LUXE ANATOMY sẽ có cơ hội khám phá những góc nhìn đa chiều và sâu sắc xung quanh bức tranh kinh doanh, xây dựng hình ảnh và đào tạo nhân sự tại các thương hiệu khách sạn cao cấp.
Khách mời LUXE ANATOMY mùa 2 – Những nhân sự cấp cao trong ngành khách sạn
Để có được cái nhìn toàn cảnh nhất về thị trường khách sạn cao cấp – biểu tượng của tính xa xỉ và trải nghiệm mang đậm tính cá nhân hóa, các diễn giả khách mời sẽ chia sẻ về những thách thức và cơ hội trong ngành công nghiệp dịch vụ sôi động và rất nhiều cạnh tranh, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch – nghỉ dưỡng Việt Nam đang có những dấu hiệu hồi phục mạnh mẽ. Ngoài ra, LUXE ANATOMY còn sẽ đi sâu vào hành trình sự nghiệp cá nhân của họ, từ những cơ duyên đưa họ đến với ngành, suy nghĩ và quyết định đã dẫn dắt họ đạt được những thành tựu đáng tự hào trong ngành khách sạn cao cấp, cũng như tạo ra nguồn cảm hứng cho những thế hệ tiếp bước.
Các nhân vật sẽ xuất hiện là những chuyên gia với thâm niên trong trong lĩnh vực khách sạn cao cấp, bao gồm:
Trương Thoại Yến – Senior Director of Marketing Communications | Sheraton Saigon Grand Opera Hotel & Chairwoman of Marriott Next Gen Business Council Vietnam
Ngoài vị trí Senior Director of Marketing Communications tại Sheraton Saigon Grand Opera Hotel, chị Yến còn kiêm vai trò Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Thế hệ Tiếp nối Marriott tại Việt Nam (Marriott Next Gen Business Council Vietnam), được vinh danh giải thưởng 2024 David S. Marriott Next Gen Award 2024 đầu tiên của hạng mục này của tập đoàn Marriott International. Trải qua 12 năm sự nghiệp trong lĩnh vực khách sạn cao cấp, 4 năm với 2 lần khởi nghiệp và hàng loạt dự án độc lập về nhận diện thương hiệu, chị sở hữu tinh thần tự học không giới hạn và ý chí phát triển bản thân bền vững trong suốt hành trình làm thuê và làm chủ của mình.
Nguyễn Phương Ngọc (Natalie) – PR Manager | Regent Phú Quốc
Chị Phương Ngọc bắt đầu công việc trong ngành khách sạn từ năm 2008, với kinh nghiệm Marketing trải dài qua nhiều phân khúc: khách sạn resort sang trọng và siêu sang trọng thương hiệu quốc tế tại Sài Gòn, Phú Quốc và Huế; doanh nghiệp F&B quốc tế tại các sân bay chính của Việt Nam, nhà hàng, du thuyền ẩm thực và khu nghỉ dưỡng boutique ven biển.
Ngoài ra, chia sẻ và kết nối là một trong những đam mê lớn của mình nên chị cùng chồng đã cùng tạo ra Hotel Briefing Blog – một blog chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về khách sạn cho sinh viên Việt Nam, được viết và tư vấn bởi các chuyên gia khách sạn, cũng như chị thường tham gia thỉnh giảng tại nhiều trường đại học tại Việt Nam.
Lê Hoàng Vũ (Gao) – General Manager | Sheraton Cần Thơ
Tổng quản lý Sheraton Cần Thơ kiêm doanh nhân Lê Hoàng Vũ tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn tại Thụy Sĩ, chu du làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, và rồi anh quyết định trở về quê hương để làm việc và cống hiến – điều mà anh hằng khao khát.
Trải qua hơn 14 năm trau dồi kinh nghiệm, trải nghiệm và kiến thức ở nhiều nơi, với sự chính trực và linh hoạt trong phong cách điều hành, doanh nhân Lê Hoàng Vũ trở về để cống hiến cho ngành khách sạn tại Việt Nam với vai trò Tổng Quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn Marriott International tại “ngôi nhà” Sheraton Cần Thơ.
Vân Hà (Vicky) – Director of Marketing Communications | Hilton Saigon
Với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp thuộc các tập đoàn quốc tế uy tín như Hilton, IHG, Accor, Okura, đặc biệt là trong giai đoạn tiền khai trương (pre-opening), chị Vân Hà đã khẳng định được tên tuổi và vị thế vững chắc trong ngành. Chị đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao giá trị và tầm ảnh hưởng của các thương hiệu khách sạn mà mình tham gia.
Chị Vân Hà đã từng đảm nhận các vị trí Quản lý và Giám đốc Marketing tại những khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế danh tiếng như Movenpick Resort Cam Ranh, Crowne Plaza Phu Quoc Starbay, Sofitel Saigon Plaza và Hotel Nikko Saigon. Hiện tại, chị Vân Hà đang giữ vị trí Giám đốc Marketing và Truyền thông tại Khách sạn Hilton Saigon.
Rose Hà – Director of Sales & Marketing | Banyan Tree Lăng Cô & Angsana Lăng Cô
Với hơn 14 năm công tác tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, chị Rose hiện là Director of Sales & Marketing cho 2 khu nghỉ dưỡng Angsana và Banyan Tree Lăng Cô thuộc Tập đoàn Banyan Group.
Chị đã đảm nhiệm qua các vị trí lãnh đạo từ các dự án khai trương (pre-opening) đến chuyển đổi thương hiệu (conversion) thành công với chiến lược tối ưu hóa doanh thu và khai thác đa dạng phân khúc thị trường. Bên cạnh đó, Rose luôn đề cao việc phát triển con người, giá trị văn hoá bản địa và hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành khách sạn Việt Nam.
Cang Lâm – Cluster Resort Manager | Maia Resort Quy Nhơn & The Ocean Resort Quy Nhơn
Cang Lâm (Kang) bắt đầu sự nghiệp trong ngành khách sạn vào năm 2009 với vị trí nhân viên buồng phòng tại một khách sạn 5 sao ở TP.HCM. Từ đó, anh không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và từng bước thăng tiến lên các vị trí quản lý sau khi trải qua nhiều vai trò khác nhau tại các khách sạn thuộc các tập đoàn lớn như Hyatt, Marriott, Minor, và Fusion, tại Việt Nam, Macau, và Maldives.
Anh là một trong những người Việt Nam đầu tiên đảm nhận vai trò Quản lý Bộ phận Lễ tân tại Anantara Kihavah Maldives, một trong 10 khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất tại Maldives. Từ tháng 2/2020, Cang Lâm đã đồng hành cùng Maia Resort Quy Nhơn từ giai đoạn tiền khai trương đến khi chính thức đi vào vận hành. Hiện tại, anh giữ vị trí Cluster Resort Manager, chịu trách nhiệm quản lý cụm hai khu nghỉ dưỡng gồm Maia Resort Quy Nhơn và The Ocean Resort by Fusion Quy Nhơn.
Cùng theo dõi LUXE ANATOMY sẽ lên sóng độc quyền tại các nền tảng của LUXUO Vietnam trong thời gian sớm nhất và đừng quên liên tục đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình khai mở những câu chuyện không hồi kết về thế giới thượng lưu.
–
Về podcast “Luxe Anatomy”
“Lux Anatomy” là nơi quy tụ các nhà sáng lập, lãnh đạo cấp cao, và những cá nhân tiên phong trong ngành xa xỉ để cùng thảo luận về các xu hướng, cơ hội, và thách thức trong bối cảnh đầy biến động. Đây cũng là dự án đồng hành cùng Art de Vivre Academy, một thương hiệu do chính Nhân Nguyễn sáng lập nhằm khám phá và phát triển những giá trị tinh hoa trong các lĩnh vực xa xỉ.
Về Art de Vivre Academy
Hợp tác chiến lược với Luxuo Media Group, Art de Vivre Academy không chỉ là nơi tổ chức các buổi chia sẻ chuyên sâu về thời trang, nghệ thuật, ẩm thực, và kinh doanh, mà còn là không gian khơi mở giá trị tiềm ẩn, giúp học viên hoàn thiện phong cách sống và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực xa xỉ.