BUSINESS OF LUXURY

LUXUO POINT: Hublot bán hàng qua WeChat: Chuyện gì đã xảy ra?

Apr 22, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Ngay sau khi thông tin bạn có thể mua online Patek Philippe (dù là qua nhà phân phối thứ 3), Hublot cũng chính thức bước chân vào thế giới trực tuyến. Đây là điều gần như chưa có tiền lệ, vì cho tới thời điểm này, các ông lớn của ngành đồng hồ đều chưa sẵn sàng bán hàng qua mạng. 

Một trong ba mẫu đồng hồ Hublot mới được phát hành, mỗi chiếc có giá khoảng 27.000 USD, có sẵn để đặt mua qua WeChat.

Bắt đầu từ ngày 13 tháng 4, người hâm mộ của thương hiệu đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ, Hublot, giờ đây có thể mua các mẫu phát hành mới nhất trên WeChat trước các thị trường toàn cầu khác. Lần ra mắt gần đây nhất của thương hiệu là mẫu Big Bang MECA-10 Black Magic, có giá bán lẻ khoảng 27.000 USD. Người mua quan tâm được yêu cầu đăng ký trên tài khoản WeChat chính thức của họ để đặt hàng. Sau khi đặt, họ có thể tận hưởng các dịch vụ giá trị gia tăng như bảo hành 4 năm, dây đeo tặng kèm và dịch vụ điêu khắc.

LUXUO POINT: 

Trong loạt bài Đã đến lúc các thương hiệu xa xỉ nghĩ về kinh doanh trực tuyến, LUXUO đã đưa ra phân tích rằng không sớm thì muộn, những người khổng lồ cần phải bước chân vào lĩnh vực thương mại điện tử. LVMH đã khởi động nền tảng 24S.com, ngay sau Net-a-Porter và Farfetch.

Trên thực tế, không phải các hãng đồng hồ lớn bỏ rơi thương mại điện tử. Bằng chứng là Rolex đã rất thành công với các chiến lược tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội qua Rolex.com và Rolex.org. Trong khi đó, TAG Heuer cũng được đánh giá là thông minh với chiến thuật sử dụng KOL (Người có tầm ảnh hưởng) trong chiến lược quảng bá. Lý do chính của việc Rolex, Patek Philippe… hạn chế nền tảng thương mại điện tử là vì hãng tôn trọng và tập trung vào việc trải nghiệm tiêu dùng trực tiếp giữa khách hàng và thương hiệu.

Với Hublot và cả thị trường đồng hồ nói chung, đây là lần đầu tiên một thương hiệu đồng hồ uy tín ra mắt các mặt hàng mới độc quyền trên WeChat. Ngoài việc biết thông tin về các bản phát hành sản phẩm sắp ra mắt,  khách hàng có thể tận hưởng một loạt dịch vụ khác nếu đăng ký ứng dụng, như duyệt thông tin kỹ thuật về đồng hồ, đăng ký dịch vụ giao hàng miễn phí, nhận bảo hành mở rộng, trò chuyện trực tuyến với các chuyên gia kỹ thuật hoặc bán hàng, và thậm chí tham gia vào các sự kiện ngoại tuyến.

Khủng hoảng COVID-19 xảy ra khá bất ngờ, buộc nhiều ngành công nghiệp phải thích nghi, bao gồm cả lĩnh vực xa xỉ. Việc Hublot thay đổi rất nhanh để bán hàng thông qua ứng dụng mạng xã hội là một con đường theo xu hướng phát triển của công nghệ. Chúng ta rõ ràng không thể tránh khỏi sự số hóa của thị trường thượng lưu.

Chưa kể, đồng hồ là một thị trường vốn được bán chạy ở những dịp lễ kỷ niệm, sinh nhật, tốt nghiệp, cột mốc quan trọng ký kết hợp đồng, ngày ý nghĩa của cuộc sống. Những thời khắc quan trọng của cuộc sống sẽ không dừng lại, và việc mua sắm đồng hồ trực tuyến lúc này là hoàn toàn cần thiết. Do đó, bước tiến mới nhất của Hublot và không hề thừa thãi, đặc biệt tại thị trường tỷ dân như Trung Quốc.

Cuộc đua này vẫn còn rộng mở, và nếu thương hiệu nào biết cách chiếm lấy đường đua, đón lấy nhóm khách hàng giá trị, đây vừa là biện pháp vượt qua thời điểm khó khăn, vừa là một kênh bán hàng mới. Hãy xem thương hiệu đồng hồ nào tiếp theo sẽ bước vào nền tảng này!


 
Back to top