BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Kết hợp trải nghiệm xa xỉ (Kỳ 2) – Bvlgari Hotels & Resorts – Khi người thợ kim hoàn rẽ lối ngành khách sạn

Sep 11, 2020 | By Stephanie Nguyen

Bvlgari vốn là thương hiệu nổi tiếng về trang sức, đồng hồ, nước hoa và phụ kiện bằng da trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Bvlgari còn sở hữu một thương hiệu rất đáng khao khát khác với giới thượng lưu – Bvlgari Hotels & Resorts.

Khu vườn Il Gardino tại Bvlgari Hotel Milan

Nếu con người dùng nhiều ngôn ngữ để giao tiếp, thì Bvlgari Hotels & Resorts chính là một ngôn ngữ độc đáo để Bvlgari mở rộng phương thức truyền tải đến khách hàng vẻ đẹp rực rỡ vượt thời gian của tinh hoa La Mã cổ đại. Mang theo tinh thần táo bạo đặc trưng của nhà mốt, các khách sạn Bvlgari lần lượt ra đời để phục vụ riêng cho các khách hàng của Bvlgari với đẳng cấp và sự vượt trội từ thiết kế, dịch vụ đến các trải nghiệm độc quyền.

Thương hiệu Bvlgari vốn gắn liền với sự hòa hợp chủ nghĩa cổ điển và hiện đại. Thiết kế độc đáo, sẵn sàng thử nghiệm cùng chất liệu và màu sắc, luôn đảm bảo chất lượng và sự hài hòa giữa nghệ thuật – kiến trúc là những điểm nhấn không thể thiếu trong mỗi sản phẩm sáng tạo mang dấu ấn Bvlgari. 

“Chúng tôi muốn tự định nghĩa mình là những thợ kim hoàn trong ngành khách sạn với các dự án độc quyền, sự khéo léo thủ công và tinh thần xa xỉ đẳng cấp”, Silvio Ursini, Phó Chủ tịch Điều hành của Bvlgari Group phụ trách Bvlgari Hotels & Resorts.

Bvlgari không sở hữu hoặc điều hành bất kỳ khách sạn flagship nào. Thực tế, trước khi thuộc về tập đoàn khách sạn LVMH Hotel Management thuộc sở hữu của LVMH, Bvlgari làm việc theo nguyên tắc thỏa thuận quản lý với bên thứ ba. Mỗi khách sạn đều mang dấu ấn riêng, gắn liền với đặc trưng tại địa phương và được “thổi hồn” của Bvlgari. 

Ra mắt lần đầu vào năm 2004 với Bvlgari Milan, thương hiệu ngay lập tức thành công, với những khu vườn xinh đẹp nằm ngay trung tâm thành phố Milan, khu phố cổ thanh bình và cách các điểm tham quan chỉ vài bước chân. Từ sảnh vào đến phòng, người ta có thể dễ dàng nhầm tưởng đang ở giữa Hội chợ nội thất Milan. Bvlgari đã tinh tế mang vào những thiết kế đặc trưng của các thương hiệu nội thất hàng đầu nước Ý như Flos, B&B Italia, Poliform, Rimadesio. Câu chuyện di sản 130 năm của Bvlgari cũng được tái hiện dọc theo các hành lang của khách sạn, với những bức ảnh chụp và ảnh phác thảo các món trang sức vượt thời gian cùng nhân vật nổi tiếng gắn liền với tên tuổi nhà mốt. Nhà hàng Il Ristorante, Il Bar và Terazza cũng trở nên vô cùng thu hút với cả khách từ ngoài khách sạn, với nghệ thuật ẩm thực tinh hoa và dịch vụ hoàn hảo. 

Công ty thiết kế của cặp kiến trúc sư tài ba Antonio Citterio & Patricia Viel đảm nhiệm xuất sắc vai trò của mình tại Bvlgari Milan cũng như tất cả các thiết kế về sau của Bvlgari Hotel. Các khách sạn luôn ở trong tình trạng cực kỳ tốt và cần rất ít sự cải tạo trong suốt thời gian hoạt động. Mỗi món đồ nội thất đều là bespoke từ Ý dưới bàn tay chế tạo của những thợ thủ công bậc thầy. Mọi chi tiết được hoàn thiện với sự chính xác và hoàn hảo, y như với bất kỳ món trang sức hay chiếc đồng hồ nào từ Bvlgari.

Bvlgari London được xây dựng từ năm 2010 đến năm 2012 với 10 tầng lầu và 6 tầng hầm ấn tượng, tạo nên cấu trúc biểu tượng và tinh xảo khiến khách hàng lập tức liên tưởng đến các cấu trúc phức tạp trong một chiếc đồng hồ Bvlgari. Với 85 phòng ở và suite, Bvlgari Hotel London còn có một cửa hàng xì gà, rạp chiếu phim, spa, bể bơi trong nhà, phòng dạ tiệc, quán bar và nhà hàng Rivea được nhượng quyền từ Đầu bếp 3 sao Michelin, Alain Ducasse.

Bvlgari Bắc Kinh tiếp nối di sản với vị trí đắc địa bên sông và nằm trong khu đại sứ quán. Khách hàng sẽ khó lòng tin được mình đang ở Bắc Kinh đông đúc và chật chội nhờ những khu vườn ngoài trời được cắt tỉa cẩn thận đẹp mắt, lối đi dạo dọc sông tạo cảm giác bình yên và tách biệt với thành phố ồn ào. 

Bvlgari Resort Dubai nổi lên giữa vịnh Jumeira với như viên ngọc quý đầy tinh xảo. Tòa tháp khách sạn, các dãy phòng pavilion và câu lạc bộ du thuyền nằm ngay ngắn dọc theo lối đi trên bến du thuyền, đúng như cách Bvlgari vẫn thường sắp xếp các viên đá quý trên một thiết kế vòng cổ lấp lánh. Bvlgari Dubai Yacht Clvb là bến du thuyền khách sạn đầu tiên của Bvlgari với khoảng 46 chiếc du thuyền neo đậu trong không gian cổ điển như một ngôi làng Địa Trung Hải. Các phòng chờ được thiết kế với lối đi bằng gỗ, lan can mạ crôm và bệ nâng, ghế ngồi bằng da màu kem gợi nhớ du thuyền Riva, và ván sàn thủ công gỗ tếch. Trong khuôn viên bến còn có một nhà hàng phục vụ bữa trưa và tối với các món cá và hải sản của Ý, đem đến trải nghiệm ẩm thực Ý vượt thời gian dưới chân trời Dubai. Khách cũng có thể khám phá thư viện, nơi lưu trữ nhiều câu chuyện về lịch sử Bvlgari bằng hình ảnh.

Bvlgari Hotels & Resorts từng hợp tác với Marriott International Luxury Brands trong những ngày đầu phát triển khách sạn, nhưng vẫn độc lập trong tất cả hoạt động truyền thông tiếp thị, xây dựng thương hiệu và PR. Ranh giới độc lập này một lần nữa được Ursini vạch rõ sau khi Bvlgari Hotels & Resorts về tay gã khổng lồ LVMH. Mặc dù hoạt động dưới quyền kiểm soát của LVMH Hotel Management, Bvlgari Hotels & Resorts vẫn tập trung cho đối tượng khách hàng số một của là khách hàng của hãng. Toàn bộ sự kiện quan trọng mang thương hiệu Bvlgari đều được tổ chức tại những khách sạn uy tín trong hệ thống. Ông Silvio Ursini, Phó Chủ tịch Điều hành của Bvlgari Group phụ trách Bvlgari Hotels & Resorts, cho biết: “Chúng tôi muốn tự định nghĩa mình là những thợ kim hoàn trong ngành khách sạn với các dự án độc quyền, sự khéo léo thủ công và tinh thần xa xỉ đẳng cấp.”

Vào tháng 01/2020, Bvlgari Dubai là nơi đăng cai Tuần lễ đồng hồ LVMH, nơi các nhà đồng hồ của LVMH bao gồm Bvlgari, TAG Heuer, Hublot và Zenith trình bày những sản phẩm mới nhất và trải nghiệm dịch vụ thượng hạng của khách sạn, giữa không gian sang trọng kết hợp chủ nghĩa tối giản Ý với sự xa hoa truyền thống Trung Đông. Ông Stéphane Bianchi, Chủ tịch Bộ phận Đồng hồ LVMH chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi vẫn ủng hộ Baselworld và ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Sự kiện bổ sung (bên ngoài Baselworld) này nhằm khẳng định cam kết của LVMH đối với chiến lược phát triển và mang lại lợi nhuận cho danh mục đồng hồ.”

Mỗi món đồ nội thất đều là bespoke từ Ý dưới bàn tay chế tạo của những thợ thủ công bậc thầy. Mọi chi tiết được hoàn thiện với sự chính xác và hoàn hảo, y như với bất kỳ món trang sức hay chiếc đồng hồ nào từ Bvlgari.

Bên cạnh sự độc lập, bí quyết thành công của Bvlgari Hotels & Resorts còn dựa trên xuất thân bên ngoài ngành của Ursini. Điểm mạnh duy nhất của Ursini là sự hiểu biết về bản chất thương hiệu Bvlgari và từ đó, ông xây dựng nên một chuỗi khách sạn đẳng cấp, mang trong mình hơi thở của Bvlgari. Bvlgari Hotels & Resorts có thể là chuỗi khách sạn dịch vụ hàng đầu, nhưng không hề phô trương. Tên thương hiệu Bvlgari xuất hiện tinh tế trên từng món đồ bespoke tại khách sạn, từ dụng cụ vệ sinh, khăn tắm, bộ drap giường, đèn ngủ, bộ dao muỗng nĩa,… “Tinh thần Bvlgari” được phủ kín trong những rung cảm khó thấy nhất, ướp hương bầu không khí trong sự quyến rũ kín đáo, khiến mỗi vị khách đến đây đều cảm nhận sự đặc biệt, như chính “ngôi nhà khi đi xa” sang trọng của họ.


 
Back to top