BUSINESS OF LUXURY

LUXUO Point: Renault trở lại Việt Nam thông qua CT-Wearnes – Kỳ vọng vực lại doanh số

Sep 29, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Hãng xe Pháp Renault quay trở lại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối CT-Wearnes. Đây được cho là sự kiện nổi bật nhất quý 3 của thị trường xe tại Việt Nam. 

Renault – thương hiệu xe danh tiếng đến từ Pháp sẽ chính thức trở lại Việt Nam.

Theo đó, thương hiệu xe Renault đến từ Pháp sẽ trở lại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối CT-Wearnes, công ty con của Wearnes Automotive Pte, Ltd với 114 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các thương hiệu xe cao cấp tại châu Á. Đại diện thương hiệu cho biết: “Việc Renault được phân phối bởi một tập đoàn lớn có bề dày kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xe sang sẽ giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cao cấp dành cho khách hàng.”

Để đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ, Renault ra mắt “My service. My Renault”, chương trình chăm sóc dành riêng cho những khách hàng sở hữu xe Renault bao gồm các hoạt động: kiểm tra tổng quát miễn phí xe Renault không giới hạn số km; ưu đãi 10% phụ tùng chính hãng Renault và 10% giờ công sửa chữa kèm quà tặng đặc biệt khi đến trung tâm dịch vụ từ ngày 1/10 đến 31/10.

LUXUO Point: Nhiều điểm khó và thách thức chờ đợi Renault trở lại Việt Nam

Tập đoàn Renault là một trong những tên tuổi lớn và lâu đời nhất trong ngành công nghiệp ôtô toàn cầu. Sau hơn 120 năm lịch sử, Renault đang hiện diện tại 134 quốc gia với 40 nhà máy và nắm trong tay 5 thương hiệu bao gồm: Renault, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine và LADA. Đặc biệt, Renault là đại diện cho kỹ thuật cơ khí đỉnh cao và tình yêu mãnh liệt của người Pháp dành cho thế giới xe hơi.

Đại diện Renault Việt Nam cho biết, là hoạt động tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng xe Renault, chương trình “My service. My Renault” đem tới cơ hội chăm sóc và sửa chữa xe theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của Renault. Đây cũng là cam kết của CT-Wearnes trong hoạt động phân phối chuyên nghiệp và cung cấp chất lượng dịch vụ hậu mãi xứng đáng với danh tiếng thương hiệu Renault.

Tuy nhiên, hãng sản xuất ôtô của Pháp cũng đang gặp thách thức trong thời kì COVID-19. Báo cáo doanh thu quý 1 vừa qua của hãng giảm 19,2% xuống còn 10,3 tỷ euro (khoảng 10,97 tỷ USD). Các biến động của quý 2,3 ngay sau đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn với Renault.

Một số tay chơi và người tiêu dùng cũng cho rằng, định vị phân khúc của Renault lần trở lại này sẽ khá quan trọng, vì phân khúc xe siêu sang thực sự khá thách thức. Tuy nhiên, chúng ta có thể trông chờ vào bề dày kinh nghiệm của CT-Wearnes. Nhà đại diện cho các thương hiệu Aston Martin, Bentley và Lamborghini tại Việt Nam được trông đợi sẽ mang đến nhiều chiến lược thông minh giúp vực lại doanh số cho Renault.

 


 
Back to top